Tuesday, November 2, 2010

Liverpool: Dẫu sao cũng là ba điểm

Roy Hodgson đã yêu cầu các CĐV Liverpool sau 10 trận hãy đánh giá ông. Chuyến làm khách đến sân Reebok của Bolton tối Chủ nhật là trận thứ 10 của họ ở mùa giải này và đội bóng áo đỏ đã kịp leo lên thứ 12, sau vài tuần lễ bị kéo xuống tận đáy bảng xếp hạng. Rốt cuộc, Liverpool đã có thêm một chiến thắng nữa để tiếp tục vươn lên. Tuy nhiên, cũng cần phải nhắc Hodgson rằng nếu đội bóng của ông kết thúc ở vị trí thứ 12 mùa giải này thì đó sẽ là thành tích tệ hại nhất kể từ thời Bill Shankly.

Dẫu thế, sau hai chiến thắng liên tiếp ở Premier League, trước đó nữa là trận đấu quả cảm trên sân San Paolo của Napoli tại Europa League, những lo lắng rốt cuộc đã dần nguôi tại Merseyside. Trong tuần này, Hodgson sẽ có cuộc gặp mặt chính thức đầu tiên với ông chủ mới của Liverpool và HLV 63 tuổi này đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi ông không phải đối mặt với John Henry ở thời điểm đội bóng áo đỏ đang ở đáy bảng xếp hạng.

“Chúng tôi liên hệ với nhau hầu như hàng ngày vì ông ấy rất quan tâm đến việc CLB có thể tiến lên ra sao, điều làm ông ấy rất hài lòng”, Hodgson nói, “Tôi rất vui bởi chúng tôi đã trở lại con đường chiến thắng, thất bại sẽ khiến tinh thần càng thêm suy sụp... Thật vậy, tôi rất hài lòng vì không phải gặp những ông chủ trong tình cảnh ở khu vực rớt hạng”.

Liverpool có chiến thắng thứ 2 liên tiếp

Tuy nhiên, những gì Liverpool thể hiện ở Reebok chưa thực sự thuyết phục và chiến thắng mang nhiều màu sắc may mắn, với pha ghi bàn muộn của Maxi Rodriguez, hơn là thể hiện sự hồi sinh của một thế lực thuộc nhóm bộ tứ từng một thời không thể thách thức.

Torres & Gerrard vẫn gây thất vọng

Bàn thắng đến sau khi một cú đánh gót của Fernando Torres cho Maxi. Đó là đóng góp đáng kể duy nhất của tiền đạo người TBN trong suốt 90 phút tại Reebok. Torres gây thất vọng trong mọi tình huống, bao gồm một pha hỏng ăn ở hiệp 1 mà nếu bình thường, chắc chắn Jaaskelainen không có chút cơ hội nào. Hodgson đã ra sức bênh vực cho chân sút của ông sau trận đấu với lời giải thích “trong một giai đoạn 30 trận, anh ấy chắc chắn sẽ làm tốt”, nhưng cựu HLV Fulham hẳn đã quên rằng nếu Torres không ghi bàn đều đặn hơn, ông khó mà ngồi đủ bằng ấy trận ở Liverpool.
Người thứ hai xứng đáng phải nhận lời chê trách tối Chủ nhật chính là đội trưởng Steven Gerrard. Những đường chuyền lạc lối, những pha đá phạt vô hại và không còn các cú sút uy lực của cầu thủ từng được coi là người xuất sắc nhất của Anfield kể từ Kenny Dalglish, giống như Torres, Gerrard hoàn toàn vô hại với khung thành đối phương. Một vài cú sút vô trách nhiệm của anh kết thúc ở những tấm biển quảng cáo trên khán đài.

Bolton cũng không chơi với phong độ tốt nhất (bằng ngược lại, Liverpool hẳn đã không thể rời Reebok hân hoan như thế). Đội chủ nhà có lẽ xứng đáng với một trận hòa, khi một pha chạm bóng trong vòng cấm của Carragher được trọng tài bỏ qua. Đó là chưa kể cầu thủ duy nhất thực sự có phong độ tốt của Hodgson tối Chủ nhật là thủ thành Pepe Reina, người đang được M.U theo đuổi.

Nhưng tất nhiên, ba điểm vẫn cứ là ba điểm. Hai tuần lễ trước, khi Everton dễ dàng giành chiến thắng trong trận derby vùng Merseyside, Hodgson hẳn không nghĩ rằng ông có nhiều hy vọng thế này sau trận thứ 10 của mình. Trong khi Gerrard và Torrse gây thất vọng, cũng đã có những điểm sáng khác, nhất là ở hàng tiền vệ. Về khả năng và kỹ năng, các cầu thủ áo đỏ vẫn còn phải cố gắng nhiều, nhưng ít ra về mặt thái độ và lòng quyết tâm, những cầu thủ như Lucas, Maxi hay Raul Meireles đã cho thấy họ còn khát khao chiến thắng. Cuối tuần này, Anfield sẽ đón tiếp những vị khách đặc biệt: đương kim vô địch Chelsea. Một chiến thắng nữa, dù vô cùng khó khăn, sẽ khẳng định chắc chắn sự trở lại của Liverpool.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment