Tuesday, November 2, 2010

Xung quanh bàn thắng "kỳ cục" của Nani: Vẫn còn khối chuyện hay ho

Dù trận cầu tâm điểm của vòng 10 giữa MU và Tottenham đã đi qua được vài ngày nhưng dư âm của nó chưa hề chấm dứt mà mọi sự quan tâm đều chỉ tập trung vào đúng một tình huống duy nhất: bàn thắng quái lạ của Nani ấn định tỷ số 2-0.

Dẫu cho tất cả những ai chứng kiến trận đấu đều có chung một quan điểm: thắng lợi của đội bóng thành Manchester là hoàn toàn xứng đáng, ngay cả khi không xuất hiện tình huống gây tranh cãi vào phút 84. Rõ ràng, Tottenham đã thể hiện sự thua kém toàn diện về nhiều mặt (đẳng cấp, chiến thuật, con người) so với MU. Một số CĐV trung thành của Spurs cho rằng nếu không có bàn thắng quyết định đó, biết đâu đấy Tottenham sẽ tìm được bàn gỡ trong hơn 10 phút cuôi nhưng nên nhớ, ở những phút trước đó, Tottenham đã không tài nào thoát khỏi cái bẫy đã được MU giăng ra thì thử hỏi, khoảng thời gian còn lại, họ có thể làm được gì.

HLV Redknapp "doạ" cả FA

Sau trận đấu, HLV Harry Redknapp đã không tiếc lời chỉ trích tổ trọng tài điều khiển trận đấu, đặc biệt là trọng tài chính Mark Clattenburg. Vì thế, chiến lược gia lão làng này khó lòng thoát khỏi sự nhòm ngó của Liên đoàn bóng đá Anh (FA). Dự kiến trong ngày hôm nay, Uỷ ban kỷ luật của FA sẽ nhóm họp để xem xét có nên đưa ra án phạt cho Redknapp vì dám loạn ngôn. Nhưng Redknapp có vẻ không cảm thấy sợ hãi gì, thậm chí ông còn đe doạ sẽ có biện pháp trả đũa nếu bị kỷ luật.

Trước các phương tiện truyền thống, vị HLV của Spurs không ngại ngần tuyên bố: "Nếu họ (ám chỉ FA) xử lý tôi thì họ sẽ phải nhận lấy sự đáp trả mạnh mẽ bởi tôi chẳng làm cái gì sai mà đáng bị trừng phạt. Tôi không nói dối, không gây hấn với trọng tài, không phi vào sân để bày tỏ quan điểm. Tôi chỉ đứng trước ống kính truyền hình và nói lên quan điểm thật nhất của mình. Còn tình huống ra sao thì tất cả mọi người đều đã được chứng kiến. Đến giờ, tôi vẫn xin bảo lưu ý kiến của mình: Mark Clattenburg đã sai lầm nghiêm trọng và những trọng tài biên đã ủng hộ ông ta. Tất nhiên đó là chuyện dễ hiểu bởi họ là một đội và sẽ không bao giờ có chuyện chia rẽ".

Và Redknapp dõng dạc khẳng định: "Đừng hy vọng tôi sẽ tiếp tục trả lời phỏng vấn trên truyền hình sau trận đấu nếu tôi phải chịu án phạt vì những lời nói trung thực. Thà tôi dành thời gian để nói chuyện với cầu thủ trong phòng thay đồ còn hơn là phát biểu những câu rác rưởi, dối trá, lịch sự dởm hay theo ý của người khác đại loại như trọng tài đã xử lý trận đấu tốt. Tôi cũng chẳng quan tâm hành động đó có phạm luật hay không. Tôi không trông đợi sẽ bị phạt nhưng nếu họ làm, tôi sẽ đấu tranh tới cùng. Giờ đây, FA có hai lựa chọn: nếu họ muốn tôi làm công việc trả lời báo chí sau trận thì hãy quên ngay đi chuyện trừng phạt. Chẳng ai có thể bắt tôi nói không đúng sự thật".

Chẳng biết FA có mảy may để ý gì đến phản ứng của Redknapp nhưng xem ra thái độ của nhà cầm quân này khá cương quyết. Trong khi đó, một "nhân vật chính" trong tình huống ghi bàn của Nani, thủ thành Gomes cũng đã mở miệng sau thời gian im lặng. Theo Gomes, trọng tài đã sai hoàn toàn chứ anh chẳng có lỗi gì (dù nhiều chuyên gia nhận định rằng, Gomes đã hơi ngờ ngệch và không chịu tuân theo đúng chỉ đạo của trọng tài, bất chấp sai hay đúng). Thủ môn người Brazil tường thuật lại: "Chỉ có mỗi trọng tài chính là không nhìn thấy trái bóng đã chạm vào tay Nani. Ông ta cũng không hề có một cử chỉ nào khẳng định trận đấu vẫn đang tiếp diễn như chúng ta vẫn thường thấy. Chỉ khi tôi đặt bóng xuống sân, Clattenburg mới ra dấu hiệu nhưng lại dùng cùi chỏ chứ không phải bàn tay theo thông lệ. Làm như thế, ai mà hiểu được. Tôi chỉ nhận ra mình đã sai khi Scholes hét lên thúc giục Nani dứt điểm. Sai lầm đáng trách nhất chính là việc Clattenburg xử lý mọi việc không hề rõ ràng, gây ra sự hiểu lầm. Tôi khá thất vọng khi phải chịu bàn thua oan uổng nhưng giờ tình huống đó có lặp lại, tôi cũng sẽ xử sự như vậy bởi người cần phải chịu trách nhiệm nhất phải là trọng tài".

Có vẻ Gomes không "cứng đầu" như ông thầy đáng kính của mình khi đã chấp nhận một chân lý không bao giờ thay đổi: Trọng tài đúng là "vua sân cỏ" và họ có sai thì cũng phải chịu, coi như số đen chứ phản đối cũng chẳng để làm gì. Tất cả chỉ thay đổi nếu FIFA chịu áp dụng công nghệ cao vào trận đấu nhưng cái ngày đó còn xa vời lắm.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment