Tuesday, November 9, 2010

Nóng ở San Siro

Vòng 10, những ông lớn Milan, Juve, Roma hay Napoli đồng loạt thi đấu khởi sắc khiến cuộc đua Scudetto trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Nhưng giữa tuần này, các đội bóng “chiếu trên” sẽ gặp thử thách và trận đấu nóng bỏng nhất là cuộc so tài ở San Siro giữa Milan và Palermo.

Ibrahimovic đang phấn khích sau chiến thắng 3-2 của Milan trước Bari. Milan vẫn kém đội đầu bảng Lazio 2 điểm nhưng theo tuyển thủ Thụy Điển, nếu cứ tiếp tục phong độ như thế này, đế chế đỏ đen sẽ chấm dứt gian 7 năm không ngai ở Serie A. Niềm tin của Ibrahimovic không phải không có cơ sở khi các đối thủ của Milan đều đang hụt hơi. họ cũng dần cải thiện về thể lực và là một trong những đội bóng ghi bàn nhiều nhất ở Italia hiện nay. Nhưng để biến giấc mơ Scudetto thành sự thật, Milan còn nhiều việc phải làm. Bắt nạt được một Bari trước đó thua liền 4 trận không phải là điều quá ghê gớm. Nhưng để một đội bóng có 275 phút tịt ngòi bỗng 2 lần sút tung lưới Abbiati, rõ ràng hàng thủ Milan có vấn đề. Giữa tuần này, đối thủ của Milan không phải là đội bét bảng Bari mà là Palermo. Trong bối cảnh Silva chấn thương, thêm Gattuso treo giò, các Milanista có lý do để mà lo ngại.

Image
Milan đang rất nóng lòng hướng tới ngôi đầu

Roma đang hồi sinh và trận thắng Lazio với tỷ số cách biệt 2-0 là minh chứng hùng hồn nhất. Nhưng ở vòng 11, thầy trò HLV Ranieri lại phải đối mặt Fiorentina. Roma đang bay cao trên đôi cánh Vucinic-Borriello (vừa ghi bàn thắng thứ 49 ở Serie A). Cộng với sự trở lại của đội trưởng Totti và lợi thế sân nhà Olimpico, Giallorossi đương nhiên được đánh giá cao hơn. Nhưng Fiorentina cũng đang trở lại với 3 trận thắng liên tiếp trên sân nhà (tính cả Serie A lẫn Coppa Italia) và 300 phút không để thủng lưới. Mutu đã trở lại và cùng với Gilardino, họ vẫn sẽ là cặp tiền đạo sát thủ với bất kỳ đội bóng nào ở Serie A.

Xét về lịch thi đấu, Inter khá nhẹ nhàng khi đối thủ của họ chỉ là Lecce. Nhưng trong bối cảnh đang sa sút phong độ, tinh thần thi đấu giảm sút và lực lượng khủng hoảng (Cesar, Maicon, Samuel, Lucio, Sneijder chấn thương), chuyến hành quân tới phương Nam của thầy trò HLV Benitez quả là lành ít dữ nhiều.

Dễ thở nhất vòng đấu này có lẽ là Juventus. Brescia, đối thủ của Juve ở vòng 11 đang đứng thứ 17. Juventus đã kéo dài thành tích bất bại trong 9 trận đã qua (tính trên tất cả các mặt trận). Dù không còn lợi thế sân nhà (ghi tới 11 bàn/3 trận gần nhất) nhưng với kinh nghiệm của Del Piero, phong độ chói sáng của Quagliarella, không khó cho Bầy ngựa vằn giày xéo Brescia.

Lazio đã gây thất vọng sau thất bại cay đắng 0-2 trước Roma nhưng họ vẫn còn nguyên cơ hội bảo vệ ngôi đầu thêm 1 vòng đấu nữa vì đối thủ chỉ là Cesena. Những gì HLV Reja làm được cho Lazio lúc này vẫn rất đáng ngưỡng mộ. Với lực lượng không mạnh, Lazio vẫn chơi rất hiệu quả sau thất bại 0-2 trước Sampdoria ở vòng mở màn. Lazio đã có 8 trận bất bại liên tiếp trước khi gục ngã bởi tay Roma (cũng với tỷ số 0-2) và kết thúc luôn 262 phút không để thủng lưới. Nhưng với Cesena, Lazio hoàn toàn có thể “sửa sai”…

Thống kê:

0 - Các đội bóng mà HLV Reja dẫn dắt vẫn chưa thắng được Roma: hòa 2, thua 8.

3 - Roma thắng 3 trận liên tiếp gần đây trong các trận derby Thủ đô: ghi 5 bàn và thủng lưới 1 lần.

5 - Caracciolo đã 5 lần sút tung lưới Inter trong tổng số 47 bàn thắng của anh ở Serie A. Anh cũng đã có 78 bàn thắng cho Brescia và đứng thứ 3 trong danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Brescia.

7 - Vucinic đã có bàn thắng thứ 7 (4 trong màu áo Roma, 3 trong màu áo Lecce) trong 15 lần đối đầu với Lazio.

60 - Del Piero đã thực hiện 60 quả đá phạt đền trong sự nghiệp và thành công 47 lần.

300 - Conti đã kỷ niệm trận đấu thứ 300 cho Cagliari bằng bàn thắng vào lưới Udinese (bàn thắng thứ 25 của anh ở Serie A).

Chân sút hàng đầu:

8 bàn: Cavani (Napoli); Eto’o (Inter)

6 bàn: Di Vaio (Bologna)

5 bàn: Ibrahimovic (Milan); Pato (Milan); Quagliarella (Juventus); Matri (Cagliari)

Danh sách treo giò:

Potenza (Catania), Pellegrino (Cesena), Fernandes (Chievo), Gattuso (Milan), Carrozzieri (Palermo), Cassetti (Roma),

Lịch thi đấu vòng 11:

02h45 ngày 11/11
Brescia - Juventus
Cagliari - Napoli
Catania - Udinese
Cesena - Lazio
Chievo - Bari
Genoa - Bologna
Lecce - Inter
Milan - Palermo
Roma - Fiorentina

02h45 ngày 12/11
Parma - Sampdoria





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment