Monday, November 22, 2010

Premiership vòng 14: Man United đắc lợi

Vòng 14 Premiership, một vòng đấu có thể coi là hấp dẫn và kịch tính nhất tính từ đầu mùa. Đây là một vòng đấu không bạo lực nhưng lại có khá nhiều thẻ đỏ và thẻ vàng được sử dụng, không quá sôi động nhưng lại có đủ nhiều bàn thắng được ghi và trong bối cảnh ngập tràn những điều không tưởng, Man United là đội vươn lên mạnh mẽ và hưởng lợi nhiều nhất.

Tháng 11 giông bão
Thật buồn cho nhà ĐKVĐ Chelsea, cuộc khủng hoảng nặng nề của họ dường như vẫn chưa thể kết thúc. Chưa có dấu hiệu nào cho thấy tình thế đã khả quan hơn cho thầy trò Carlo Ancelotti khi họ lại phải nhận thêm một thất bại đau đớn nữa. Alex đã nén đau trở lại nơi trung tâm hàng thủ để hy vọng cải thiện tình hình. Thế nhưng điều đó cũng chẳng ích gì khi chính sai sót trong khâu bọc lót giữa anh và Ivanovic đã giúp Bowyer có cơ hội không thể dễ dàng hơn để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Birmingham.

Image
Chelsea (phải) không thể gượng dậy

Chelsea đã thua dù thực tế họ không đáng bị như vậy. Không Lampard, Essien hay Terry nhưng họ vẫn là đội bóng chơi hay hơn nhờ thực lực và đẳng cấp của mình. Những cơ hội vẫn cứ liên tục đến, thế nhưng Drogba, Kalou, Emirates và cả Ivanovic đã làm bầu không khí tại Chelsea càng thêm u ám khi không thể tận dụng được trước hàng thủ khá kín kẽ của Birmingham và trước một Foster xuất sắc đến không ngờ.

Chelsea thất bại, cơ hội lại đến với Man United và Arsenal. Thế nhưng một lần nữa ở thời điểm quan trọng, Arsenal lại cho thấy họ thiếu bản lĩnh như thế nào khi gục ngã trước Tottenham trong một trận đấu tưởng như họ chắc thắng. Ghi 2 bàn và thể hiện một lối đá không thể mạnh mẽ và thuyết phục hơn, thế nhưng Pháo thủ lại đánh mất mình ở 45 phút tiếp theo một cách quá khó hiểu.

Tottenham trình diễn một bộ mặt khác hẳn hệt như họ đã làm được trong trận lượt đi Champions League trên sân của Inter Milan cách đây không lâu. Tottenham thậm chí còn làm được nhiều hơn thế vượt lên giành chiến thắng ngược đầy thuyết phục với 3 bàn thắng của Bale, van der Vaart và Kaboul. Và dĩ nhiên trong bối cảnh u ám ấy của tốp 3, Man United đã không thể bỏ lỡ cơ hội để vươn lên. Trước một Wigan yếu đuối và lại tự thua khi nhận tới 2 thẻ đỏ, Quỷ đỏ chẳng cần quá cố gắng cũng có được 2 bàn thắng.

Image
Man United đã không bỏ lỡ thời cơ để vươn lên

Với 3 điểm có được ở trận đấu này, đội bóng của Sir Alex Ferguson đã vươn lên sánh ngang với đội đầu bảng Chelsea về điểm số và bỏ Arsenal lại phía sau với 2 điểm nhiều hơn. Man United giành lại ngôi đầu, điều đó có lẽ cũng sẽ chẳng có gì là bất ngờ khi tháng 11 đen tối vẫn chưa đi qua với Chelsea và trước mắt họ đang là vô vàn những khó khăn.

Trong lúc ấy, những tín hiệu vui mừng đang trở lại với Quỷ đỏ. Rooney đã thi đấu trở lại, Giggs đã hoàn toàn bình phục và những cầu thủ tốt nhất khác cũng đều có thể ra sân. Và rõ ràng những CĐV của đội bóng đang hy vọng rằng sự đối lập ấy sẽ giúp đội bóng của họ vượt lên trong cuộc đua với Chelsea để giành lại vị thế của nhà vô địch.

Chờ gì ở Liverpool?
HLV Roy Hodgson đã tuyên bố rằng báo chí đã đi quá xa khi chê bai đội bóng của ông. Chiến thắng 3-0 trước West Ham ở vòng đấu này trong bối cảnh không Gerrard đã chứng minh Liverpool mạnh mẽ thế nào.

Image
Liverpool khi nào mới ổn đinh?

Tuy nhiên với những ai đã theo sát bước tiến của The Kop trong những năm qua, lời tuyên bố của Hodgson cũng là quá sớm và quá vội vàng. Liverpool chưa khi nào có được sự ổn định và phong độ của họ là điều không thể biết trước được. Hãy cứ trở lại tốp 5 đi đã rồi hãy phát biểu, như thế có lẽ sẽ tốt hơn bởi cứ nhấp nhổm ở vị trí cuối của tốp 10, Liverpool sẽ chẳng thể chứng minh được gì. Hãy nhìn Man City và Tottenham, hai đội bóng này đang dần xóa đi dấu vết và sự ảnh hưởng của Liverpool trong nhóm tứ đại gia bằng những trận đấu đầu thuyết phục. Người ta đang chờ một lời khẳng định của Liverpool nhưng đến khi nào mới thấy thì chẳng ai có thể biết được.

ĐỘI HÌNH TIÊU BIỂU VÒNG 14
Ben Foster (Birmingham)
Rafael da Silva (Man United), Scott Dann (Birmingham), Roger Johnson (Birmingham), Ian Evatt (Blackpool), William Gallas (Tottenham)
Raul Meireles (Liverpool), Stuart Holden (Bolton), Motten Pedersen (Blackburn)
Carlos Tevez (Man City), Johan Elmander (Bolton)

Chân sút hàng đầu
8 bàn: Johan Elmander (Bolton), Andrew Carroll (Newcastle)
7 bàn: Kevin Nolan (Newcastle), Florent Malouda (Chelsea), Carlos Tevez (Man City)
6 bàn: Tim Cahill (Everton), Kevin Davies (Bolton), Darren Bent (Sunderland), Rafael Van der Vaart (Tottenham), Dimitar Berbatov (Man United), Didier Drogba (Chelsea), Marouane Chamakh (Arsenal)





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment