Monday, November 8, 2010

Săn hậu vệ trái

Barca vẫn đang mải miết kiếm tìm một hậu vệ trái đẳng cấp để hoàn thiện Dream Team của HLV Pep Guardiola. Hôm qua, họ đã liên hệ với cầu thủ Gael Clichy của Arsenal.

Hậu vệ Clichy đang được Barca liên hệ. Thông tin trên được báo chí Anh đăng tải đầy rẫy hôm qua. Các nguồn tin đều khẳng định giám đốc thể thao Andoni Zubizaretta của Barca rất muốn ký hợp đồng với tuyển thủ Pháp này nhằm chiều lòng HLV Guardiola. Bước đầu, ông đã đặt vấn đề với lãnh đạo của Arsenal về khả năng chuyển nhượng Clichy sang Nou Camp trong mùa Hè 2011.

Image
Clichy liệu có đủ đẳng cấp đứng trong đội hình Barca? - Ảnh: AFP

Thực ra, đây không phải lần đầu tiên, Barca đánh tiếng mua Clichy. Từ 2 năm về trước, họ đã ngỏ lời với Arsenal, nhưng bị từ chối. Tiếp đó, hồi tháng Tư năm nay, trước khi quyết định mua hậu vệ trái Adriano từ Sevilla, Barca lại liên hệ với đội bóng thủ đô London. Thậm chí, họ đã đưa ra lời đề nghị 11,5 triệu euro để có được sự phục vụ của Clichy. Nhưng đáp lại vẫn là cái lắc đầu.

Đội hình hiện tại của Barca không hề thiếu hậu vệ trái, nếu không muốn nói là dư thừa. Đến nay, Eric Abidal vẫn là cầu thủ thường xuyên được HLV Guardiola sử dụng nhất ở vị trí này. Còn bộ đôi người Brazil gồm Maxwell và Adriano được bố trí đá luân phiên thay tuyển thủ Pháp. Nhiều khi, Maxwell còn được đôn lên đá như một tiền vệ cánh. Tuy nhiên, không ai trong 3 người thực sự khiến BHL Barca yên tâm.

Abidal hiện đang ở tuổi 31, bắt đầu có dấu hiệu tuổi tác. Dù chơi phòng ngự vẫn khá tốt, nhưng khả năng hỗ trợ tấn công của anh rất hạn chế. Đó là lý do tại sao, Barca thường hay tổ chức tấn công bên cánh phải hơn, do sự cơ động của bộ đôi Alves - Xavi. Trái với Abidal, Maxwell lại chỉ mạnh trong tấn công chứ không giỏi phòng ngự. Trong khi tân binh Adriano, sau khi chuyển về sân Nou Camp với mức phí chuyển nhượng 9,5 triệu euro hồi mùa Hè vừa qua, vẫn chưa thể hòa nhập với đội bóng mới. Có thể khẳng định, vị trí hậu vệ trái vẫn là một trong những điểm yếu khiến Dream Team của HLV Guardiola chưa thực sự hoàn hảo.

Trở lại với tin đồn Barca đang liên hệ mua hậu vệ Clichy. Dù thường xuyên được đá chính trong đội hình của Arsenal, nhưng Clichy cũng không quá nổi bật để đạt tới tầm của Evra hay của Ashley Cole. Mạnh dạn đặt giả thiết Zubizaretta đưa được Clichy về Nou Camp trong mùa Hè 2010, cũng chưa chắc anh có thể thành công hơn Abidal hay Maxwell, Adriano để giúp Barca trở thành một Dream Team thực thụ.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment