Monday, November 8, 2010

Vòng 11 Bundesliga: Ấn tượng Stuttgart, bạc nhược Bayern

Bundeslia 2010/11 trải qua gần 1/3 chặng đường. Những đội bóng mạnh như Schalke, Leverkusen hay Stuttgart dần trở lại quỹ đạo chiến thắng. Trong khi đó, Bayern vẫn tiếp tục thể hiện phong độ trồi sụt. Nếu tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược ở những vòng đấu tới, mục tiêu lọt vào top 3 của Hùm xám cũng khó lòng đạt được.

Ở trận đấu sớm, chỉ phải gặp St.Pauli đang vẫy vùng ở phía cuối của BXH, hơn ai hết Schalke hiểu rằng một chiến thắng là thực sự cần thiết đối với họ trong hoàn cảnh khốn khó như hiện nay. Không chỉ lợi thế về tinh thần, Schalke còn chào đón sự trở lại của bộ ba cầu thủ Schmitz, Jones và Rakitic và không một ai thất vọng khi chứng kiến những gì mà đội chủ sân Veltins-Arena đã thể hiện. Với cú đúp trong chiến thắng 3 sao trước St.Pauli, Raul chứng tỏ mình vẫn còn giá trị, qua đó giúp Schalke cải thiện vị trí trên BXH.

Image
Bayern vẫn thất thường ở mùa giải năm nay

Phải hành quân đến sân Borussia Park của đội cuối bảng M’Gladbach, Bayern rất vất vả lắm mới giành được 1 điểm. Bị thủng lưới ngay từ phút thứ 5 do sai lầm của thủ thành Butt nhưng Bayern sớm có bàn gỡ hòa của M.Gomez ở phút 11. 29 phút sau, Schweinsteiger nâng tỷ số lên 2-1 từ một pha đánh gót điệu nghệ. Sang hiệp 2, Bayern bất ngờ chơi trùng xuống để M’Gladbach có bàn gỡ hòa của Reus. Bất ngờ chưa dừng lại khi De Camargo đã ghi bàn thắng thứ 3 cho Gladbach, chỉ 5 phút sau đó. Ở những phút cuối cùng, Lahm giữ lại 1 điểm cho Bayern bằng bàn thắng ấn định kết quả 3-3.

Ở một diễn biến khác, Mainz bỏ lỡ cơ hội lấy lại ngôi đầu khi bất ngờ để thua Freiburg 0-1. Để thua 3/4 trận liên tiếp, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đang cho thấy những dấu hiệu hụt hơi. Sự sa sút của Mainz khiến tinh thần các cầu thủ Dortmund lên cao. Không bị sức ép, Dormund đã có chiến thắng 4-0 trước Hannover, qua đó củng cố ngôi đầu khi bỏ xa Mainz tới 4 điểm.

Image
Stuttgart (áo trắng) có chiến thắng đậm đà 6-0 trước Bremen

Ấn tượng nhất vòng 11 là chiến thắng không tưởng 6-0 của Stuttgart trước Bremen. Chỉ trong hiệp 1, đội chủ sân Mercedes-Benz-Arena vượt lên dẫn trước 3-0 bằng cú đúp của Cacau và Marica. Sang hiệp 2, thế trận lấn lướt vẫn thuộc về Stuttgart và lần lượt Gentner, Niedermaier, Boka ghi bàn giúp Stuttagrt ấn định chiến thắng ngọt ngào.

Ở vòng này, Bundesliga tiếp tục đem đến những cơn mưa bàn thắng, thứ luôn được coi là có giá trị tối cao trong bóng đá. Với 35 bàn thắng được ghi, đây là vòng đấu có nhiều bàn nhất ở mùa giải năm nay.

Danh sách vua phá lưới

11 bàn: Theofanis Gekas (Frankfurt)
9 bàn: Papiss Cisse (Freiburg)
7 bàn: Edin Dzeko (Wolfsburg)
6 bàn: Hugo Almeida (Bremen), Klaas Jan Huntelaar (Schalke), Edinaldo Grafite (Wolfsburg), Srdjan Lakic (Kaiserslautern), Pavel Pogrebnyak (Stuttgart), Demba Ba (Hoffenheim), Lucas Barrios (Dortmund)

Bundesliga hấp dẫn nhất châu Âu?

Nếu so sánh số bàn thắng, Bundesliga luôn dẫn đầu với số bàn thắng trung bình/trận cao nhất trong số 5 giải hàng đầu châu Âu. Cụ thể:

Đức: 35 bàn/9 trận (trung bình 3,9 bàn/trận)
Anh: 29 bàn/10 trận (2,9)
Pháp: 29 bàn/10 trận (2,9)
Tây Ban Nha: 26 bàn/9 trận (còn trận muộn Sevilla - Valencia) (2,8)
Italia: 21 bàn/10 trận (2,1)





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment