Monday, November 8, 2010

Trở lại mặt đất

Tottenham đang bay cao ở sân chơi châu Âu, nhưng tại đấu trường Premiership, họ trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng.

Điều đáng lo ngại là phong độ của Spurs ở giải trong nước giảm dần theo thời gian. Ở vòng 9 Premiership, thầy trò HLV Redknapp hòa trên thế thắng trước Everton. Một tuần sau, họ thất thủ trước M.U khi phải nhận bàn thua gây tranh cãi. Còn tối thứ Bảy vừa qua, Tottenham thua tan nát 2-4 trước Bolton. Thất bại trên sân Reebok phơi bày nhiều mặt hạn chế mà Spurs đang phải đối mặt thời điểm này.

Thứ nhất là sự đơn điệu trong tấn công. Lâu nay, Tottenham chỉ tiếp cận cầu môn theo hai cách. Họ sử dụng tốc độ cùng những đường căng ngang của Gareth Bale hoặc treo bóng vào để Crouch làm tường cho van der Vaart dứt điểm. Thế nhưng, trong cuộc đối đầu Bolton ở vòng 11 Premiership, cả hai phương án trên đều thiếu hiệu quả. Bale không phát huy được khả năng khi thường xuyên bị Steinsson và Muamba bao vây. Giải pháp tấn công trung lộ cũng phá sản do van der Vaart vắng mặt. Thực tế cho thấy, dù Luka Modric được đẩy lên cao nhưng tiền vệ người Croatia không có được những tố chất như đồng nghiệp người Hà Lan.

Image
Tottenham đang bay cao ở sân chơi châu Âu, nhưng tại đấu trường Premiership, họ trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng.

Mặt hạn chế thứ hai của Tottenham là lực lượng của họ chưa đủ dày để căng sức trên hai mặt trận Champions League và Premiership. Giữa tuần trước, Spurs dồn hết sức cho trận đấu với Inter. Hậu quả là các cầu thủ bước vào vòng 11 Premiership với tình trạng suy kiệt thể lực. Sự mệt mỏi của Tottenham hiện rõ qua từng pha bóng. Họ thường xuyên thua cuộc trong những tình huống đấu tay đôi cần đến tốc độ và sức mạnh.

Nếu Tottenham vượt qua vòng bảng Champions League, HLV Harry Redknapp buộc phải bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Để có tiền mua sắm, ông sẽ phải bán đi những cầu thủ không đóng góp nhiều thời gian qua. Những người nhiều khả năng phải ra đi là David Bentley và Niko Kranjcar. Cả hai cầu thủ đá cánh này tuy không có chỗ đứng tại sân White Hart Lane nhưng vẫn là món hàng được săn đón trên thị trường chuyển nhượng. Tottenham hiện đã nhận được đề nghị hỏi mua Kranjcar từ Newcastle và Aston Villa. Trong khi Bentley đang được Fulham theo đuổi. Tiền vệ cánh phải này đã được HLV Redknapp bật đèn xanh cho đi. Vướng mắc trong thương vụ Bentley chỉ còn nằm ở chỗ anh đang nhận mức đãi ngộ khá cao ở Tottenham. Vì thế Bentley chỉ có thể đến Fulham trong trường hợp chấp nhận giảm lương.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment