Monday, November 8, 2010

Vẫn là cuộc đấu tay đôi

La Liga từ lâu lắm rồi vẫn vậy, vẫn luôn chỉ là cuộc chiến tay đôi giữa hai gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid. Không đội trời chung, không một lần bắt tay và không chịu thua kém nhau ở điểm nào, hai đội bóng này là thế. Giờ cũng vậy, 10 vòng đấu đã trôi qua, họ vẫn đang ganh đua quyết liệt ở hai vị trí đầu trên BXH.

Sau một vài trận đầu tiên khởi động và đá có phần chệch choạc, cả Real Madrid và Barcelona đều đã cùng tăng tốc và thể hiện sực mạnh vượt trội của mình so với phần còn lại. Dường như ngăn chặn được họ lúc này là điều quá khó khăn với các đội bóng khác tại La Liga. Không chỉ áp đảo về số lượng những ngôi sao trong đội hình, cả hai gã khổng lồ này còn tỏ rõ sự vượt trội về đẳng cấp và bản lĩnh. Sẽ thật khó để bất ngờ có thể xảy ra như cách mà Hercules từng hạ Barcelona ở vòng 2 hay Levante đã cầm hòa 0-0 với Real ở vòng 5.

Ở vòng đấu thứ 10 này, hãy xem cách Barca vượt qua Getafe với tỷ số 3-1 ngay trên sân đối phương thì cũng có thể thấy được điều này.

Đó là một trận đấu mà các học trò của HLV Guardiola không cần quá nỗ lực nhưng vẫn đạt được điều mình muốn. Chưa cần phải kể đến việc Derek Boateng của đội chủ nhà bị thẻ đỏ, Barcelona vẫn dễ dàng khiến 11 cầu thủ của Getafe phải quay cuồng bằng lối đá rất riêng của mình. Vẫn gồm đầy đủ những anh tài như Xavi, Iniesta, Messi hay David Villa...sự vượt trội của đội bóng xứ Catalan được thể hiện trên mọi chỉ số. Messi tiếp tục lĩnh ấn tiên phong trong việc đưa Barca vượt lên và phần còn lại sau đó được Villa đảm nhiệm nốt một cách chẳng có gì khó khăn. Ngoại trừ việc Pique phải nhận chiếc thẻ đỏ ở gần cuối trận dẫn đến quả phạt đền cho đội chủ nhà, Barcelona rõ ràng đã có một trận đấu có thể coi hoàn hảo.

Image
Barcelona chiến thắng dễ dàng

Nếu như Barca không khó để đả bại Getafe thì Real còn tỏ ra ấn tượng hơn rất nhiều khi giành chiến thắng trong trận derby thành Madrid với đối thủ truyền kiếp Atl.Madrid.

Rõ ràng đội bóng của HLV Jose Mourinho gặp nhiều sức ép hơn khi vừa phải cố thắng để bảo vệ ngôi đầu bảng lại vừa phải đối mặt với một đối thủ rất khó chơi. Cứ cho là Atl.Madrid không thể hiện được phong độ tốt nhất của mình trong thời gian gần đây, thế nhưng với dàn ngôi sao hiện tại như Tiago, Aguero, Forlan, Simao hay Reyes, họ rất xứng là đối thủ với Real. Và điều đó đã được thể hiện rõ ràng ở trận đấu này này Atl.Madrid không hề tỏ ra lép vế và cũng có được khá nhiều cơ hội.Tuy nhiên cái mà đội bóng này còn thiếu là bản lĩnh và sự đa dạng trong khâu ghi bàn. Khi mà C.Ronaldo bị đeo bám, Higuain không còn nhiều đất dụng võ thì Real vẫn còn đó những cá nhân biết cách gánh đỡ trách nhiệm. Ở trận đấu này, đó là Carvalho với một pha băng lên phá bẫy việt vị và dứt điểm khó như tiền đạo và là một Oezil với cú sút phạt quá hiểm hóc khiến thủ môn tài năng David De Gea phải bó tay.

Image
Oezil lại lập công cho Real

Với những nhân tố như thế, những còn người vượt trội như thế, việc Real giành chiến thắng là không thể khác và việc họ giữ vững ngôi đầu cũng là điều hoàn toàn xứng đáng.
Với việc Barcelona và Real Madrid cùng giành trọn vẹn 3 điểm, chiến thắng bốn sao của Villarreal trước Athletic Bilbao xem ra cũng không còn gây được thật nhiều sự chú ý. Điều đáng nói hơn cả là chiến thắng ấy giúp đội bóng có biệt danh "tàu ngầm vàng" vững vàng ở vị trí thứ 3 trên BXH. Tuy nhiên với những chấn thương liên tiếp của các trụ cột, điều mà người ta quan tâm ở đội bóng này là liệu họ có duy trì được lâu thành tích ấn tượng ấy trước sự bám đuổi của những đối thủ ở phía sau như ngựa ô Espanyol hay bầy dơi Valencia?





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment