Saturday, December 4, 2010

03h00 ngày 6/12,Real Sociedad - A. Bilbao: 1.405 ngày sau

Sau 1.405 ngày, NHM xứ Basque mới được chứng kiến lại trận derby nóng bỏng giữa Sociedad và Bilbao…

Xứ Basque nổi tiếng là một vùng đất kiên cường và tự tôn, dù có phần cực đoan. Bilbao chưa chịu từ bỏ truyền thống có một không hai: chỉ sử dụng cầu thủ xứ Basque. Vậy mà CLB chỉ sử dụng một nguồn cầu thủ “nội” này lại đang cùng với Real và Barca là 3 CLB hiếm hoi chưa phải xuống hạng tại La Liga. Sociedad cũng luôn cố gắng sử dụng tối đa những cầu thủ sinh ra và lớn lên của xứ này. Chính vì vậy, những trận derby giữa 2 CLB lớn nhất xứ Basque luôn diễn ra sôi sục ở bất cứ thời điểm nào.

Tuy nhiên, NHM đã phải chờ đợi suốt 1.405 ngày mới được chứng kiến cuộc chiến rực lửa này. Như đã biết, đây là mùa giải đấu tiên Sociedad trở lại La Liga sau 3 mùa ngụp lặn tại Segunda. Trận derby xứ Basque gần đây nhất diễn ra ở lượt về La Liga 2006/07, với chiến thắng 2-0 nghiêng về Bilbao.

Image
F.Llorente (trái) cùng đồng đội sẽ có trận đấu không dễ dàng trên sân của người hàng xóm Sociedad

Bilbao đương nhiên là CLB số một xứ Basque. Tuy nhiên, Sociedad chưa bao giờ tỏ ra yếu đuối mỗi khi đụng độ gã hàng xóm hùng mạnh này. Họ cũng đã thắng tới 43, hòa 32 và thua 51 trận sau 126 lần gặp nhau trong lịch sử. Còn nếu chỉ tính riêng 63 trận tại Anoeta, Sociedad còn tỏ ra lấn lướt so với Bilbao với thành tích thắng 32, hòa 15 và chỉ thua 16 trận.

Cán cân giữa Sociedad và Bilbao cũng chẳng hề chênh lệch ở mùa giải này. Cần biết, CLB áo sọc Xanh-Trắng đang thi đấu khá ấn tượng ở lần trở lại La Liga. Họ chính là đội bóng đang xếp ngay trên Bilbao. Đó thực sự là niềm tự hào của NHM sân Anoeta và là niềm tin rất lớn dành cho thầy trò HLV Martin Lasarte trong cuộc tiếp đón Bilbao đêm nay.

Chất lượng đội hình Sociedad không kém Bilbao. Nếu Bilbao đang sở hữu chân sút lợi hại Fernando Llorente, thì Sociedad cũng có một họng súng cùng họ là Joseba Llorente có thể xé toang bất cứ hàng thủ nào. Thậm chí, cựu tiền đạo của Villarreal này còn được hỗ trợ bởi tiền đạo kỳ cựu Raul Tamudo - cầu thủ đã kịp bình phục chấn thương để sát cánh cùng đồng đội.

Khó khăn của Bilbao trong chuyến đi đầy rủi ro tới Anoeta còn lớn khi họ sẽ không có 3 trụ cột Ustaritz, Aurtenetxe và Koikili vì chấn thương. Đồng thời, tiền vệ trụ cột Gabilondo cũng nhiều khả năng phải vắng mặt vì lý do tương tự.

Thông tin xung quanh

+ Real Sociedad: Paco Sutil chấn thương. Tamudo và Griezmann có thể thi đấu.

+ Athletic Bilbao: Ustaritz, Aurtenetxe và Koikili chấn thương. Gabilondo chưa chắc ra sân.

Đội hình dự kiến

Real Sociedad: Bravo; Martinez, Ansotegi, M.Gonzalez, Bella; Rivas, Prieto, Zurutuza, Griezmann; Tamudo, J.Llorente.

Athletic Bilbao: Iraizoz; Iraola, Jose, Amorebieta, Aurtenethe; Susaeta, Gurpegi, Muniain; J. Martinez; F.Llorente, Toquero.

Dự đoán: 2-1





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment