Saturday, December 4, 2010

23h00 ngày 5/12,Nice - Marseille: Tiêu diệt gọn

Ngôi đầu bảng của Marseille hiện rất mong manh do họ chỉ hơn nhóm đứng sau vẻn vẹn 1 điểm. Lợi thế đá ít trận hơn các đội khác cũng không còn khi các học trò của HLV Deschamps hụt bước trước Rennes ở trận đấu bù vừa qua (0-0).

Tất cả tạo nên một sức ép không nhỏ cho nhà ĐKVĐ trong chuyến làm khách tại Nice. Chỉ có 3 điểm mới giúp Marseille bảo toàn ngôi đầu đồng thời tìm lại sự tự tin.

May cho Marseille là đối thủ của họ đang lâm vào khủng hoảng trầm trọng. Nice đã tụt xuống thứ 16 trên BXH vì chuỗi trận vô cùng bết bát (thua 4/6 vòng đấu gần đây). Đêm nay, đội quân của HLV Eric Roy còn đối mặt với cơn bão chấn thương dữ dội. Việc hậu vệ phải Clerc vừa rách cơ đùi đã nâng số thương binh tại sân Ray lên 7 người. Trong đó phần lớn là các trụ cột ở ba tuyến như Mabiala, Hellebuyck, Bamogo, Digard, Clerc…. Cộng thêm án treo giò của hậu vệ Diakite, Nice coi như mất gần hết đội hình chính thức ở trận này. Liên tục phải chắp vá đội hình ở những vòng gần đây, dễ hiểu vì sao Nice rơi tự do trên BXH.

Image
Marseille phải tìm lại chiến thắng để củng cố ngôi đầu - Ảnh: AFP

Trước một đối thủ như vậy, Marseille có thể sẽ giành chiến thắng nếu họ không mắc lại những sai lầm như ở các trận gần đây, đặc biệt là việc phung phí cơ hội. Tình trạng dứt điểm cả chục lần không ăn nổi một bàn như trận gặp Rennes phải chấm dứt. Trong bối cảnh Gignac vẫn chấn thương, còn Brandao chưa tìm lại duyên ghi bàn, mọi hy vọng của Marseille đặt cả vào những tiền đạo “ẩn” như Valbuena, Ayew, Remy. Chính bộ ba này đã làm tan hoang hàng thủ Spartak Moscow trong chiến thắng 3-0 tại Champions League. Còn ở Ligue 1, ba mũi nhọn kể trên cũng góp công lớn vào hai trận thắng gần đây trước Montpellier và Toulouse.

Với riêng Loic Remy, đây là một trận đấu đặc biệt khi anh trở lại sân Ray nhiều kỷ niệm. Trong ba năm ở Nice (2008-10), cầu thủ 23 tuổi này đã ghi được 30 bàn để trở thành một trong những tiền đạo hay nhất Ligue I. Và chính sự ra đi của Remy vào đầu mùa giải này đã góp phần không nhỏ khiến Nice sa sút. “Tôi sẽ không ăn mừng nếu ghi bàn vào lưới Nice”, tiền đạo đã có 6 bàn thắng cho Marseille mùa này tâm sự.

Nói là vậy nhưng Remy và các đồng đội chẳng có lý do gì để nương tay với Nice. Thậm chí, họ còn muốn một chiến thắng tưng bừng nhằm lấy lại khí thế. Trong ba lần làm khách gần đây tại sân Ray, Marseille đều thắng với cách biệt tối thiểu 2 bàn. Lần này, chỉ cần các học trò của Deschamps chơi đúng sức mình, một kịch bản tương tự có thể sẽ lặp lại.

Đội hình dự kiến

Nice: Ospina, Coulibaly, Civelli, Paisley, Gace, Sable, Mouloungui, A.Traore, Fae, Mounier, Ljubola.

Marseille: Mandanda, Kabore, So.Diawara, Mbia, Taiwo, E.Cisse, Lucho, Remy, Valbuena, Ayew, Brandao.

Dự đoán: 0-2

Thống kê:

3 - Marseille chưa thủng lưới bàn nào trong 3 vòng đấu gần đây.

5 - Tiền đạo Mounier của Nice đã có 5 đường kiến tạo thành bàn, xếp thứ hai trong danh sách chuyền bóng tại Ligue I, sau Martin của Sochaux (7 đường chuyền).

25 - Với 25 bàn thắng, Marseille là một trong ba đội ghi nhiều bàn thắng nhất Ligue I sau 15 vòng (cùng với Lille và Sochaux).

42 - Nice đã đón tiếp Marseille tổng cộng 42 lần tại Ligue I, trong đó Nice thắng 16, hòa 12 và thua 14 trận.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment