Saturday, December 4, 2010

Xám mặt Bayern!

Ì ạch mãi mới lên được vị trí thứ 5, Bayern đã thể hiện tất cả những méo mó trong lối chơi cũng như tinh thần. Bảy trận bất bại mà Bayern trải qua hóa ra cũng chỉ là con số đầy ảo tưởng khi gặp những đối thủ yếu.

Schalke thời điểm này cũng rất yếu, nhưng chỉ cần sự ám ảnh từ những tên tuổi lớn, từ gương mặt Magath đầy hăm dọa trên sân, Hùm xám đã phải nhận thất bại “xám mặt”!

Bayern đã vùi dập Schalke ở trận Siêu Cúp Quốc gia (2-0), và 4 tháng sau họ nhận lại đầy đủ đòn trừng phạt từ đối thủ. Vẫn là sự kiêu ngạo của kẻ bề trên, Bayern áp đảo, cầm bóng nhiều, tấn công liên tục như thể họ muốn ghi bàn lúc nào cũng được. Tính cách ấy của Bayern đã làm hại họ khi HLV Magath “bắt bài”, chủ động chơi rình rập, chấp nhận hứng chịu “bão đạn” để chờ thời điểm. Suốt cả hiệp 1 và đầu hiệp 2, Schalke lép vế hoàn toàn, thậm chí có thời điểm họ chỉ cầm bóng có… 18%, nhưng bù lại đội quân của Magath lại thể hiện sự vượt trội trong đấu pháp khi đánh thẳng vào những điểm yếu nhất trong hệ thống phòng ngự của van Gaal.

Image
Dù đang khủng hoảng, nhưng Schalke (phải) vẫn đánh bại được ông lớn Bayern - Ảnh: AFP

Schalke có thể thua những đội bóng yếu, nhưng trước những đối thủ lớn, họ luôn có được cảm hứng chiến đấu mãnh liệt, và một lần nữa những Raul, Huntelaar, Jurado và cả Magath cho thấy kinh nghiệm, đẳng cấp trước một đối thủ tầm cỡ. Suốt cả trận đấu, Schalke chỉ cầm bóng có 32%, nhưng hiệu quả từ những pha phản công lại cực kỳ cao. Xem Schalke thi đấu không hấp dẫn chút nào nhưng những miếng chiến thuật của Magath lại cực kỳ tinh xảo, đặc biệt là cách sử dụng Raul và Huntelaar như những con mồi. Chính điều đó đã khiến Bayern mất phương hướng trong phòng ngự. Chính từ một pha phản công, Raul tăng tốc để vượt qua Breno, mắt xích yếu nhất hàng thủ Bayern, tạo điều kiện cho Jurado đệm bóng chính xác đưa Schalke dẫn trước (58’). Sau bàn thắng, Schalke thoải mái thi triển lối chơi phòng ngự phản công, “dụ” Bayern dâng cao để đưa đối thủ vào bẫy. Và chỉ 9 phút sau, Hoewedes kết thúc mọi nỗ lực và sự ngây thơ của Bayern bằng bàn thắng thứ 2.

Có thể những bài tập khắc nghiệt của Magath trong thời tiết khắc nghiệt dưới 00 C hay quyết định kỷ luật cả những trụ cột vì thiếu kỷ luật đã khiến Schalke lột xác. Chiến thắng rất quan trọng này không chỉ giúp Shclake phục thù thất bại ở trận Siêu Cúp Quốc gia, mà còn đưa Schalke tạm thời gạt đi những lời chỉ trích!

Bàn thắng :

+ Schalke: Jurado (58’), Hoewedes (67’).

Đội hình thi đấu

Schalke: Neuer, Uchida, Hoewedes, Metzelder, Schmitz, Kluge, Rakitic, Edu (Papadopoulos 73’), Jurado, Huntelaar, Raul (Farfan 60’).

Bayern: Butt, Lahm, Breno, Tymoshchuk, Contento, van Bommel (Pranjic 74’), Kroos, T.Mueller, Schweinsteiger, Ribery, Gomez.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment