Wednesday, December 15, 2010

Đẳng cấp ở đâu?

Đội bóng đẳng cấp là đội biết cách giành thắng lợi trong những trận chiến cần phải thắng. Nếu xét theo tiêu chí đó, Valencia hay Villarreal dĩ nhiên không được xem là đội bóng lớn.

Khi Valencia để thua Real Madrid 0-2 ở Bernabeu, họ đã nhận được rất nhiều lời động viên, chia sẻ. Không ít người cảm thông cho thầy trò HLV Unai Emery. Bởi họ phải đá trên sân của một đối thủ quá mạnh, lại bị trọng tài xử oan khiến tiền vệ Albelda bị thẻ đỏ phải ra sân ở giữa hiệp 2.

Nhưng trong trận hòa 3-3 với Osasuna tại vòng 15 La Liga thì khác. Thầy trò HLV Emery không còn gì để bao biện, cũng không đáng được cảm thông. Họ chỉ có thể tự cảm thấy xấu hổ với chính mình. Bởi đẳng cấp của một đội bóng “cửa trên” đã không được các cầu thủ Valencia thể hiện. Bây giờ, khoảng cách giữa họ với 2 đội xếp trên Villarreal và Espanyol vẫn lần lượt là 5 và 3 điểm.

Valencia đã nhập cuộc rất tốt trong trận gặp Osasuna. Họ dẫn 2 bàn từ rất sớm nhờ công của Soldado và Stankevicius. Thậm chí trước giờ giải lao, thầy trò HLV Emery tưởng đã “kết liễu” xong đối thủ. Bởi khi đó, tỉ số đã là 3-1, với Aduriz là người ghi bàn thứ 3 cho Valencia. Tiếc là ở hiệp 2, Valencia bỗng dưng đánh mất mình, tạo cơ hội cho Osasuna ghi liền 2 bàn qua đó khiến trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 3-3.

Image

Việc Valencia không thể đánh bại một đối thủ được xem là “dưới cơ” như Osasuna, trong một thời khắc quan trọng như ở vòng 15 này cho thấy, họ không phải là một đội bóng đẳng cấp. Bởi trước đó, hầu hết những đối thủ đang cùng họ đua tranh những tấm vé còn lại dự Champions League mùa giải tới cũng đều bất ngờ “ngã ngựa”.

Villarreal một lần nữa cho thấy, họ chẳng qua cũng như một trọc phú gặp thời chứ không hẳn có thực lực. Thi đấu hơn chủ nhà Getafe tới 2 người, nhưng Villarreal không những không ghi được bàn vào lưới đối phương, mà còn dính đòn “hồi mã thương” của Getafe ở những phút cuối, đành ngậm ngùi chấp nhận trắng tay ra về.

Cùng chung số phận với Villarreal còn có Espanyol. Dù vẫn xếp ở vị trí thứ 4 tại La Liga, nhưng cách chơi của thầy trò HLV Mauricio Pochettino khiến CĐV đội nhà vô cùng thất vọng. Họ mở được tỉ số vào lưới Athletic Bilbao trong hiệp 1, với pha lập công của tiền đạo Osvaldo, nhưng sau đó lại dễ dàng sụp đổ ở hiệp 2, khiến Athletic Bilbao có cơ hội lật ngược tình thế, thắng lại 2-1.

Rõ ràng, sự kém cỏi trong việc chớp thời cơ để bứt lên của những đội như Valencia, Villarreal, Espanyol, thậm chí cả Sevilla (đang khủng hoảng với 5 trận thua liên tiếp) là không phải bàn cãi. Và chính điều đó khiến họ không bao giờ có thể vươn lên cạnh tranh sòng phẳng với Barca và Real Madrid dù trong đội hình cũng đầy rẫy ngôi sao.

Và cũng chính bởi sự chênh lệch về đẳng cấp giữa họ với 2 “ông lớn” Barca và Real Madrid, La Liga đang được nhiều người ví như giải VĐQG Scotland, với sự nhàm chán trong cuộc đua song mã tới ngôi Quán quân giữa Rangers và Celtic qua mỗi vòng đấu.

Thống kê:

2. Chỉ có 2 cầu thủ trong đội hình Barca ra sân từ đầu trong cả 15 trận ở La Liga gồm thủ môn Valdes và tiền vệ Iniesta.

3. Chiến thắng trước đội khách Sociedad là lần thứ 3 ở La Liga mùa này, Barca giành thắng lợi 5-0. Trước đó, họ đã lần lượt đánh bại Sevilla và Real Madrid 5 bàn không gỡ.

5. Tính cả tiền đạo 18 tuổi Alvaro Morata trong trận đấu với Zaragoza, HLV Mourinho đã thử nghiệm cả thảy 5 tài năng trẻ do Real Madrid đào tạo. Trước đó là các cầu thủ Juan Carlos, Mateos, Adan và Sarabia.

10. Ở La Liga mùa này, không ai ghi được nhiều bàn thắng trong hiệp 2 như Ronaldo (Real Madrid). Trong 17 bàn của anh, có 10 lần lập công sau giờ nghỉ giải lao. Đứng sau CR7 là Messi (Barca) với 7 bàn ở hiệp 2.

Chân sút hàng đầu

17 bàn: Messi (Barca), Ronaldo (Real Madrid)

10 bàn: Fernando Llorente (Bilbao)

9 bàn: David Villa (Barca), Nilmar (Villarreal)

8 bàn: Trezguet (Hercules), Rossi (Villarreal)




đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment