Tuesday, December 14, 2010

"Barca đang trở nên tầm thường"

Huyền thoại Johan Cruyff vừa lên tiếng phản đối bản hợp đồng tài trợ kỷ lục mà Barcelona ký kết với Quỹ từ thiện Qatar.

Suốt 111 năm tồn tại, đội bóng xứ Catalan vẫn tự hào chưa bao giờ kinh doanh trên áo đấu. Nhưng cuối tuần trước, chủ tịch Sandro Rosell đã quyết định thay đổi truyền thống đặc biệt đó khi ký hợp đồng quảng cáo trị giá 150 triệu euro trong vòng 5 năm với Quỹ từ thiện Qatar.

Image

Bước đi táo bạo của Rosell đã vấp phải những luồng ý kiến trái chiều từ ngay trong chính nội bộ Barca. Johan Cruyff, một trong những công thần của Barca, đã chỉ trích bản hợp đồng này là không cần thiết và phản bội lại tinh thần thiêng liêng của CLB.

“Thánh” Johan tuyên bố Barca là CLB duy nhất trên thế giới không cần nguồn thu từ việc tài trợ trên áo đấu mà vẫn đủ sức cạnh tranh mọi danh hiệu. Ông cho rằng khoản tiền mà Barca sẽ nhận được không thể bù đắp lại được những thứ mà CLB sẽ đánh mất.

Danh thủ người Hà Lan đánh giá quyết định của Rosell chứng tỏ vị chủ tịch này thiếu sáng tạo trong công việc. Ông cảm thấy đau đớn khi phải thừa nhận rằng “Barca đang trở nên tầm thường hơn”.

Trong cơn phẫn nộ, Cruyff lập luận nếu tình hình tài chính của Barca đã tồi tệ đến mức phải bán đi sự thiêng liêng của chiếc áo đấu thì BLĐ hãy cắt bỏ ngay hợp đồng hiện tại với Unicef.

Với nghĩa cử cao đẹp, suốt 5 năm qua Barca đã trả tiền (2 triệu euro/năm) chỉ để được in trước ngực áo dòng chữ ủng hộ Quỹ nhi đồng Liên hiệp quốc.




đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment