Wednesday, December 1, 2010

Barca dẫn đầu

Chỉ vài ngày sau khi được bình chọn là đội bóng châu Âu xuất sắc nhất thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21, hôm qua, CLB Barcelona đã vượt qua đối thủ Manchester United để vươn lên dẫn đầu danh sách 10 đội bóng xuất sắc nhất thế giới do Liên đoàn thống kê lịch sử bóng đá Thế giới (IFFHS) bình chọn.

Trước khi vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng IFFHS, Barca kém M.U đến 17 điểm. Đội bóng Anh cũng chiếm giữ vị trí dẫn đầu trong thời gian dài. Ấn tượng hơn khi M.U bỏ xa một CLB Anh khác là Arsenal với số điểm khá chênh lệch (66 điểm). Nhưng với những thành công trong năm 2009 mà “cú ăn Sáu” đi vào lịch sử là ví dụ điển hình, cùng màn trình diễn chói sáng trên hai mặt trận La Liga và Champions League ở mùa giải này, Barca đã vươn lên một cách đầy thuyết phục.

Image
Barca xứng đáng là CLB xuất sắc nhất thế giới

Cụ thể, nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha qua mặt M.U với khoảng cách là 23 điểm (Barca: 2.459 trong khi M.U là 2.436), đồng thời bỏ xa kình địch Real Madrid đến 7 bậc trên BXH. Đây đương nhiên là một vinh dự cho những nỗ lực, phấn đấu tuyệt vời của thầy trò HLV Pep Guardiola. Thành tựu này chắc chắn sẽ mở ra một tương lai rực rỡ hơn cho đội bóng xứ Catalan. Có thể khẳng định như thế bởi với “cú đúp”: Đội bóng châu Au xuất sắc nhất và “CLB xuất sắc nhất thế giới” thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21 vừa được IFFHS bình chọn, Barca thực sự là quyền lực đáng gờm nhất trong tốp 10 đội bóng hay nhất thế giới hiện nay.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment