Wednesday, December 1, 2010

Real được lợi khi Lukaku học tiếng Tây Ban Nha

Cuộc chiến giành giật chữ kí của thần đồng Romelu Lukaku ngày càng khó dự đoán khi một nguồn tin cho biết chân sút 17 tuổi của Anderlecht đã bắt đầu theo học tiếng Tây Ban Nha.

Tin tức này chắc hẳn không được các đội bóng tại xứ sở sương mù đón nhận nồng nhiệt, nhất là Chelsea. Hồi đầu năm nay, lãnh đạo “The Blues” từng vui mừng ra mặt khi Lukaku tới thăm sân Stamford Bridge và chụp ảnh lưu niệm trong màu áo truyền thống của CLB. Không những vậy, tiền đạo nổi tiếng Didier Drogba còn gọi điện trực tiếp kêu gọi cầu thủ này gia nhập Chelsea.

Kết thúc mùa giải năm nay, Lukaku sẽ rời Anderlecht sau khi nhận được tấm bằng tốt nghiệp Trung học. Do đó, càng đến gần thời điểm thị trường chuyển nhượng mở cửa, các đại gia càng tăng cường nỗ lực tiếp cận Lukaku. Mới đây, một CLB giấu tên tại giải Ngoại hạng đã đề nghị mức phí 17,5 triệu bảng đổi lấy chân sút đầy triển vọng này.

Image
Romelu Lukaku

Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với Lukaku nhấn mạnh cầu thủ này vẫn để ngỏ cánh cửa tương lai sau khi hoàn tất công việc học tập. Hiện Lukaku đang theo học một văn bằng về du lịch và quan hệ với công chúng do CLB Anderlecht tổ chức, trong đó một phần khóa học là làm quen với tiếng Tây Ban Nha.

Lukaku nổi tiếng là cầu thủ thông minh và có khiếu ngoại ngữ. Hiện tại, ngoài tiếng bản địa của vùng Antwerp, anh có thể nói tốt cả tiếng Anh và tiếng Pháp. Cuối tháng này, Lukaku dự kiến sẽ tổ chức một buổi họp báo đặc biệt để công bố dự định tương lai của mình. Hợp đồng giữa Lukaku và Anderlecht có một điều khoản cho phép tự giải phóng vào năm 2012.

HLV Jose Mourinho của Real Madrid đã công khai thừa nhận sự ngưỡng mộ đối với chàng trai người Bỉ. Sau khi xuất hiện lần đầu tiên trong màu áo Anderlecht mùa giải năm ngoái, Lukaku đã ghi được 30 bàn sau 70 lần ra sân. Anh cũng vừa ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho ĐT Bỉ khi lập cú đúp vào lưới ĐT Nga cách đây nửa tháng.

Trong một cuộc phỏng vấn, HLV Mourinho đã khen ngợi quyết định của ông Roger, cha của Romelu, khi ưu tiên chuyện học hành rồi mới nghĩ tới việc chơi bóng chuyên nghiệp.

Mourinho cho biết: “Đúng là chúng tôi muốn có Romelu nhưng cậu ấy có một người cha rất sáng suốt. Ông ấy muốn Romelu ở lại Anderlecht thêm 1 năm để học thêm kiến thức. Tôi mong rằng tất cả những ông bố đều sẽ làm được như vậy”.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment