Wednesday, December 1, 2010

Thảm họa số 5

Hàng vạn bàn tay 5 ngón xòe rộng nở rộ trên khán đài sân Nou Camp sau trận El Clasico rạng sáng qua. Đó là cách các Culé thể hiện niềm vui sướng vô bờ cùng thầy trò HLV Josep Guardiola.

Và đó cũng là cách họ xát muối vào nỗi đau quặn thắt của Real Madrid. Mỗi con số 5 trên cánh tay các CĐV Barca như một nhát dao cứa vào tâm can các Madridistas.

Con số 5 trên cánh tay NHM Nou Camp ám chỉ 5 bàn thắng mà Barca tra tấn thầy trò HLV Mourinho tại Nou Camp. Chỉ một con số 5 đó khi được nhân theo hệ số của những cánh tay trên cầu trường Nou Camp đã đủ hạ gục bất cứ CĐV Madrid can trường nào. Đằng này, còn rất nhiều con số 5 khác đang cày xới cõi lòng Kền kền Trắng.

0-5 là thất bại không thể hình dung nổi với những đội bóng mà Mourinho từng dẫn dắt. Nhưng đến rạng sáng qua, kết quả không tưởng tưởng đó đã thành hiện thực. Khi cầm quân tại Porto, Chelsea và Inter, ông chưa từng chịu nỗi hổ thẹn như thế. Vậy mà điều đó lại đến khi Mourinho chuyển sang dẫn dắt Real, đúng vào thời điểm ông được giới mộ điệu tôn sùng như vị thánh.

Con số 5 còn là thất bại thứ 5 liên tiếp của Real tại El Clasico, và mỗi thất bại là một nỗi ê chề. Và không có nỗi ê chề nào giống nỗi ê chề nào. Có nỗi ê chề bị lật đổ, nỗi ê chề của tuyệt vọng, nỗi ê chề của tủi nhục và nỗi ê chề của kẻ đón nhận sự thật phũ phàng như tại Nou Camp vừa qua. Đau đớn nữa là 5 trận El Clasico đại bại và liên tiếp còn trùng với khoảng thời gian Real nằm dưới gót giày Barca của HLV Guardiola.

Image
Casillas lần đầu đón nhận 5 bàn thua trong một trận ở mùa này

Chưa hết, còn có con số trận thứ 5 Real đối mặt với Barca ở vòng 13 La Liga. Và giống như như 3 trận El Clasico vòng 13 trước đó, Real đã phải rời sân trong nỗi hổ thẹn không thể giấu đi đâu được (họ chỉ thắng được trận đầu tiên).

Và còn có hình bóng số 5 tệ hại nào xát muối vào nỗi đau của các Madridistas nữa đây? Vẫn còn, thảm họa tại Nou Camp vừa qua đã chấm dứt chuỗi 25 trận bất bại của Jose Mourinho tại Real (tính cả giao hữu lẫn chính thức), là thất bại thứ 5 của Ronaldo sau 6 lần chống lại Barcelona (3 trận với Man United và 3 trận với Real). 5 còn là số cú sút ít ỏi và vô hại của họ về phía Barca. Ngược lại hàng thủ Real phải thót tim trước 15 pha dứt điểm của đối phương. Ôi những con số 5 thảm họa!

Tại Nou Camp, thảm họa số 5 đã chôn vùi Kền kền Trắng xuống địa ngục. Mourinho từng nói, ông luôn tâm niệm lời dạy của người thầy Bobby Robson rằng: “Khi chiến thắng bạn không nên hùa theo đội bóng của mình, và khi thất bại bạn đừng coi mình là rác rưởi”. Người đặc biệt đã mang theo tâm niệm đó đến phòng họp báo sau trận và tuyên bố: “Chẳng có gì là thảm họa, đó chỉ là một thất bại. Barca đơn giản là một sản phẩm đã hoàn thiện. Con chúng tôi chỉ như một đội bóng đang trong quá trình xây dựng… Tôi cũng thua Barca ở mùa đầu tại Inter, nhưng mùa sau đã đánh bại họ và vô địch Champions League”. Đó như lời hứa của Mourinho rằng sẽ có ngày ông giúp Real rửa hận. Nhưng ngày đó biết đến bao giờ?





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment