Monday, December 20, 2010

Barca: Mùa Đông diệu kỳ

Barcelona đã lên ngôi vô địch mùa Đông tại La Liga 2010/11 sau trận đại thắng Espanyol (5-1) rạng sáng qua. Tất nhiên, chẳng có phần thưởng nào cho danh hiệu chỉ mang tính khích lệ này. Nhưng chức vô địch mùa Đông sẽ cho thầy trò HLV Guardiola một kỳ nghỉ Giáng sinh vui vẻ và niềm tin mạnh mẽ vào 1 năm mới diệu kỳ.

Với nhiều người, trận derby xứ Catalonia còn là bài test khó hơn cả trận El Clasico của Barca. Trước tiên đây là trận đấu họ phải hành quân tới một “chảo lửa” thực sự của bóng đá Tây Ban Nha – Cornella El Prat. Đồng thời quá khứ và hiện tại của trận derby thành Barcelona luôn khiến NHM phải nghi ngờ về khả năng chiến thắng của Messi và đồng đội.

Vậy mà, Barca chẳng những hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm, thậm chí còn rời sân với một chiến thắng theo kiểu “không thể tin nổi”: 5-1. Sự hận thù của trận derby xứ Catalonia, sức nóng của Cornella El Prat và lối chơi máu lửa của người anh em Espanyol hóa ra lại quá bé nhỏ so với sức mạnh của Barca.

Image
Đánh bại Espanyol, Barca (trái) đã giành chức vô địch mùa Đông một cách thuyết phục

Giống như Real Madrid cách đây không lâu, Espanyol chắc hẳn sẽ rất tâm phục khẩu phục trước Barca sau thất bại vừa qua. Barca đang quá mạnh. Mọi vật cản chỉ khiến cơn cuồng phong Azulgrana trở nên hung hãn và khó lường hơn. Dường như càng trong trận đấu khó khăn, Barca lại càng huyền ảo hơn; những Xavi, Iniesta, Messi, Villa, Pedro… lại như được dịp để thử xem mình thực sự còn mạnh đến đâu.

Và cho tới thời điểm này, NHM và chính bản thân Barca cũng không biết đâu là giới hạn sức mạnh của họ. Trong những cuộc đấu được đánh giá là khó khăn nhất, Guardiola và các học trò không chỉ chiến thắng, mà còn vùi dập đối thủ. Đó là khi họ đè bẹp Sevilla và Real đều với 5 bàn không gỡ và vừa rồi là thêm một chiến thắng “5 sao” nữa trước Espanyol.

đó mới chỉ là 3 trong 8 chiến thắng “5 sao và còn hơn thế nữa” của Barca cho tới thời điểm này của mùa giải. Đặc biệt, nếu nhìn lại bảng thành tích gần đây thì người ta mới thấy cơn bão Barca còn đang gia tăng sức mạnh. Trong 8 vòng La Liga toàn thắng vừa qua, trận nào Barca cũng dội vào lưới đối phương ít nhất 3 bàn, tổng cộng là 37 bàn (trung bình 4,62 bàn/trận!). Và trong quãng thời gian cơn lốc Barca hoành hành này, thủ môn Victor Valdes lại chỉ phải đúng 3 lần vào lưới nhặt bóng. Barca có lẽ là một CLB… đến từ hành tinh khác.

Tất nhiên, những con số thống kê của Barca từ đầu mùa tới giờ cũng cho thấy họ đang là một trong những nhà vô địch mùa Đông xuất sắc nhất lịch sử. Barca đang sở hữu mọi cái nhất tại La Liga: nhiều điểm nhất (43), ghi bàn nhiều nhất (51) và thủng lưới ít nhất (9).

Vào giữa tuần tới, Barca sẽ chơi trận cuối cùng trong năm 2010 với Bilbao tại lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua. Sau đó thầy trò Pep Guardiola bước vào kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới kỳ diệu, và rồi chuẩn bị gặt hái vinh quang trong năm 2011!

No comments:

Post a Comment