Monday, December 20, 2010

Mất người, Real vẫn xuất sắc hạ Sevilla

Real Madrid rất xuất sắc vượt qua thử thách mang tên Sevilla trong hoàn cảnh phải chơi thiếu người. Người hùng của “Kền kền trắng” là Angel di Maria với pha làm bàn duy nhất ở phút 77.

Những cuộc chạm trán với Sevilla luôn đem đến cho Real rất nhiều khó khăn và hôm nay không phải là ngoại lệ. Trọng tài Carlos Clos Gomez đã rút ra tổng cộng 12 chiếc thẻ vàng, trong đó có tới 9 chiếc dành cho đội chủ sân Bernabeu.

Image
Carvalho nhận thẻ đỏ

Đó là chưa kể 2 chiếc thẻ đỏ chia đều cho mỗi bên. Suốt cả hiệp một bế tắc chưa tìm thấy đường vào khung thành Sevilla, tình hình càng trở nên tồi tệ với Real khi trung vệ Ricardo Carvalho bị truất quyền thi đấu ở phút 63.

Đây là quyết định có phần nặng tay của trọng tài khi cầu thủ người Bồ Đào Nha nhảy lên không chiến để rồi va đầu vào tiền đạo Alvaro Negredo.

Còn lại 10 cầu thủ trên sân, Real đối mặt với sức ép có thể bị Barcelona gia tăng cách biệt nếu không giành trọn vẹn 3 điểm. Bên cạnh đó còn là thành tích 8 năm không thua trận nào trên sân nhà của HLV Jose Mourinho có thể bị chấm dứt dưới tay Sevilla.

Thế nhưng, chính trong hoàn cảnh này, bản lĩnh của thày trò Jose Mourinho đã được phát huy. Phút 77, Mesut Oezil đi bóng lắt léo bên cánh phải vượt qua 2 hậu vệ rồi trả ngược lại tuyến hai cho Esteban Granero băng lên sút nối. Cú sút đập 1 cầu thủ đổi hướng tới vị trí của Di Maria ở góc trái cầu môn buộc thủ môn Andres Palop phải băng ra khép góc.

Di Maria đã xử lý hết sức thông minh, vờ như sẽ có một cú căng ngang cho đồng đội khiến Palop bị mắc lừa. Cầu thủ người Argentina lập tức quặt bóng trở lại rồi nhanh chân dứt điểm ở góc rất hẹp mang về bàn thắng quý giá cho đội chủ nhà.

Những phút còn lại Real khép chặt cánh cửa dẫn vào cầu môn của Iker Casillas khiến Sevilla hoàn toàn chịu bất lực. Đúng phút 90, Mouhamadou Dabo không giữ được bình tĩnh đã đá thẳng vào chân Di Maria và phải nhận thẻ đỏ, buộc mỗi bên chỉ còn lại 10 người.

Image
Di Maria là người hùng của Real

Như vậy là Sevilla hoàn toàn trắng tay cả 5 trận đấu gần nhất tại La Liga. Trong khi đó, mặc dù không hào nhoáng như thắng lợi 5-1 của Barcelona ngày hôm qua nhưng quan trọng là Real vẫn đang bám đuổi sát sao đội đầu bảng với khoảng cách 2 điểm. Đội bóng Hoàng gia Madrid cũng có thể tự hào rằng đã có chiến thắng thứ 15 liên tiếp tại sân nhà Bernabeu.

Sáng nay có thể coi là một ngày thi đấu hết sức thành công của các đại diện thủ đô Madrid. Cú đúp của tiền vệ Tiago góp công lớn đem về thắng lợi đậm đà 3-0 cho Atletico Madrid trước Malaga được dẫn dắt bởi Manuel Pellegrini, cựu HLV của Real mùa trước.

Các bàn thắng của cầu thủ người Bồ Đào Nha đến ở phút 22 và 69. Xen giữa là pha lập công của Alvaro Dominguez lập công cũng từ một quả tạt do Tiago thực hiện ở phút 66.

Getafe tiếp tục đà chiến thắng ở vòng này khi thực hiện màn lội ngược dòng ngoạn mục trên sân của Almeria. Đội chủ nhà khởi đầu như trong mơ với 2 bàn dẫn trước của Kalu Uche và Ulloa chỉ sau 24 phút bóng lăn.

Bàn rút ngắn 1-2 của Moral ở phút 29 đã thắp lên hy vọng cho Getafe để rồi trong hiệp thứ hai, lần lượt Miku và Derek Boateng thi nhau lập công giúp “cậu em út” của thành Madrid ca khúc khải hoàn với thắng lợi 3-2.

Kết quả các trận đấu:
Osasuna 0-0 Zaragoza
Almeria 2-3 Getafe
Malaga 0-3 Atletico
Real Madrid 1-0 Sevilla

No comments:

Post a Comment