Monday, December 20, 2010

Espanyol: Đối thủ ưa thích của Barca

Nếu đặt câu hỏi: “Các chân sút Barca thích đối diện đội bóng nào nhất?”, câu trả lời sẽ là Espanyol. Từ trước tới nay, mành lưới của gã hàng xóm Espanyol luôn là nơi ưa thích để các tiền đạo Barca trổ tài ghi bàn.

Tiền đạo có duyên ghi bàn vào lưới Espanyol nhất chính là David Villa. Tính đến thời điểm này, “số 7” của Barca đã có tổng cộng 7 lần xé lưới Espanyol. Cụ thể, trong số 7 bàn Villa ghi vào lưới Espanyol, có 5 bàn ghi trong màu áo Valencia, còn lại 2 bàn anh vừa đóng góp trong chiến thắng 5-1 của Barca trước Espanyol.

Người thứ hai cũng rất bén duyên trước mành lưới Espanyol là tiền đạo Leo Messi. Thống kê cho biết, ngôi sao người Argentina đã có 3 bàn thắng vào lưới Espanyol. Tuy Messi không có bàn thắng trong chiến thắng hủy diệt của Barca trước Espanyol rạng sáng qua, nhưng Messi hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Barca tại La Liga mùa này (17 bàn). Đáng nói hơn khi Messi đã có đến 9 đường chuyền để đồng đội ghi bàn, một hiệu suất khá cao đối với cầu thủ giữ vai trò tiền đạo như Messi.

Image
David Villa và các tiền đạo Barca rất có duyên với khung thành Espanyol

Pedro cũng có cú đúp trong chiến thắng 5-1 của Barca trước Espanyol, còn trước đó một tiền đạo khác là Bojan cũng đã có cú đúp vào lưới Espanyol ở Cúp Nhà Vua. Như thế, cả 4 tiền đạo thường xuyên được HLV Pep Guardiola sử dụng mùa này đều đã ghi bàn vào lưới Espanyol. Như vậy, có thể khẳng định mành lưới Espanyol là nơi mà các tiền đạo Barca thích trổ tài ghi bàn nhất.

Tất nhiên, sở hữu một hàng tiền đạo hiệu quả như thế, Barca hoàn toàn có quyền nghĩ đến việc chinh phục các mục tiêu mà họ đã đề ra. Với những chân sút thượng thặng như Messi (17 bàn), Villa (11), Pedro (6) và Bojan (3) mùa này, HLV Guardiola hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện những tính toán chiến thuật cho mục tiêu tái hiện kỳ tích “ăn 6” vào cuối mùa giải năm nay.

No comments:

Post a Comment