Tuesday, December 7, 2010

Chỉ còn 2 vé

Top 4 ở đây là đề cập đến cuộc chiến giành những tấm vé dự Champions League mùa tới. Nhưng với việc Barca và Real Madrid ở một trình độ cao hơn hẳn, 2 vé đầu tiên xem như đã có chủ. Chuyện của Top 4 bây giờ thực chất chỉ còn là màn ganh đua cho 2 vé còn lại…

Trước khi La Liga 2010/11 diễn ra, rất nhiều người dự đoán được rằng đường tới ngôi vô địch sẽ chỉ là cuộc đua song mã giữa ĐKVĐ Barca và đại kình địch Real Madrid, như những gì đang diễn ra lúc này. Thậm chí sau trận El Clasico ở vòng 13, khi Barca đè bẹp đoàn quân kiêu hùng của Jose Mourinho 5 bàn không gỡ, nhiều người mặc nhiên xem như ngôi quán quân năm nay đã được định đoạt.

Bây giờ, những người yêu bóng đá ở xứ sở đấu bò quan tâm nhiều hơn đến cuộc đua giành 2 tấm vé dự Champions League còn lại của Top 4. Sở dĩ nói vậy bởi bản thân những kẻ đang nắm giữ vị trí thứ 3 và thứ 4 tại BXH La Liga là những bất ngờ. Người xưa thường nói rằng, đầu có xuôi thì đuôi mới lọt. Vậy mà Villarreal và Espanyol, 2 đội bóng từng rất lận đận khi mùa giải bắt đầu khởi tranh, lại đang chiếm lợi thế.

Khán đài SVĐ El Madrigal rạng sáng qua tưởng chừng vỡ tung, khi tiền đạo Nilmar tung cú sút hạ gục thủ môn Palop, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đó là kết quả từ một pha phối hợp tuyệt vời giữa “song sát” của Villarreal ở phút 30, với Rossi là người có cú chọc khe xé toang hàng thủ của Sevilla để Nilmar lập công trong tư thế khá thoải mái.

Image
Cặp tiền đạo Nilmar - Rossi là chìa khóa mở ra thành công cho Villarreal

Các CĐV Villarreal reo vui không chỉ bởi bàn thắng của Nilmar quá tuyệt vời, mà còn vì pha lập công ấy đã giúp “Tàu ngầm Vàng” giữ chắc vị trí thứ 3 trên BXH. Với 30 điểm, đội bóng của HLV Garrido xếp sau Barca và Real Madrid, nhưng bỏ xa Valencia - kẻ đang mon men vào Top 4 tới 6 điểm. Đáng nói, Villarreal lập được kỳ công này sau khi trải qua những nghi ngờ về một mùa giải 2010/11 tồi tệ vì thất bại 0-1 trên sân của tân binh Sociedad trong ngày ra quân.

Việc Espanyol đánh chiếm được vị trí thứ 4 trên BXH còn tạo ra bất ngờ lớn hơn. Bởi đội bóng thành phố Barcelona thi đấu khá phập phù. Họ chơi khá tệ trên sân khách và chỉ thực sự lợi hại khi được trở về mái nhà Cornella-El Prat. Vòng đấu vừa qua, các cầu thủ Espanyol một lần nữa cho thấy thế nào là cách họ “cậy gần nhà”, khi vượt qua Gijon với pha lập công duy nhất của Luis Garcia ở phút 70. Họ đã thành công trong việc bảo toàn kỷ lục 7 trận thắng sân nhà mùa này, dù mất tiền vệ Baena ngay đầu hiệp 2 do bị thẻ đỏ.

La Liga 2010/11 vẫn còn cả một chặng đường dài phía trước. Villarreal và Espanyol chiếm lợi thế, nhưng những kẻ đang trong tình cảnh “phú quý giật lùi” như Valencia, Atletico, Sevilla… sẽ không chịu yên. Họ đều thua ở vòng 14, nhưng vẫn rình rập thời cơ để lật lại tình thế, đặc biệt khi Espanyol phải đối mặt với một lịch thi đấu khá bất lợi ở phía trước (gặp Bilbao, Barca, Valencia).

Thống kê:

3 - Thủ thành Valdes của Barca đang trải qua 3 trận liền không phải vào lưới nhặt bóng, tính cả trận thắng Osasuna 3-0.

4 - Tiền vệ Ronaldo của Real Madrid là người ghi nhiều bàn thắng từ chấm phạt đền nhất ở La Liga mùa này với 4 lần lập công.

8 - Chiến thắng 3-0 trên sân của Osasuna là trận thắng thứ 8 liên tiếp của Barca ở La Liga.

10 - Với chiến thắng trước Valencia, Iker Casillas bước vào Top 10 cầu thủ có nhiều trận thắng nhất trong lịch sử La Liga. Cụ thể, thủ môn của Real Madrid có 251 chiến thắng/399 trận.

11 - Chiến thắng trước Osasuna là lần thứ 2 liên tiếp ở mùa này, HLV Guardiola giữ nguyên đội hình ra sân của Barca so với trận đấu ở vòng trước.

Chân sút hàng đầu

16 bàn: Ronaldo (Real Madrid)

15 bàn: Messi (Barca)

9 bàn: F.Llorente (Bilbao), Nilmar (Villarreal)

8 bàn: David Villa (Barca), Rossi (Villarreal)

7 bàn: Trezeguet (Hercules), Higuain (Real Madrid)





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment