Tuesday, December 7, 2010

Chuyển sang 4-4-2

Đã xuất hiện những điều chỉnh chiến thuật ở Real Madrid. Chính xác là ngay sau thất bại 0-5 trước Barca, Real không còn thi đấu với sơ đồ 1 trung phong cắm như họ vẫn luôn vận hành suốt từ đầu giải.

Thay vào đó là sơ đồ 4-4-2 với sự xuất hiện khá bất ngờ của tiền vệ Di Maria trong vai trò tiền đạo - đá cặp với Cristiano Ronaldo ở trận thắng Valencia 2-0 vừa qua.

Thay đổi này gây ngạc nhiên cho đối thủ và cả những CĐV của đội bóng Hoàng gia. Bởi từ đầu giải, NHM Real đã quen thấy HLV Jose Mourinho sử dụng một trung phong cắm trên hàng tiền đạo và 3 hộ công theo sơ đồ 4-2-3-1. Tuy nhiên, ở trận tiếp Valencia, Real đã tạm gạt sơ đồ này sang một bên. Có nhận định cho rằng vì Real mất Higuain (đang chấn thương) nên buộc phải thay đổi. Nhưng cần nhớ, Real còn có một trung phong thực thụ là Benzema. Bất ngờ hơn khi Benzema vẫn được tung ra sân, nhưng thi đấu ở vai trò tiền vệ ở trận gặp Valencia, trong khi một cầu thủ có sở trường tiền vệ cánh như Di Maria lại được đẩy lên đá tiền đạo.

Image
Di Maria đá cặp cùng Ronaldo trên hàng công trong sơ đồ mới của Real

Tại sao lại có điều chỉnh gây bất ngờ này thì có lẽ chỉ HLV Mourinho mới biết. Nhưng nếu phân tích kỹ thì đây là ý đồ rất rõ ràng của Mourinho. Thứ nhất, Mourinho muốn có một sự đột biến trong đấu pháp và việc đẩy Di Maria lên đá tiền đạo chính là nước cờ độc. Thứ hai, sơ đồ 4-4-2 luôn mang thiên hướng tấn công hơn là 4-2-3-1. Cuối cùng, có thể vì Mourinho nghĩ rằng Benzema không thể khỏa lấp được khoảng trống mà Higuain để lại.

Tuy vậy, 4-4-2 chỉ có thể là giải pháp tạm thời của Real. Bởi nếu mua được trung phong Diego Milito trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này, Mourinho sẽ lại trở về với 4-2-3-1. Cơ sở của nhận định ấy nằm ở việc 4-2-3-1 là sơ đồ mà Mourinho kết nhất, còn Milito chính là trung phong tốt nhất của Inter Milan trong thời điểm mà Mourinho còn dẫn dắt đội bóng này.

Barca

Săn đón Higuain

Trận Siêu kinh điển còn chưa khô mực trên các mặt báo Tây Ban Nha thì Barca đã châm ngòi cho một El Clasico khác trên thị trường chuyển nhượng. Dù phiên chợ Đông còn gần 1 tháng nữa mới mở cửa, nhưng BLĐ Barca đã lên kế hoạch nẫng tay trên Gonzalo Higuain của đại kình địch Real Madrid. Với Barca, đây là một cuộc chiến trường kỳ, dài hơi. Tức là, hiện tại họ chỉ đặt vấn đề với Higuain. Nếu chân sút người Argentina đồng ý xách va-li về Nou Camp ngay trong tháng 1 này, thì mọi thứ quá tuyệt vời. Bằng không, mùa Hè 2011, chủ tịch Joan Laporta của Barca sẽ có cách tiếp cận khác để Higuain trở thành quân của Pep Guardiola.

quá mệt mỏi vì những nỗ lực không được đền đáp xứng đáng tại Real Madrid, Higuain đã có ý định rời đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha từ mùa Hè vừa qua. Dù thi đấu rất hay, hiệu quả và là chân sút chủ lực trong đội hình của Jose Mourinho, nhưng lương và thưởng của Higuain kém xa các ngôi sao Real khác như Ronaldo, Kaka,… thậm chí thua cả một chuyên gia dự bị như Benzema.

Theo người đại diện của Higuain, BLĐ Real hoặc phải chấp nhận tăng lương cho tuyển thủ Argentina, hoặc để anh đầu quân cho kẻ thù không đội trời chung Barca. Tất nhiên, để Higuain tới Nou Camp, khác nào Real chắp cánh thêm cho cọp và các ông chủ sân Bernabeu chắc chắn không đời nào muốn vậy. Nhưng nếu tiếp tục đãi ngộ Higuain một cách bất hợp lý như hiện nay, Real sẽ rất khó giữ chân được tiền đạo này…





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment