Sunday, December 19, 2010

Nóng trong tuyết lạnh

Rất may cho người hâm mộ là cả 2 trận đấu có thể diễn ra trong ngày thứ Bảy đều giữa các đội bóng đồng cân đồng lạng và có chất lượng chuyên môn khá tốt.

Trên sân The Light, Sunderland và Bolton đã có một màn giằng co rất quyết liệt. Không đội nào thực sự vượt trội trong việc làm chủ thế trận, liên tục tung ra những pha ăn miếng trả miếng. Lối chơi thiên về thể lực của cả 2 đội, cộng thêm việc đường pitch sân The Light thuộc loại nhỏ (105 mét x 68 mét) tạo ra cảm giác những phiến đá liên tục va chạm chan chát trên sân.

Tuy trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh, nhưng sự tập trung trong phòng ngự của hai đội tạo ra không nhiều cơ hội thực sự. Mỗi bên đều tung ra 13 pha dứt điểm nhưng 2 thủ môn Craig Gordon và Jaaskelainen đều chỉ phải trổ tài 3 lần mỗi người. Chính vì sự cân bằng ấy, nên trận đấu được quyết định bởi một tình huống duy nhất. Phút 35, Jaaskelainen đã đẩy được một cú sút của Darren Bent, nhưng quả bóng bật ra đến đúng vị trí của Danny Welbeck. Tiền vệ trẻ được mượn từ M.U rướn người đánh đầu rất quyết tâm, và lần này thủ môn của Bolton không kịp phản ứng.

Image
Welbeck (áo sọc) mở tỷ số cho Sunderland

Thắng Bolton, thày trò Steve Bruce chiếm được vị trí thứ 6 (vị trí được dự Europa League) của đối phương. Mùa giải này, khi cuộc đua đến Champions League gần như đã được định hình, cuộc giành giật những chiếc vé dự Europa League mới là thứ thực sự hấp dẫn.

Trong khi đó, West Ham trong thế chân tường cũng đã có một trận đấu rất quyết tâm trước Blackburn. Như rất nhiều trận đấu khác, họ là đội bị thủng lưới trước, khi Ryan Nelsen ghi bàn từ một cú sút cận thành sau quả phạt góc ở phút 51. Nhưng dường như việc HLV Avram Grant chỉ còn vài trận để giữ ghế khiến West Ham trở nên liều lĩnh hơn. Họ dồn ép đội chủ nhà trong suốt nửa cuối hiệp 2, và có 1 điểm sau khi Stanislas gỡ hòa ở phút 78.

Trận hòa này không giúp West Ham thoát khỏi vị trí cuối bảng, nhưng nó sẽ là cú hích tinh thần quan trọng cho thày trò Grant trong những trận tới.

Kết quả cụ thể:

Sunderland - Bolton: 1-0

Blackburn - West Ham: 1-1

No comments:

Post a Comment