Saturday, December 4, 2010

Dortmund vô địch lượt đi

Một vòng đấu khá nhạt lặng lẽ trôi đi, không có nhiều kịch tính, ít bàn thắng, nhưng lại rất nhiều thảm họa trên chấm 11m. Nhưng trong sự tẻ nhạt ấy, vẫn có một sự kiện: Dortmund chính thức vô địch lượt đi sau khi Mainz thất bại tại Frankfurt!

Cuộc đụng độ được chờ đợi nhất giữa Wolfsburg và Bremen đã diễn ra chẳng giống tưởng tượng chút nào. Chẳng có thứ gì giống như màn oanh tạc tưng bừng của Wolfsburg trước Bremen năm 2009, cũng không có cuộc lật đổ ngoạn mục nào của Bremen như trong trận chung kết Siêu Cúp Đức 2009. Trong trận đấu trên lý thuyết được đánh giá là rất hấp dẫn ấy, chỉ có sự căng thẳng nhằm vào Diego và nỗi sợ thua trận của cả hai.

Sau những tình huống hời hợt, thiếu lửa, trận đấu chỉ được hâm nóng bởi chút kịch tính trong vòng 3 phút (74 đến 77) khi một sự kiện hi hữu xảy ra. Phút 73, Bremen bất ngờ có cơ hội mở tỷ số khi Josue phạm lỗi với Bargfrede trong vòng cấm, nhưng cú đá 11m của Frings bị thủ thành Benaglio bắt gọn. Đây là lần thứ 2 liên tiếp sau trận thua Stuttgart (0-6) vòng trước, Frings đá hỏng 11m. Chỉ 3 phút sau, trọng tài “đền” cho Wolfsburg quả penalty khi Proedl đốn ngã Mandzukic. Nhưng lần này đến lượt Vua phá lưới mùa 09/10, Dzeko thất bại trên chấm 11m. Ai cũng biết Wolfsburg và Bremen đều rất khó khăn để có bàn thắng, nhưng việc mỗi bên đá hỏng 1 quả penalty thì thật khó giải thích.

Image

Hiện tượng Mainz đã không còn làm mưa làm gió, nhưng họ vẫn có thể tạo nên những trận cuồng phong bất ngờ. Tại Frankfurt, tưởng như Mainz đã làm được điều đó nhưng một lần nữa họ lại bị khuất phục, với dấu ấn cũng từ những quả đá penalty. Schuerrle gỡ hòa 1-1 cho Mainz nhờ quả đá 11m (42’), rồi họ chơi tự tin, hấp dẫn hơn cả Frankfurt. Nhưng một pha mắc lỗi ngớ ngẩn của Kirchhoff (để bóng chạm tay trong vòng cấm) đã mang lại bàn thắng quyết định cho Frankfurt, và người thực hiện penalty lại là Gekas. Với thất bại này, Mainz đã giúp Dortmund chính thức vô địch lượt đi khi chưa cần ra sân thi đấu với Nuernberg ở vòng 15.

Hamburg tiếp tục chuỗi ngày phập phù và những trận đấu thất thường khi không thể đánh phá nổi hàng phòng ngự siêu rắn của Freiburg, dù họ đã tung ra tất cả hỏa lực. Gần 70% thời gian cầm bóng, có 17 cú sút, nhưng rút cuộc Hamburg vẫn chịu thua Freiburg 0-1 với bàn thắng duy nhất thuộc về Papiss Cisse ở ngay phút thứ 3. Với bàn thắng thứ 11, Cisse tiếp tục bám đuổi Gekas (13 bàn) trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới mùa giải 2010/11.

Kết quả cụ thể:

Stuttgart - Hoffenheim: 1-1

Wolfsburg - Bremen: 0-0

Frankfurt - Mainz: 2-1

M’gladbach - Hannover: 1-2

Freiburg - Hamburg: 1-0





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment