Monday, December 6, 2010

Hệ quả tất yếu

Thất bại 0-2 trước Schalke buộc Bayern phải vẫy cờ trắng trước Dortmund trong cuộc đua tới ngôi vô địch...

Phải làm khách tại Gelsenkirchen nhưng Bayern đã có một khởi đầu khá ấn tượng với những đường lên bóng đẹp mắt. Hàng loạt cơ hội tuyệt vời được các chân sút đến từ Munich tạo ra. Gomez sút chệch khung gỗ. Ribery và T.Mueller quá cầu toàn trước những cơ hội. Schweinsteiger đưa bóng chạm xà ngang. Kroos không thể khuất phục Neuer ở 2 tình huống đối mặt...

Image
Mục tiêu thiết thực của Bayern giờ đây là giành một vé dự Champions League mùa sau

Chỉ sau 45 phút đầu, số lần uy hiếp khung thành của Bayern đã lên tới con số 14 (so với 4 của Schalke). Với 65% thời gian kiểm soát bóng, đội quân của HLV van Gaal luôn đặt khung thành Schalke ở thế báo động. Thế nhưng, trong một ngày mà thủ thành Neuer thi đấu xuất thần, không một cơ hội nào được các cầu thủ Bayern tận dụng thành công.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi chóng vánh chỉ sau 20 phút đầu hiệp 2. Không duy trì được sức ép thường xuyên lên khung thành Schalke, Bayern nhanh chóng nhận đòn hồi mã thương với 2 pha dứt điểm của Jurado và Hoewedes. Từ thế đáng ra phải dẫn trước 2-0, Bayern bị đội chủ nhà dẫn 0-2 và đội bóng xứ Bavaria bất lực từ đó cho đến cuối trận.

Đối với những người chỉ theo dõi 45 phút đầu thì tỷ số 0-2 với Bayern là không tưởng. Nhưng xét cho cùng, đó là kết quả hợp lý sau những gì mà Bayern đã trình diễn kể từ đầu mùa giải. Schweinsteiger và van Bommel giúp Bayern không gặp khó khăn trong việc quản lý khu trung tuyến. Với Kroos, Mueller và Ribery, Bayern có những pha lên bóng tốc độ ở 2 cánh và cả những đường kiến tạo thông minh. Gomez cũng không còn vô duyên như trước với 15 bàn thắng sau 12 trận gần nhất.

Vậy, Bayern thực sự thiếu gì? Đó là sự sắc sảo trong những tình huống quyết định và tính bền bỉ trong lối chơi. Sự sắc sảo ở mùa trước đến từ đôi chân của Robben và Olic, người có thể kết thúc những pha bóng đẹp bằng những cú dứt điểm quyết đoán. Nhưng hiện tại, Robben và Olic đang phải dưỡng thương. Ribery thì đã lâu lắm rồi không tìm lại được phong độ đỉnh cao và thường rất rườm rà trong những pha xử lý. Nhưng sự bền bỉ trong lối chơi mới là nguyên nhân chính dẫn đến những sa sút của đội bóng do van Gaal dẫn dắt. Kịch bản từ 2-0 đến 0-2 như trong trận đấu với Schalke đã từng diễn ra ở trận thua Kaiserslautern 0-2, Dortmund 0-2 hay mới nhất là thất bại 2-3 trước Roma tại Champions League.

Sự thiếu sắc sảo trong tấn công, thiếu bền bỉ trong lối chơi đã cộng hưởng với một hàng thủ thi đấu kém chắc chắn mang về những kết quả tệ hại cho Bayern. Ở trận đấu với Schalke, cặp trung vệ Tymoschchuk và Breno không còn mắc những sai lầm ngớ ngẩn như cặp Demichelis và van Buyten, nhưng như thế là chưa đủ để giữ sạch mành lưới của Hans-Jorg Butt.

“Trên lý thuyết, Bayern vẫn còn cơ hội vô địch. Nhưng đã đến lúc cần phải thực tế. Mục tiêu phù hợp với Bayern giờ đây là giành vé dự Champions League mùa tới”, HLV Louis van Gaal thừa nhận.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment