Monday, December 20, 2010

Valencia trở lại Top 4

Với chiến thắng quý giá tại Sociedad, Valencia đã leo lên vị trí thứ 4 trên BXH La Liga mùa này. Nhiệm vụ giành vé dự Champions League mùa sau đã trở lại tầm tay thầy trò HLV Unai Emery…

Chỉ mới đây thôi, NHM Valencia còn vô cùng bi quan về số phận của đội nhà tại La Liga, khi mà trong 9 trận đấu trước vòng 16, họ chỉ giành được đúng 2 chiến thắng, mà lại vô cùng vất vả trước Getafe (2-0) và Almeria (2-1). Bảng thành tích nghèo nàn đó đã khiến thầy trò HLV Emery mất dần lưng vốn dành dụm được hồi đầu mùa giải. Valencia tụt xuống vị trí thứ 5 trên BXH, ngày càng bị nhóm phía trên bỏ xa và để cho các CLB phía sau thu hẹp khoảng cách.

Tuy nhiên, đúng vào thời điểm nguy cấp nhất, Bầy dơi đã thức tỉnh. Dù phải hành quân tới “hiểm địa” Anoeta của Sociedad, nhưng thầy trò HLV Unai Emery vẫn giành trọn 3 điểm. Dẫu vậy, đó là chiến thắng không hề dễ dàng của Valencia. Tự tin vì được chơi trên sân nhà, Sociedad thậm chí còn lấn lướt Bầy dơi trong hiệp 1. Để rồi, họ có bàn mở tỷ số do công của tiền vệ Xabi Prieto trên chấm 11m ở phút 23.

Image
Valencia chật vật vào tốp dự Champions League

Sang hiệp 2, Valencia mới chiếm lĩnh được lại thế trận và có bàn san bằng cách biệt sau quả đá phạt trái phá của Tino Costa. Và phải nhờ tới may mắn, Valencia có 3 điểm trọn vẹn. Đúng phút cuối cùng của trận đấu, thủ thành Bravo bên phía Sociedad mắc sai lầm nghiêm trọng khi phá bóng hỏng tạo điều kiện để trung phong Ariz Aduritz dễ dàng ấn định chiến thắng 2-1 cho Valencia.

Tất nhiên, Valencia sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức nếu muốn hoàn tất nhiệm vụ giành vé dự Champions League vào cuối mùa giải. Trong bối cảnh hiện tại, có thể nói 3 vị trí dẫn đầu La Liga mùa này khó thoát khỏi tay Real, Barca và Villarreal. Cả 3 đều đang tỏ ra vượt trội so với phần còn lại. Cùng với Barca, Villarreal cũng vừa chiến thắng ấn tượng ở loạt đấu sớm vòng 16 khi đánh bại Mallorca với tỷ số 3-1.

Điều đó có nghĩa, La Liga chỉ còn lại 1 suất dự Champions League dành cho các đội còn lại. Sự cạnh tranh tấm vé duy nhất này vì vậy sẽ vô cùng nóng bỏng. Chỉ cần Valencia sảy chân, họ sẽ phải nhường lại vị trí thứ 4 vào tay kẻ khác. Cần biết trong cuộc đua khắc nghiệt này, ngoài Valencia còn có một loạt đối thủ tiềm tàng là Espanyol, Bilbao, Atletico, Getafe cũng như cả Sociedad, CLB mà Valencia vừa đánh bại.

Hiển nhiên thầy trò HLV Unai Emery hiểu rõ được khó khăn đang chờ đợi mình. Nhưng với cú hích từ chiến thắng trước Sociedad, hy vọng sau kỳ nghỉ Đông, Valencia sẽ tiếp tục cải thiện được phong độ và sức mạnh.

No comments:

Post a Comment