Tuesday, December 14, 2010

Guy Lacombe phải ra đi?

Phải khẳng định rằng, phong độ của Monaco mùa này rất tệ. Tuy nhiên, thành tích trên sân nhà Louis II của thày trò HLV Guy Lacombe lại đáng báo động.

Trong 9 trận có sân nhà làm điểm tựa, Monaco mới chỉ thắng 1 lần (bại 3 và hòa 5), một thành tích chỉ ngang bằng hai đội đang xếp 2 vị trí cuối BXH Ligue I, Caen và Arles-Avignon. Và cái ngày gần nhất và duy nhất khán giả Monaco được mỉm cười tươi cũng cách đây gần 4 tháng (2-0 trước Auxerre, vòng 4).

Image
Tương lai u ám đang chờ đợi Lacombe

Ba tháng trước, BLĐ Monaco e ngại rằng, với quá nhiều trận hòa (hòa 5/6 vòng đấu đầu tiên), đội nhà sẽ không thể tiến về phía trước. Giờ đây, họ lại chỉ có một ước mơ “giá như Monaco cứ hòa cũng được”… Theo dõi Monaco thi đấu từ đầu mùa này, giới mộ điệu không tìm ra được một chút hấp dẫn nào. Những chiến thắng ngày một khan hiếm và cứ trôi dần xuống đáy BXH. Vậy, sai lầm thuộc về ai?

Tất nhiên, HLV Guy Lacombe phải chịu trách nhiệm cao nhất. Rõ ràng thời gian qua, Monaco thể hiện là một đội bóng thiếu nhuệ khí thi đấu, không thủ lĩnh trên sân cũng như trong phòng thay đồ (điển hình là vụ cả đội đang tẩy chay cựu đội trưởng Alonso), luôn thua trong các pha tranh chấp tay đôi với đối phương và hoàn toàn không có ý định giành lại điểm số mỗi khi bị dẫn bàn trước. Ở cả 3/5 trận thua gần nhất (2 hòa), Monaco đều giương cờ trắng đầu hàng, dẫu cho đối thủ chỉ là Arles-Avingon (hòa 0-0 tại Louis II) hay Nice (1-1).

Trước hoàn cảnh này, BLĐ Monaco buộc phải xem lại cách cầm quân của Guy Lacombe. Có lẽ, cựu chiến lược gia Sochaux này không hợp với phong cách truyền thống của đội bóng Công quốc. Trong khi Monaco chơi thiên về tấn công, Guy Lacombe lại thường bố trí đội hình xuất phát của đội nhà chỉ với 1 tiền đạo. Guy Lacombe sẽ còn 2 vòng đấu nữa để cứu vãn tình thế và đưa đội nhà thoát khỏi khủng hoảng. Nếu Monaco tiếp tục tuột dốc, ông sẽ phải ra đi.




đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment