Saturday, December 4, 2010

Serie A vòng 15: Thắng dễ 3-0, Milan vững ngôi số 1!

Những tưởng Brescia sẽ gây ra khó khăn cho đội chủ nhà AC Milan khi hai đội chạm trán nhau vào rạng sáng nay. Nhưng không, không có chút khó khăn nào dành cho AC Milan khi họ làm chủ cuộc chơi và lái trận đấu theo đúng cách của mình, buộc Brescia phải chấp nhận thua trắng ở San Siro.

Lazio đại thắng Inter, Juventus đêm mai mới vào trận, Milan cần thắng để tạo khoảng cách an toàn với các đội phía sau. Bởi vậy, Allegri vẫn rất thận trọng khi đưa ra đội hình mạnh nhất để tiếp đón Brescia. Đáng chú ý nhất là cuộc đối đầu giữa Pirlo với đội bóng cũ nhưng quan trọng hơn, sự xuất hiện của anh chấm dứt tin đồn anh đang bị thất sủng và khả năng ra đi trong tháng 1 là rất lớn.

Image
Boateng chơi cực hay ở trận đấu này.

Ngay sau tiếng còi của trọng tài, Milan dồn lên tấn công. Với sự cơ động của Boateng và sự nhạy thính của cặp Pirlo – Seedorf, đội chủ nhà nắm trong tay quyền kiểm soát thế trận. Khi các CĐV chưa được nóng chỗ, ngay phút thứ 4, Milan đã có bàn thắng mở tỷ số. Một bàn thắng mẫu mực, đẳng cấp của các ngôi sao khi Ibrahimovic phối hợp bật nhả với Ambrosini rồi nhả bóng vừa tầm để Kevin Prince-Boateng pha dứt điểm. 1-0 cho Milan, một bàn thắng của sự đồng đội.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Milan chơi thong dong hơn, các pha phối hợp của họ không có sự vội vàng, thay vào đó là những đợt lên bóng đầy sắc sảo và tất nhiên, tâm điểm vẫn dành cho Ibra.
Đây là một trận đấu hay của chân sút người Thụy Điển bởi anh không những góp công lớn vào bàn thắng mở tỷ số mà còn là người khơi nguồn cho các đợt tấn công của Milan nhờ sự cơ động, khả năng thiết kế tinh quái của mình.

Image
Robinho tỏa sáng với 2 bàn thắng trong 2 trận liên tiếp.

Hơn 64% thời gian kiểm soát bóng, con số đã nói lên tất cả. Sự phản kháng của Brescia là quá yếu ớt. Họ không thể giành được bóng trong chân các cầu thủ Milan, khi có được bóng, họ lại không có ý tưởng nào mới mẻ để xâm nhập vào khung thành Abiatti. Kể cả khi Nesta phải rời sân sau khi hiệp 1 kết thúc.

Cú volley của Caracciola chỉ là điểm sáng duy nhất trong thất bại của Brescia trong trận đấu vừa qua.

Khi có được thế trận trong tay, Milan thoải mái tạo ra các cơ hội ghi bàn. Seedorf, Boateng rồi Robinho, Ibra đều có dịp ghi tên mình trên bảng điện tử. Tuy nhiên, sau bàn thắng mở tỷ số, họ chơi khá phung phí để rồi mãi tới phút 28, Robinho tận dụng sai lầm của Hetemaj và nâng tỷ số lên 2-0.

Mất cả chỉ sau 28’, Brescia nhanh chóng buông xuôi và để Zlatan Ibrahimovic ấn định chiến thắng sớm cho đội chủ nhà bằng bàn thắng thứ 3 trong trận đấu này chỉ sau đúng 2’. 3-0 sau 30’ thi đấu và mọi thứ như an bài trong hiệp 1.

Dẫn tới ở hiệp 2, HLV Massimiliano Allegri rút các trụ cột ra sân trong hiệp 2 để giữ sức nhưng không vi thế mà sức ép về phía khung thành Brescia giảm đi khu thủ môn Sereni vẫn hoạt động rất vất vả.

Image

Nếu như 45’ hiệp 1, đó là trận đấu của Robinho – Ibra thì hiệp 2, đó là đất diễn của Ronaldinho. Ngôi sao người Brazil đang phải nhận quá nhiều chỉ trích trong thời gian gần đây nhưng tất cả những gì anh làm được chỉ là một pha dứt điểm hụt sau đường chuyền của Abate.

Sự nhạt nhòa của Dinho cũng giống như thế trận của hiệp 2 khi mà sự vượt trội của Milan được thể hiện quá rõ ở những pha dứt điểm và các tình huống phối hợp như đá tập. Brescia không đủ sức chống trả nhưng Milan cũng chẳng mặn mà tấn công. Mọi thứ diễn ra nhẹ nhàng cho tới khi kết thúc trận đấu.

3-0, Milan vững vàng ngôi đầu bảng và gia tăng khoảng cách với Lazio lên thành 3 điểm. Sự ổn định là điều cần nhất với đội bóng của Allegri vào lúc này, họ cần đảm bảo vị trí số 1 của mình, trước khi kỳ nghỉ Đông bắt đầu và sau đó tăng tốc khi lượt về diễn ra.

Bàn thắng: Boateng 4', Robinho 28', Ibrahimovic 30'

Đội hình thi đấu:

Milan: Abbiati; Abate, Nesta (Yepes 46), Thiago Silva, Zambrotta; Gattuso, Pirlo, Ambrosini (Flamini 63); Boateng; Ibrahimovic (Ronaldinho 69), Robinho.

Brescia: Sereni; Zebina, Bega, Martinez; Berardi, Vass (Budel 66), Hetemaj, Daprelà; Diamanti, Kone (Eder 58); Caracciolo.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment