Friday, December 10, 2010

"Bài học cũ" Real đã vội quên?

Từ xưa đến nay, các ông chủ tại Real Madrid vẫn có tiếng là hay o bế các ngôi sao tấn công nhưng lại đối xử thiếu công bằng với những người hùng nơi hàng phòng ngự.

Câu chuyện của Pepe là một ví dụ điển hình của thực trạng này. Kể từ ngày đặt chân tới Bernabeu với mức phí 30 triệu euro hồi mùa hè năm 2007, anh luôn là nhân tố chủ chốt trong hệ thống phòng ngự qua các đời HLV: từ Bernd Schuster, Juande Ramos, Manuel Pellegrini cho đến bây giờ là Jose Mourinho.

Dù đôi lúc có đem đến những rắc rối vì tính khí nóng nảy, song những đóng góp chuyên môn của Pepe là không thể phủ nhận. Đáng quý hơn, anh luôn khẳng định lòng trung thành tuyệt dành cho Real bất chấp nhận được nhiều sự quan tâm khác. Vậy nhưng hậu vệ 27 tuổi này chỉ được đối đãi theo chế độ như cầu thủ hạng xoàng. Mức lương hiện tại của anh (1,8 triệu/mùa) thuộc dạng thấp nhất đội bóng.

Hợp đồng của Pepe còn 18 tháng nữa sẽ đáo hạn. Trong quá trình đàm phán, anh đề xuất xin tăng lương lên 6 triệu/mùa cho “bằng anh, bằng em” với các đồng đội xung quanh. Khoan bàn đến chuyện đó có phải là đòi hỏi quá đáng hay không, mà trước hết là cái cách lãnh đạo Real đáp lại khiến người ngoài cuộc thấy cay đắng cho Pepe.

Image
Ở Real đang tồn tại những khoảng cách vô hình

Giám đốc Jorge Valdano nói sổ toẹt rằng một là Pepe chấp thuận mức lương bằng nửa đề xuất, hai là cứ việc ra đi. Rõ ràng thái độ đó cho thấy Pepe không hề được đánh giá cao. Hay hiểu cách khác, Real chẳng cần Pepe như anh cần đến họ. Cùng là thành viên trong màu áo trắng, nhưng có thể khẳng định Valdano không bao giờ nói lời tương tự nếu đối tượng là Cristiano Ronaldo.

Câu chuyện này gợi nhớ lại tình cảnh Claude Makelele từng ngậm đắng rời Bernabeu sau khi không chịu nổi sự bất công tại Real. Rành rành tiền vệ phòng ngự người Pháp được đánh giá là công thần tạo nên kỷ nguyên đại thành công (1 Champions League, 2 La Liga và 2 Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 FIFA World Cup). Tuy nhiên, dưới sự điều hành của Chủ tịch Florentino Perez, Makelele luôn xếp hàng thứ yếu khi đặt cạnh những Galacticos như Zinedine Zidane, Luis Figo, Raul Gonzalez...

Hệ quả tất yếu là Makelele dứt áo chuyển tới Chelsea, mở đầu cho thời kỳ “đói khát” danh hiệu của Real và kết thúc bằng sự sụp đổ của triều đại đầu tiên Perez có mặt tại "Nhà Trắng". So sánh Pepe và Makelele dĩ nhiên sẽ có những điều khiên cưỡng, nhưng đó là bài học về cách “đối nhân xử thế” để nhắc nhở Perez tránh đi lại vết xe đổ của chính mình.

Rất nhiều đội bóng lớn sẵn sàng trải thảm đỏ mời Pepe về đầu quân một khi Real không dành cho anh sự tôn trọng mà anh đáng được nhận. Có thể kể ra hai cái tên đang háo hức nhất là Chelsea và Man Utd. Để đi đến thành công, Real trước hết phải tìm thấy sự hòa hợp trong chính nội bộ của mình.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment