Friday, December 10, 2010

Tiếp tục hủy diệt

Đúng như dự báo, sau một vòng tạm nghỉ để gặp nhau tại điểm hẹn El Clasico, “song mã” Barcelona - Real Madrid lại bắt đầu hành trình hủy diệt phần còn lại.

Vòng trước, đội đại thắng ở trận El Clasico - Barcelona tiếp tục ghi tên thêm một nạn nhân nữa khi hủy diệt Osasuna (3-0). Kẻ bại trận Real Madrid thì ngay lập tức trở lại đường ray chiến thắng bằng việc đánh bại Valencia (2-0).

Chính vì vậy, NHM có lẽ chẳng còn mong đợi điều gì khác ngoài việc xem Barca và Real sẽ đè bẹp đối thủ theo cách nào và ghi được bao nhiêu bàn cuối tuần này. Nhìn đối thủ của họ ở vòng 15, NHM càng cho rằng điều đó là đương nhiên. Real sẽ chỉ phải làm khách trên sân đội bóng yếu ớt Zaragoza. CLB xứ Aragon đang nằm dưới đáy BXH với 9 điểm sau 14 vòng. Đặc biệt, lối chơi ẻo lả của Zaragoza còn khiến họ là mẫu con mồi rất ưa thích của Kền kền Trắng. Việc Real giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 8-1 sau 2 lượt trận mùa trước phần nào đã cho thấy điều đó.

Cơ hội giành trọn 3 điểm của Barca cũng được xem như điều mặc nhiên trong cuộc tiếp đón Sociedad. Đúng là Sociedad đang là “hiện tượng” mùa này khi đứng thứ 6 trên BXH. Tuy nhiên, trận đấu lại diễn ra tại Nou Camp, nơi Barca đang không có đối thủ. Khả năng đút túi 3 điểm của Real và Barca càng lớn hơn, khi cả hai đều trở về từ Champions League với những chiến thắng từng bừng và không mất quá nhiều sức lực (sử dụng phần lớn cầu thủ dự bị).

Image
Ronaldo và Messi sẽ lại nâng cao thành tích ghi bàn sau vòng 15?

Chẳng có gì để trông đợi vào một bước ngoặt về điểm số trong cuộc đua song mã. Tuy nhiên, giữa Barca và Real vẫn còn một cuộc đua hấp dẫn và kịch tính khác ở vòng này: màn so tài ghi bàn giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Cả hai đều đang có phong độ xuất thần, hiệu suất ghi bàn khủng khiếp. Messi nhỉnh hơn rất nhiều Ronaldo trong cuộc đối đầu trực tiếp tại El Clasico. Song thực tế, siêu sao của Barca lại đang kém hơn “linh hồn” của Real 1 bàn trong cuộc đua tới danh hiệu “vua phá lưới” La Liga và “Chiếc giày vàng” châu Âu năm nay (15 so với 16 bàn).

Bên cạnh 2 cặp đấu có sự góp mặt của Barca và Real, vòng 15 La Liga còn được chứng kiến một số cuộc chiến có rất ít hy vọng cho những số phận nhỏ bé khác. CLB xếp áp chót BXH Almeria sẽ phải làm khách trước một Sevilla đang khát điểm. CLB xếp thứ 16, Racing thì phải hành quân tới “tử địa” Iberostar của Mallorca. Trong khi đó, Villarreal sẽ có cơ hội làm nên lịch sử trong trận trận đấu tại Getafe. Nếu trở về trong chiến thắng, Tầu ngầm Vàng sẽ có 33 điểm sau 15 vòng, qua đó xô đổ kỷ lục 32 điểm mà họ thiết lập ở mùa 2007/08.

Để rồi, những cặp đấu cân tài duy nhất cuối tuần này có lẽ chỉ là 2 cuộc đọ sức giữa các CLB đang nằm dưới phía dưới BXH: Gijon (18) - Levante (15) và Hercules (14), Malaga (17)…

Thống kê:

0 - Barca có thành tích đối đầu rất ấn tượng trước Sociedad. Họ giành 6 chiến thắng và 1 trận hòa trong 7 cuộc chạm trán gần đây, ghi 12 bàn và giữ sạch lưới.

20 - Barca đang sở hữu 20 trận bất bại liên tiếp trên trên mọi mặt trận mùa này, gồm 12 trận tại La Liga, 6 Champions League và 2 ở Cúp Nhà Vua. Trận thua gần nhất của Barca là trước Hercules tại La Liga vào ngày 11/9.

30 - Với 30 điểm, Villarreal đang sở hữu thành tích xuất sắc nhất sau vòng 14 trong lịch sử tham dự La Liga. Số điểm nhiều nhất họ từng giành được trước đây là 28, trong 2 mùa 07/08 và 08/09.

Danh sách treo giò

Ruben Rocha (Mallorca), Jose Baena (Espanyol), David Albelda (Valencia)

Chân sút hàng đầu

16 bàn: Ronaldo (Real)

15 bàn: Messi (Barca)

9 bàn: F. Llorente (Bilbao), G. Rossi (Villarreal)





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment