Thursday, December 9, 2010

Không thể chủ quan

Barca đã đánh bại Rubin Kazan với tỷ số 2-0 ở trận đấu thủ tục để củng cố ngôi đầu bảng và mạch thắng lợi của mình trên mọi mặt trận.

Cái được từ trận thắng Rubin còn lớn hơn khi đó là dịp để HLV Josep Guardiola cho trình làng những tài năng mới của lò đào tạo La Masia, giúp cho họ có cơ hội “thử lửa” ở môi trường bóng đá đỉnh cao. Nhưng chiến thắng của Barca sẽ càng trở nên hoàn hảo nếu không có trường hợp chấn thương của Jeffren và Bojan!

Image
Barca không thể xem nhẹ việc Jeffren (giữa) bị chấn thương - Ảnh: AFP

Đúng là Jeffren và Bojan không phải những cầu thủ trụ cột trong đội hình chính của Barca. Tuy nhiên, họ lại là những quân bài dự bị quan trọng của HLV Josep Guardiola. Thậm chí có thể nói, 2 tài năng trẻ nói trên chính là những cầu thủ dự bị duy nhất có thể tin tưởng vào thời điểm này tại Nou Camp. Một khi những trụ cột như Messi, Xavi, Iniesta hay Villa không thể thi đấu vì một lý do nào đó, thì rất khó cho Guardiola bố trí sắp xếp đội hình ra sân nếu ông không có trong tay Jeffren và Bojan.

Hiện tại, hầu hết các trụ cột của Barca đều lành lặn. Nhưng chẳng ai có thể đảm bảo, những ngôi sao ấy có thể vững vàng thi đấu tất cả các trận trong thời gian tới. Cần biết, tới đây Barca sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu rất căng thẳng và dày đặc, có ý nghĩa quyết định tới số phận của họ vào cuối mùa giải.

Cũng cần biết rằng, những Messi, Xavi, Iniesta, Villa… đều ít nhất đã phải trải qua một ca chấn thương ở mùa giải năm nay. Đó là chưa nói, các đối thủ ở cả La Liga lẫn Champions League đều rất ghen tị với các cầu thủ Barca. Như đã biết, 3 ngôi sao sáng nhất của sân Nou Camp là, Xavi, Iniesta và Messi vừa độc chiếm cả 3 suất trong danh sách rút gọn QBV FIFA 2010. Đó là vinh dự nhưng cũng mang tới nhiều khó khăn cho những siêu sao này. Vốn hay bị phạm lỗi, bây giờ, Messi, Xavi và Iniesta càng dễ trở thành đối tượng “chăm sóc đặc biệt” của các hậu vệ đối phương hơn. Dĩ nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa rằng nguy cơ chấn thương của họ cũng cao hơn.

Chấn thương của Jeffren và Bojan được thông báo không quá nghiêm trọng, bất kể Bojan phải trải qua một đêm trong bệnh viện để theo dõi vì chấn động ở vùng đầu. Nhưng Barca cũng cần xem chấn thương cùng một lúc của họ như một sự cảnh tỉnh để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giai đoạn hai của mùa giải. Cần biết, đội hình trong tay của HLV Guardiola đang chỉ có vỏn vẹn 19 cầu thủ. Chỉ cần mất đi một cá nhân trong đó, bất kể đá chính hay dự bị, HLV Guardiola sẽ gặp vô vàn khó khăn, Barca có thể sẽ rơi vào khủng hoảng lực lượng, rồi đến phong độ. Chính vì vậy, họ có thể phải bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới, nếu như không muốn ôm hận vào cuối mùa giải.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment