Thursday, December 9, 2010

La Masia giới thiệu truyền nhân của Ronaldinho

La Masia được tôn vinh là nơi ươm mầm những tài năng trẻ tốt nhất trên thế giới. Thời gian gần đây, họ tin rằng đã phát hiện ra truyền nhân mới của Ronaldinho.

Chuyên gia đào tạo cầu thủ trẻ Francisco Sanchez đã dành lời khen ngợi cầu thủ chạy cánh Gerard Deulofeu Lazaro như là sao mai sáng nhất tại La Masia thời điểm này. Cầu thủ được gọi với tên ngắn gọn là Gerard đã tạo nên bước đột phá vượt cấp khi được trao cơ hội tập luyện cùng đội chính của HLV Pep Guardiola lúc chưa đầy 17 tuổi.

Image
Gerard sẽ tiếp tục làm rạng danh truyền thống La Masia

Sanchez nhận xét: “Để định nghĩa ngắn gọn về Gerard thì đó là cậu bé khác biệt hẳn với những người còn lại. Cậu ấy rất cá nhân nhưng đã học hỏi được nhiều hơn về lối chơi tập thể. Trong một ngày đẹp trời, Gerard có thể làm được mọi thứ”.

Gerard sinh ngày 13/3/1994 và gia nhập La Masia khi mới 10 tuổi. Vị trí sở trường của anh là tiền vệ cánh trái nhưng lúc cần thiết cũng có thể chơi ở cánh đối diện hoặc tiền đạo. Nổi bật với mái tóc vàng chói lọi mỗi khi bước ra sân cỏ, các đối thủ luôn ngán ngại kỹ năng xử lý đầy tinh quái cũng như tốc độ của Gerard.

Ngay từ năm 14 tuổi, Gerard đã tạo được tiếng vang và giới chuyên môn nhận thấy ở cậu bé này dáng dấp chơi bóng rất giống Ronaldinho, thần tượng một thời của xứ Catalan. Lập tức một loạt đội bóng Anh như Liverpool, Chelsea hay Arsenal nhăm nhe “cuỗm” Gerard khỏi lò La Masia.

Tuy nhiên, Gerard vẫn trung thành với Barca và tin rằng sẽ có một ngày trở thành ngôi sao sáng của sân Nou Camp giống như các đàn anh Xavi, Andres Iniesta, Leo Messi đang làm được. Và có vẻ như cái ngày đó không còn xa nữa, miễn là anh kiên trì với con đường đã chọn.

Image
Gerard trong màu áo đội trẻ Tây Ban Nha

Hồi mùa hè vừa qua, Gerard là ngôi nhân tố chủ chốt trong đội hình U-17 Tây Ban Nha lọt vào chung kết giải U-17 châu Âu. Dù kém các đồng đội của mình 1 tuổi nhưng Deulofeu thi đấu rất chững chạc, ghi 2 bàn và kiến tạo 1 đường chuyền, đặc biệt là màn trình diễn tuyệt vời ở trận thắng U-17 Bồ Đào Nha 2-0.

Đáng tiếc là trận chung kết U-17 Tây Ban Nha đã thất bại trước U-17 Anh. Tuy nhiên, Gerard vẫn còn cơ hội phục thù khi năm nay, U-17 Tây Ban Nha lại nằm cùng bảng đấu với U-17 Anh ở vòng sơ loại thứ hai sẽ khởi tranh vào tháng 3 sang năm.

Phía trước Gerard đang là tương lai màu hồng. Và anh sẽ chứng tỏ cho thế giới thấy lò La Masia là nơi tuyệt vời chắp cánh cho những giấc mơ.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment