Tuesday, December 14, 2010

Lille & PSG cùng tiến

Bàn thắng duy nhất của De Melo ở phút bù giờ thứ 3 và cú đúp của Nenê đã lần lượt giúp Lille, PSG tạm gia tăng khoảng cách với phần còn lại cũng như khẳng định tư cách ứng viên vô địch Ligue I 2010/11.

Cả Lille lẫn PSG cùng hiểu rõ, chỉ có chiến thắng tại sân khách ở loạt trận thứ 17 này mới giúp họ tiến những bước dài hơn đến chức vô địch lượt đi của Ligue I. Bởi ở vòng này, các ứng cử viên mạnh khác như Marseille, Lyon hay Rennes đều phải đụng độ những đối thủ “rắn mặt”, nên khó có cơ hội giành trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Lille và PSG - hai đội bóng đang xếp 2 vị trí cao nhất BXH Ligue I mùa này.

Trước thực tế ấy, Lille và PSG cùng vào trận với quyết tâm rất cao để rồi cùng giành chiến thắng. Tuy nhiên, Lille lại chỉ chiến thắng nhờ may mắn và đặt ra cho giới chuyên môn nhiều hồ nghi về bộ mặt thật của họ. Nếu để ý kỹ hành trình của thày trò HLV Rudi Garcia, người ta sẽ thấy rõ một sự thật: Lille thi đấu rất hay trước các đội bóng ngang tài ngang sức, nhưng thường gây thất vọng khi đụng độ các đối thủ yếu hơn. Có nghĩa, khi bị xem là kẻ “chiếu dưới”, đội bóng miền Bắc này lại bùng nổ dữ dội và ít khi mất điểm. Trong trường hợp được đánh giá cao, tâm lý chủ quan, khinh địch khiến Lille không bộc lộ được hết những phẩm chất của mình.

Image
Nenê (19) tỏa sáng với cú đúp cho PSG

Chiến thắng tại Arles-Avignon là một minh chứng cho điều ấy. Nhọc nhằn chiếm hữu bóng, nhọc nhằn sút nhưng không hiệu quả, cuối cùng Lille phải cần đến sự tỏa sáng ở phút cuối của tiền đạo De Melo mới có được chiến thắng quý giá để duy trì ngôi đầu bảng.

Trong khi đó, tại PSG, Nenê đang trở thành một “hoàng tử” đích thực ở sân Parc des Princes. Tên của tiền vệ người Brazil được nhắc đến trong tất cả các chiến thắng của PSG mùa này khi anh đã có 11 bàn thắng tính đến sau cú đúp ở trận gặp Valenciennes. Nếu không ghi bàn, Nenê sẽ “dọn cỗ” để đồng đội lập công. Phong độ tuyệt vời của Nenê là một trong những nguyên nhân chính đưa PSG bay cao ở cả Europa League (đã giành vé vào vòng knock-out) lẫn Ligue I.

Các mùa trước, vấn đề lớn nhất của PSG là phong độ thiếu ổn định. Nhưng mùa này, nhược điểm ấy đã được khắc phục bằng sự xuất hiện của Nenê. Đã chơi rất hay trong màu áo Monaco 2 mùa trước, song phải đến khi chuyển tới Paris, tiền vệ 29 tuổi này mới thực sự bùng nổ. Nếu tại Monaco, Nenê hay phải bó vào giữa để tìm bóng và “tiếp đạn” cho đồng đội, thì sang PSG, anh được tự do thể hiện sự sáng tạo bên hành lang trái và luôn nhận được sự hỗ trợ đắc lực của đối tác Giuly ở cánh phải. Hơn nữa, dù các trụ cột khác như Hoarau, Erding, Sessengon hay Chantome có thể bị kéo đi, đẩy lại; nhưng HLV Kombouare luôn để Nenê chơi đúng cánh trái. Điều đó tạo điều kiện cho anh luôn rực sáng.

Như vậy, dù theo những cách khác nhau, song cả Lille và PSG vẫn có được trọn vẹn 3 điểm ở vòng 17 để đảm bảo rằng, hai vị trí dẫn đầu BXH Ligue I sẽ không thay đổi ít nhất đến hết loạt trận đấu muộn.




đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment