Monday, December 6, 2010

London hai nửa buồn vui

Hy vọng rồi lại thất vọng, nỗi buồn lại tiếp tục với nhà ĐKVĐ Chelsea khi họ vẫn chưa thể kết thúc chuỗi ngày bi đát của mình. Trong khi ấy ở nửa đỏ của thành London, niềm hân hoan lại lên đến tột độ khi Arsenal vùng lên mạnh mẽ để giành chiến thắng trong trận derby thủ đô với Fulham là lần đầu tiên chính thức lên ngôi đầu bảng ở mùa giải này.

Nỗi buồn của nhà vua
NHM của Chelsea hẳn đã khấp khởi mừng vui khi hay tin đội trưởng Chelsea đã chính thức trở lại sau chuỗi 3 trận liên tiếp vắng mặt vì chấn thương. Sự trở lại của Terry và bên cạnh đó còn là Essien đã hết án treo giò khiến các CĐV của The Blues tin rằng đội bóng của họ sẽ không còn lỏng lẻo và thiếu lực như những trận đấu trước. Và quả thực trước một Everton khá mạnh, điều đó phần nào đã được cải thiện và Chelsea tỏ ra khỏe khắn hơn rất nhiều. Thế nhưng tháng hạn vẫn chưa qua đi, sự hụt hơi và mệt mỏi khiến ông vua của Premiership chỉ còn là một đội bóng hạng trung không hơn.

Image
Terry (xanh) trở lại không giúp Chelsea có chiến thắng

Vất vả lắm họ mới có được bàn thắng từ chấm phạt đền do công của Drogba nhưng lại dễ dàng để bị gỡ ngay sau đó ít lâu. Hàng thủ với sự thất thường của các hậu vệ cánh và sự lóng ngóng của Ivanovic trong vai trò trung vệ đã dễ dàng bị Everton khai thác và ghi bàn gỡ hòa. Lại một lần nữa phải chia điểm trong nỗi thất vọng và bất lực, Chelsea đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH.
Hai vòng đấu, hai lần ngôi đầu đổi chủ, với việc Man United không đá ở vòng đấu này, Arsenal là đội hưởng lợi và họ đã tận dụng tối đa cơ hội của mình để lần đầu tiên giật lấy ngôi đầu bảng.

Image
Arsenal lên đỉnh

Không Fabregas, thế nhưng trong tay HLV Wenger đã có Nasri, cầu thủ đóng vai trò thủ lĩnh và dẫn dắt lối chơi hay chẳng hề kém. Và tuyển thủ Pháp này một lần nữa chứng minh anh đã rất sẵn sàng cho vai trò này nếu Fabregas trở về Barcelona bằng màn trình diễn tuyệt vời trước đối thủ hàng xóm, Fulham. Hai bàn thắng của anh đã đè bẹp nỗ lực tạo bất ngờ của đội bóng áo trắng, chấm dứt những hy vọng của Chelsea và Man United để mang lại niềm vui bất tận cho các CĐV của đội bóng áo đỏ. Arsenal đã lên ngôi đầu bảng với 3 điểm có được và đó là một sự chứng minh thuyết phục nhất cho những đánh giá sai lầm rằng họ mãi vẫn chỉ là những đứa trẻ.
Ngựa ô là đâu?
Một nửa mùa giải đã gần trôi qua, NHM Premiership vẫn chưa thể tìm thấy một "ngựa ô" thực sự. Rất nhiều ƯCV đã được kiểm nghiệm nhưng họ đều chưa thực sự chứng minh được rằng mình xứng đáng với điều đó. Tottenham và Man City không còn được xếp vào nhóm "ngựa ô" bởi họ được đánh giá là những đối trọng của bộ ba Chelsea, Man United và Arsenal. Nhưng chính bản thân những đội bóng này cũng chưa khi nào chứng minh được mình. Man City phải vất vả lắm mới có được chiến thắng trước Bolton trong khi Tottenham lại tả tơi trước Birmingham và đánh mất hẳn hình ảnh mạnh mẽ của mình.

Image
Tottenham (phải) lại gây thất vọng

Nhưng gương mặt khác cũng chung cảnh ngộ. Bolton sau một tháng bất bại đã biết mùi tay trắng, Newcastle thì quá gây thất vọng khi thua tan nát trước West Brom ở trận đấu muộn. Trong khi ấy, sự thất thường của Blackburn và Sunderland khiến họ chẳng khi nào được đánh giá cao và những chiến thắng ở vòng đấu này chắc chắn vẫn chẳng thể đủ để tạo nên sự tin tưởng nơi NHM. Ngựa ô ư, sẽ vẫn còn phải tìm lâu đấy!

Chân sút hàng đầu
11 bàn: Berbatov (Man United)
10 bàn: Tevez (Man City)
9 bàn: Carroll (Newcastle)
8 bàn: Cahill (Everton), Elmander (Bolton), Nasri (Arsenal)

Đội hình tiêu biểu

Image





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment