Tuesday, December 21, 2010

Man City còn non lắm

Chắc chắn sẽ không ai phản đối điều này khi chứng kiến thất bại của Man City trước Everton trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay. Một lần nữa đội bóng thành Manchester này lại đánh mất chính mình ở thời điểm quan trọng có thể giúp họ tiến lên một nấc mới.

Ngôi đầu bảng còn xa lắm
Bước vào trận đấu này, Man City đã khẳng định họ sẽ quyết tâm giành chiến thắng để leo lên ngôi đầu bảng. Thế nhưng quyết tâm ấy đã sớm bị dội một gáo nước lạnh khi ngay ở phút thứ tư, Everton đã bất ngờ vươn lên dẫn trước sau cú đánh đầu cận thành của Cahill. Mọi thứ chưa dừng ở đó khi ở phút 19, cái lạnh giá ở City of Manchester còn nhân lên gấp bội khi sau một pha phối hợp rất tốt, Everton đã nâng tỷ số lên 2-0.
Lễ Giáng sinh của Man City sẽ không còn ý nghĩa gì nữa nếu họ thua ở trận đấu này. Rõ ràng các cầu thủ chủ nhà hiểu quá rõ điều đó khi dồn lên tấn công mạnh mẽ. Tuy nhiên phải đợi đến khi Everton mất người với chiếc thẻ đỏ của tiền đạo Anichebe, sức ép của Man xanh mới thật sự rõ ràng. Vậy nhưng ép thì cứ ép, còn bàn thắng vẫn không chịu đến.

Image
Man City (sau) vẫn chưa thể vượt lên chính mình

Sự nôn nóng, hấp tấp của các tiền đạo đã khiến họ mất đi sự tỉnh táo trong những thời điểm quan trọng để có thể ghi bàn. Những cơ hội liên tiếp đến trước các chân sút chủ nhà, thế nhưng họ lần lượt để nó trôi đi một cách không thể hiểu nổi. Phải đợi tới tận phút thứ 79 họ mới có được bàn rút ngăn tỷ số. Pha nửa sút nửa chuyền của Toure đã khiến bóng đập trúng chân trung vệ Jagielka bật vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Howard.
Muốn là một đội bóng lớn, Man City không thể cứ chờ đợi ở sự may mắn nhưng họ chẳng biết làm thế nào khác trước lối chơi lăn xả của đội khách Everton. Tuy nhiên may mắn đã không mỉm cười mãi với họ. Hàng phòng ngự đội khách đã chơi quá tốt và khiến nhưng chân sút đắt giá của họ như Tevez, Balotelli hay cả Silva phải tiếc ngẩn ngơ trước những cơ hội ngon ăn của mình.
Man City còn non lắm
Tại sao không thể nói vậy được sau khi chứng kiến những gì họ đã làm ở trận đấu này. Người ta có thể dễ dàng nhận thấy Man City là một đội bóng thiếu bản lĩnh, thiếu sự tập trung cần thiết trong nhưng trận đánh lớn và họ vẫn là một tập thể của những cá nhân thích sự độc lập.
So với Man City, lực lượng của Everton rõ ràng không thể sánh bằng. Thế nhưng cách họ tổ chức đội hình, chiếm lĩnh trận đấu lại là rất ấn tượng, đó là một lối chơi chặt chẽ, gắn kết và cực kỳ khoa học. Đây chính là sự vượt trội của The Toffees, là điều mà có lẽ sẽ còn lâu lắm Mancini mới có thể xây dựng được cho đội bóng của mình.

Image
Kỳ vọng nhiều rồi thất vọng nhiều chẳng kém

Tevez đã trở lại đội hình xuất phát sau một thời gian ngắn làm mình, làm mẩy. Thế nhưng điều đó chẳng có ích gì. Man City vẫn thế, rời rạc và thiếu nhất quán. Họ cần một nhạc trưởng, một người dẫn dắt trận đấu thực sự và là người gắn kết các tuyến. Tevez chưa thể làm được điều đó, Barry hay Silva, Yaya Toure thì càng không. Sự thất vọng và bất lực lên tới đỉnh điểm khi K.Toure nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân ở phút cuối trận. Man City thất bại, điều đó xem ra không quá khó hiểu.


Một cơ hội cực tốt để lần đầu tiên leo lên ngôi đầu bảng đã bị bỏ qua, những nuối tiếc là không hề ít nhưng điều quan trọng hơn có lẽ là Man City cần xem lại mình, nhìn lại lối chơi của mình. Nếu cứ như thế này, họ mãi mãi sẽ vẫn chỉ như con cáo chê nho xanh mà thôi, muốn nhưng không bao giờ có được.

No comments:

Post a Comment