Tuesday, December 14, 2010

Mãnh sư đã trở lại

Lyon vừa gửi thông điệp tới phần còn lại của Ligue I, rằng họ đã thực sự trở lại với đúng nghĩa một Mãnh Sư, trên con đường đế vương ngày nào sau chuỗi trận thuyết phục gần đây.

Đến bây giờ thì giới chuyên môn hoàn toàn hiểu được vì sao Lyon thi đấu sa sút ở 2 lượt trận cuối vòng bảng Champions League 2010/11. Thày trò HLV Claude Puel đã dồn hết tâm sức để tạo sức bật cho Ligue I nên đương nhiên sẽ phải “chảy” ở đấu trường danh giá nhất châu Au (thua 0-3 tại Schalke và hòa 2-2 trước Hapoel Tel-Aviv trên sân nhà Gerland). Và thành quả bây giờ chính là một suất trong tốp 3 của BXH Ligue 1 sau chiến thắng trước Toulouse.

Hai bàn thắng ngay trong hiệp 1 của Lisandro (5’) và Gomis (35’) giúp Lyon hạ gục Toulouse tại Gerland đã phần nào phản ánh được phong độ cũng như phong cách hiện tại của Mãnh Sư. Vào thời kỳ đỉnh cao (những năm 2002-2008), Lyon luôn đáng sợ với cách giải quyết trận đấu ngay trong hiệp 1 bằng những pha dứt điểm chết người. Điều đáng nói, các cầu thủ chỉ chơi đều đều (trung bình hoặc trên một chút) nhưng luôn có một nhân vật tỏa sáng để tạo nên khác biệt của cuộc chơi.

Image
Lyon (áo sáng) đang thể hiện mình là một mãnh sư thực sự - Ảnh: AFP

Ở 4 trận đấu gần nhất tại Ligue I, Lyon đã chơi theo đúng phong cách ấy. Trên sân của Lens (vòng 14), hầu hết các cầu thủ Lyon đều chơi rất bình thường, nhưng Gourcuff lại tỏa sáng rực rỡ, dù chỉ vào sân trong hiệp 2, để tạo nên bước ngoặt của trận đấu với 3 lần dọn cỗ cho Gomis lập cú đúp, còn Lisandro ấn định chiến thắng 3-1. Vòng tiếp theo, tới lượt Gomis cứu vãn danh dự cho Lyon bằng pha ghi bàn xuất thần ở phút cuối, giữ lại 1 điểm tại Gerland trong trận gặp PSG.

Sang đến chuyến làm khách tại Montpellier, một mình Lisandro làm thay đổi cục diện trận đấu với cú đúp để mang về chiến thắng ấn tượng 2-1 cho đội nhà, đưa Lyon chen chân vào tốp 5. Và ngày hôm qua, “người thừa” Kallstrom đóng vai “đấng cứu thế”. Thời gian gần đây, HLV Puel ít dùng tiền vệ người Thụy Điển vì thích Pjanic hơn. Tuy nhiên, khi Kallstrom được tín nhiệm trở lại, anh đã chứng minh được chân giá trị của mình. Dẫn nhịp trận đấu rất tốt, tung đường chuyền quyết định để Gomis ấn định thắng lợi 2-0 trước Toulouse chính thức đưa Lyon lọt vào tốp 3 Ligue I lần đầu tiên ở mùa này.

Đây cũng là trận thứ 10 liên tiếp, Mãnh Sư không thua ở Ligue I. Điều đáng nói, đó cũng trở thành chuỗi trận bất bại dài nhất của Lyon dưới triều đại Claude Puel và nó trùng khít với mùa giải cuối cùng Les Gones nâng cao chức VĐQG Pháp. Còn cách đội đầu bảng Lille đúng 2 điểm nhưng cũng lại hơn ĐKVĐ Ligue I từng ấy điểm, Lyon hiểu rằng cuộc đối đầu với chính Marseille ở vòng 18 tới đây trở thành cơ hội lớn để khẳng định vị thế của một ứng viên nặng ký cho ngai vàng nước Pháp mùa 2010/11.

Thống kê:

3 Rennes không thể ghi bàn thắng trong 3 vòng đấu gần nhất tại Ligue I 2010/11: thua 0-2 tại Lorient, hòa Marseille và Bordeaux 0-0. Chỉ có Arles-Avignon sở hữu chuỗi thi đấu tệ tương tự.

5 Mỗi khi mở tỷ số trận đấu, Nancy đều giành chiến thắng. Đã 5 trận ở mùa này, Nancy làm được điều tuyệt diệu đó.

10 Ở 10 vòng đấu gần nhất, PSG đều ghi ít nhất 2 bàn/trận. Đây là một kỷ lục của mùa giải Ligue 1 năm nay.

18 Chỉ còn 6 trận nữa, Landreau sẽ gia nhập tốp 18 cầu thủ đạt được cột mốc 500 trận tại giải VĐQG Pháp còn đang thi đấu.

39% Nenê đã ghi 11/28 bàn thắng cho PSG ở Ligue I 2010/11, chiếm hiệu suất 39%.

90%Mỗi khi đội trưởng Pedretti không thi đấu, Auxerre không thắng trong 90% số trận ấy.

300 Hậu vệ Coulibaly của Auxerre vừa kỷ niệm trận đấu thứ 300 tại Ligue I bằng trận hòa 1-1 trước Marseille.

Chân sút hàng đầu

13 bàn: Sow (Lille)

11 bàn: Nenê (PSG)

10 bàn: El-Arabi (Caen).




đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment