Tuesday, December 14, 2010

Người bắn vào quá khứ

Tròn 1 năm Dieter Hoeness giữ chức GĐĐH của Wolfsburg và ông đã thay đổi đội bóng theo một con đường hoàn toàn mới. Trong 1 năm đó, Wolfsburg trở thành một đội bóng… “dị dạng”, như hậu quả của việc D.Hoeness cầm súng “bắn” vào quá khứ…

21/12/2009, Dieter Hoeness rời Hertha sau 26 năm để tới Wolfsburg lúc đó đang là ĐKVĐ Bundesliga, tiếp quản cương vị GĐĐH. Khi đó, cả nước Đức tuyên bố rằng, kỷ nguyên Bundesliga sẽ thuộc về anh em nhà Hoeness bởi trước đó ít lâu ông anh Uli Hoeness của Dieter cũng nhận chức Chủ tịch Bayern Munich. Như vậy, hai anh em nhà Hoeness nắm giữ các cương vị cực kỳ quyền lực ở 2 đội bóng được coi là mạnh nhất nước Đức.

Hy vọng mà Wolfsburg đặt vào Dieter Hoeness chẳng kém gì Bayern chờ đợi ở Uli Hoeness. Với nguồn tài chính dồi dào từ hãng xe hơi Volkswagen, D.Hoeness lập tức tuyên bố về một cuộc “thay máu” triệt để nhằm giúp Wolfsburg tiếp tục lao với tốc độ tên lửa trên hành trình hướng đến mục tiêu đuổi kịp Bayern Munich. Ngay khi tiếp quản chiếc ghế GĐĐH, D.Hoeness đã phá vỡ hệ thống nhân sự được Magath xây dựng suốt 2 năm, hệ thống giúp Wolfsburg vượt mặt Bayern để đoạt Đĩa Bạc trước đó 6 tháng.

Image

Trong “bản danh sách hủy diệt” của Dieter có “vụ” sa thải HLV Armin Veh chỉ sau khi nhận chức đúng 1 tháng. Tiếp đó, Dieter “hất cẳng” luôn người kế vị của Veh là Koestner. Ngoài ra, những cầu thủ có đóng góp rất lớn trong thành công của Wolfsburg cũng bị “trảm”. Đáng kể nhất có Simunek, Martins và linh hồn hàng tiền vệ Misimovic. Điều đáng nói là Dieter bán những người này với những cái giá rẻ mạt. Misimovic bị đẩy đi như món hàng quá đát để thu về vỏn vẹn 7,5 triệu euro, trong khi giá trị thực tế của tiền vệ đã có 21 đường chuyền thành bàn ở mùa trước đó, vào khoảng 15 triệu euro.

Thay cho lực lượng cũ, Dieter mang về những “quân bài chiến lược” với suy nghĩ: càng đắt càng giá trị. Tổng cộng 43,6 triệu euro đã được Dieter bỏ ra để mua cầu thủ mà gây tranh cãi nhất trong số đó là vụ chiêu mộ tiền vệ thất sủng của Juventus, Diego với giá tới 15 triệu euro. Thực tế, Diego dù chơi tốt nhưng chưa thể khiến NHM quên đi tầm ảnh hưởng của Misimovic. Trong khi đó, A.Friedrich thì chấn thương, chưa ra sân phút nào, Mandzukic hay Kjaer đều ở mức thường thường. Đó là chưa kể Wolfsburg chấp nhận chi mức lương trên 5 triệu euro để mời McClaren về và thực tế là HLV người Anh đầu tiên tại Bundesliga chưa thể bằng Armin Veh chứ đừng so sánh với Magath. Vậy là Wolfsburg sa sút trầm trọng vì quan điểm dụng nhân “sặc mùi tiền bạc” của Dieter. Thậm chí trong sự giàu có đó, Wolfsburg cũng khó giữ được ngôi sao sáng nhất: Dzeko.

Vị trí thứ 14 sau 16 vòng đấu, Wolfsburg đang có thành tích tệ hơn cả cùng kỳ mùa giải trước, khi Dieter Hoenes sa thải Armin Veh (tháng 25/01/2010). Giải thích thế nào khi năm 2009 Wolfsburg là quyền lực vô song, là ĐKVĐ Bundesliga nhưng đang lần thứ 2 liên tiếp đứng trước nguy cơ xuống hạng? Có lẽ Dieter Hoeness sẽ chẳng thể trả lời bởi sự tệ hại này là do ông tạo ra với những phát súng liên tục bắn vào lịch sử!




đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment