Tuesday, December 14, 2010

Những điều đọng lại

Man United gặp Arsenal, một trận cầu đỉnh cao mà bất kỳ ai cũng muốn được chứng kiến. Thực tế cuộc đụng độ lần này cũng đã cho thấy điều tương tự với những màn đọ sức quyết liệt, ấn tượng, nhiều những bất ngờ và bên cạnh đó là cả những sự thất vọng không tránh khỏi. Ấn tượng nhất có lẽ là sự nổi bật của bầy Quỷ đỏ trong việc bầy binh bố trận và cách mà họ giành chiến thắng.

Bịt nòng pháo
HLV Arsene Wenger đã gây bất ngờ khi để Fabregas và van Pershie trên băng ghế dự bị. Nhưng HLV này cũng có lý bởi ông tin vào đội hình đang chơi rất tốt trong những những trận đấu gần đây với Nasri là trung tâm. Tuy nhiên Wenger có lẽ đã lầm khi đánh giá Man United giống như những đội bóng khác. So với họ, dàn cầu thủ ấy của Arsenal còn lâu mới bì được về độ quái, bản lĩnh và cả kinh nghiệm trong những trận đấu lớn.
Thực tế đã chứng minh một cách rõ nét cho điều đó, nhân vật chính của Arsenal là Nasri đã chơi một trận nhọc nhằn nhất kể từ đầu mùa giải. Anh không thể thoát ra khỏi sự chăm sóc của người đồng hương Evra. Nasri cũng chẳng có cách gì để xiên vào trung lộ bởi những pha bọc lót rất tốt của Park Ji-sung, Carrick hay Anderson. Tất cả những gì mà ngôi sao người Pháp làm được ở trận đấu này là những pha đi bóng đến hết biên và một cú sút khiến thủ môn van der Sar phải tung người cản phá.

Image
Chamakh (sau) đã có một trận đấu đáng thất vọng

Trong khi đó, Arshavin lại một lần nữa cho thấy sự thất thế mỗi khi đối mặt với hàng thủ Man United khi màn trình diễn của anh chỉ có thể gói gọn bằng chữ "thất vọng". Chamakh đương nhiên còn tồi hơn nữa khi ngoài một cú sút trúng chân Vidic khi khung thành Quỷ đỏ đã bỏ trống, anh còn nhận một thẻ vàng lãng xẹt.

Image
Clichy (trên) chưa khi nào chơi tồi đến thế

Còn ở hàng thủ, khỏi phải nói HLV Wenger tức giận đến thế nào khi nhìn sự lóng ngóng và cẩu thả của Clichy, cầu thủ chơi tồi nhất ở trận đấu này cả trong công lẫn thủ.
Sự vượt trội của Quỷ đỏ
Trước một Arsenal đang rất hưng phấn, các CĐV Quỷ đỏ hẳn không khỏi lo lắng nhất là khi thiếu vắng Scholes. Sự lo lắng ấy càng có cơ sở khi ở vai trò trung tâm, Carrick vẫn chơi khá tệ khi luôn có những pha xử lý lóng ngóng, chậm và rất khó hiểu. May mà ở trận đấu này, anh đã nhận được sự hỗ trợ rất tốt từ đồng đội.
Vượt qua nỗi lo ấy, sự tự tin đã được thiết lập nơi bầy Quỷ đỏ và chiến thuật 4-5-1 của Sir Alex đã tỏ ra thực sự hữu dụng. Người ta đã rất bất ngờ khi Ferguson chỉ dùng một tiền đạo duy nhất là Rooney. Tuy nhiên ông đã đúng, dàn tiền vệ 5 người của Man United đã chơi cực hay ở trận đấu này. Họ đã chia cắt, phá vỡ lối chơi của Arsenal không để đối thủ có khoảng trống để cầm bóng, ban chuyền bằng khả năng hoán đổi vị trí, bọc lót và di chuyển cực tốt của mình.
Cũng phải kể đến hàng phòng ngự của Quỷ đỏ đã chơi một trận rất ấn tượng với sự chắc chắn tới mức gần như tuyệt đối của cặp Rio Ferdinand - Vidic. Trong khi đó ở hai bên cánh, Evra và Rafael đã có một trận đấu thực sự đáng ca ngợi cả trong công lẫn thủ.

Image
Rooney khi nào mới trở lại?

Chỉ có một sự không hài lòng duy nhất là ở Wayne Rooney. Tiền đạo này vẫn chưa tìm lại được cái duyên ghi bàn của mình khi vẫn khá mờ nhạt trong những pha dứt điểm và bỡ lỡ một quả phạt đền. Có lẽ các CĐV của Man United sẽ vẫn còn phải chờ đợi thêm một thời gian nữa để hy vọng được nhìn thấy một Rooney sắc sảo ngày nào.




đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment