Monday, December 6, 2010

Quên Scudetto đi!

Hành quân đến Bentegodi với sự hậu thuẫn của lịch sử (Roma chỉ thua 1/16 lần gặp Chievo ở Serie A), HLV Ranieri không giấu mục tiêu giành trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi tốp đầu. Roma khởi đầu rất thuận lợi khi dẫn trước 2 bàn nhờ cú đúp của Simplicio trong hiệp 1.

Tuy nhiên, 45 phút sau giờ nghỉ, những sai lầm của hàng thủ khiến Roma bị gỡ liền 2 bàn. Trong đó ở bàn thua đầu tiên, thủ thành Julio Sergio mắc sai lầm nghiêm trọng khi cản phá bất cẩn cú sút của Moscardelli. Thậm chí cuối trận, suýt chút nữa Roma phải trắng tay rời Bentegodi nếu Mexes không xuất sắc phá bóng trên vạch vôi sau cú dứt điểm của Pellissier.

Image
Roma (áo đen) chỉ giành được 1 điểm trước Chievo

Không còn gì để diễn tả nổi nỗi thất vọng của HLV Ranieri khi Roma chỉ giành được 1 điểm trước Chievo. “Gã thợ hàn” đổ lỗi cho mặt sân quá xấu: “Chúng tôi không thể chơi tốt trên mặt sân như bóng đá bãi biển thế này. Roma đã đánh rơi 2 điểm”. Quả thật, mặt sân Bentegodi quá xấu bởi cơn mưa và tuyết rơi trước trận. Tuy nhiên Ranieri nên nhớ, Chievo cũng phải chơi bóng cũng trong điều kiện như thế. Chưa kể, mặt sân xấu là điều thường thấy ở các sân bóng Serie A trong mùa Đông. Với kinh nghiệm, Ranieri phải lường trước được điều này và ông không thể đổ lỗi việc bị chia điểm cho mặt sân.

Ngược lại, chính Ranieri phải chịu trách nhiệm với kết quả thất vọng này. “Gã thợ hàn” gây bất ngờ khi không sử dụng bộ 3 Borriello, Totti, Menez. Thay vào đó là hàng công dự bị với Vucinic, Adriano và Simplicio. Dù Simplicio tỏa sáng rực rỡ nhưng 2 người còn lại, Vucinic và đặc biệt là Adriano không thể khỏa lấp được khoảng trống Borriello và Menez để lại. Ai cũng hiểu Ranieri quay vòng cầu thủ nhưng Chievo không phải đối thủ dễ bắt nạt để ông xáo trộn quá nhiều ở đội hình xuất phát.

Hai trận liên tiếp không thắng, Roma có dấu hiệu chựng lại sau giai đoạn thăng hoa. Sự căng thẳng của Roma còn thể hiện ở tình huống De Rossi không giữ được bình tĩnh, phạm lỗi thô bạo với Moscardelli và phải nhận thẻ đỏ. Kém Milan đến 11 điểm, giờ thì mục tiêu Scudetto quá xa tầm với Roma.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment