Monday, December 6, 2010

Real quyết không "buông tha" Barca

Vòng 14 La Liga chứng kiến sự gượng dậy mạnh mẽ của Real Madrid, trong khi Ronaldo và Messi tiếp tục so kè nhau từng bàn thắng trong cuộc đua Pichichi.

Mặc dù phải di chuyển hơn 300km bằng tàu hỏa và chỉ có mặt tại Pamplona ngay trước giờ bóng lăn, song gã khổng lồ Barcelona vẫn thừa sức giáng cho chủ nhà Osasuna một thất bại nặng nề.

Sau những phút nhập cuộc có phần chuệch choạc, nỗ lo lắng nhanh chóng được xua tan khi Pedro mở tỷ số cho Barca ở phút 26 từ cú chọc khe thông minh của Lionel Messi. Kể từ đây, trận đấu trở lại dưới sự kiểm soát như thường lệ của dàn sao xứ Catalan.

Image
Ronaldo và Messi cùng lập cú đúp

Trong trận đại thắng Real Madrid hồi đầu tuần, ngôi sao Messi đã không thể duy trì mạch trận ghi bàn liên tiếp chỉ vì kém may mắn. Và như để giải tỏa nỗi “bức xúc”, số 10 của Barcelona đã có một ngày làm tình làm tội các hậu vệ Osasuna, mang về hai bàn thắng nữa trong hiệp hai để ấn định chiến thắng 3-0.

Phong độ của Barca thời điểm này chỉ có thể đúc kết bằng hai từ hoàn hảo. Họ sở hữu hàng công sắc bén nhất với 41 bàn thắng và hàng thủ “tường đồng vách sắt” mới chỉ nhận có 8 bàn thua. Hơn thế nữa, chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp là lời khẳng định hùng hồn Barca sẽ không cho phép bất kỳ đối thủ nào tước đoạt ngôi vị bá chủ của mình tại La Liga.

Trong lúc đó, Real cũng nhanh chóng gượng dậy sau thảm họa “El Clasico” bằng thắng lợi 2-0 trước đối thủ khó chịu Valencia tại Bernabeu. Cristiano Ronaldo đã tìm lại hình ảnh bùng nổ khi đem về hai bàn thắng quyết định trong nửa cuối hiệp hai. Ngôi sao người Bồ Đào Nha có thể hài lòng bởi anh vẫn duy trì khoảng cách 2 bàn dẫn trước đối thủ Messi trong cuộc đua Pichichi.

Nhưng người đáng khen ngợi không chỉ một mình Ronaldo mà là cả tập thể “Kền kền trắng”. Trận này, Real thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương và treo giò, thế nhưng họ đã tận dụng rất tốt lợi thế chơi hơn người (Abelda bị đuổi phút 65) để giành trọn 3 điểm trước một đội bóng giàu truyền thống như Valencia. Thực sự ở La Liga, vẫn chỉ có Real đủ khả năng nuôi giấc mộng phế truất Barca vào cuối mùa.

Image
Real có chiến thắng quan trọng vực dậy tinh thần

Ở trận đấu cũng rất đáng chú ý khác, Villarreal giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Sevilla để củng cố vị trí thứ ba trên BXH trước sự bám đuổi quyết liệt của Espanyol. Bàn thắng duy nhất được ghi bởi Nilmar khi trận đấu diễn ra được 30 phút.

Như vậy, Villarreal vẫn có nhiều hơn “hiện tượng” Espanyol 2 điểm, và duy trì khoảng cách 7 điểm với đội đầu bảng Barca.

Bất ngờ lớn nhất vòng 14 thêm một lần nữa gắn với cái tên Atletico Madrid. Với màn trình diễn bạc nhược trước đàn em Levante, đội quân của HLV Quique Flores đã phải nhận thất bại thứ hai liên tiếp để rồi tụt xuống vị trí thứ 8 đầy khiêm tốn.

Vào 3h rạng sáng mai sẽ diễn ra cặp đấu muộn nhất vòng giữa hai đội bóng đang xếp nửa sau BXH là Deportivo La Coruna và Hercules. Một chiến thắng ngay trên sân nhà sẽ giúp Deportivo vượt qua chính đối thủ với 2 điểm nhiều hơn.

Kết quả loạt trận vòng 14 La Liga:
Levante 2-0 Atletico Madrid
Osasuna 0-3 Barcelona
Real Madrid 2-0 Valencia
Almeria 1-1 Zaragoza
Espanyol 1-0 Sporting Gijon
Getafe 3-0 Mallorca
Malaga 4-1 Racing Santander
Villarreal 1-0 Sevilla
Real Sociedad 2-0 Athletic Bilbao





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment