Tuesday, December 14, 2010

Sa sút vì Forlan?

Tại La Liga 2010/11, Atletico Madrid đang xếp thứ 6. Nhưng thực tế, họ đã kém Top 4 những 5 điểm, còn khoảng cách với 2 đội đầu bảng thì lên tới 15 điểm.

Ở Europa League, Atletico Madrid dù đang đứng thứ 2 bảng B nhưng nguy cơ bị loại là rất lớn khi trận cuối phải đến làm khách trên sân Leverkusen trong khi Thessaloniki được tiếp Rosenborg đã hết mục tiêu trên sân nhà. Như vậy ở 2 mặt trận chính, Rojiblancos đều đang chơi rất thất vọng.

Vì sao họ sa sút? Vấn đề chủ yếu nằm ở phong độ của Forlan. Mùa 08/09, tiền đạo người Uruguay giành Pichichi với 32 bàn/33 trận ở La Liga. Còn mùa trước, dù không bùng nổ dữ dội nhưng anh cũng kịp ghi 28 bàn/56 trận.

Image
Phong độ ghi bàn của Forlan đang có dấu hiệu chững lại

Tóm lại kể từ khi chuyển đến thi đấu ở Vicente Calderon, những bàn thắng của ngôi sao người Uruguay đã luôn là nguồn sống của Atletico Madrid. Nên một khi Forlan “hắt hơi xổ mũi”, Rojiblancos cũng “lâm bệnh” là điều dễ hiểu. Mùa này, việc Forlan sa sút thảm hại là nguyên nhân lớn nhất kéo theo thành tích thất vọng của Atletico Madrid. Tới nay, Forlan mới ghi được 7 bàn/17 trận. Thậm chí chân sút 31 tuổi này đã tịt ngòi suốt 12 trận trong giai đoạn giữa tháng 9 đến tháng 11. Rất nhiều người đã hy vọng cú đúp vào lưới Osasuna ngày 13/11 sẽ là cú hích để Forlan tìm lại phong độ đỉnh cao nhưng kể từ đó đến nay, đóng góp của anh cho Atletico Madrid vẫn rất mờ nhạt (chỉ ghi 2 bàn/5 trận gần đây). Bao giờ Forlan mới tìm lại trở lại là chính mình?

Dẫu sao, an ủi cho Atletico Madrid là khi Forlan sa sút thì Aguero đang tỏa sáng rực rỡ. Kể từ bàn thắng đầu tiên ghi vào lưới Rosenborg, chân sút người Argentina “nổ súng” liên tục với 12 bàn/12 trận gần nhất. Trong sự nghiệp, chưa bao giờ Aguero ghi bàn đều đặn đến vậy. Phong độ tuyệt vời của anh là niềm hy vọng lớn nhất của Atletico Madrid thời điểm này. Ở loạt đấu tới, Rojiblancos buộc phải thắng Leverkusen ngay trên sân khách mới có thể tự quyết định số phận mình ở Europa League. Muốn vậy, Atletico Madrid cần lắm những bàn thắng của Aguero.




đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment