Monday, December 6, 2010

Serie A vòng 15: Quagliarella lập cú đúp, Juve đại thắng Catania

Trở về sau khi bị loại khỏi Europa League, Juventus chơi rất tưng bừng trong chuyến làm khách trên sân Angelo Massimino của Catania.

Đây là một trận đấu rất cân bằng dành cho cả đôi bên khi những chỉ sổ kỹ thuật cho thấy, khả năng hoạt động hiệu của của hàng tiền vệ đôi bên: Catania kiểm soát 47 % thời lượng khống chế bóng, trong khi với Juventus là 53%. Phía đội chủ nhà có tới 15 lần sút cầu môn còn Juve cũng có tới 14 lần. Nhưng điều quan trọng nhất, là khả năng kết thúc mọi cơ hội thì “Bà đầm già” lại sắc sảo hơn rất nhiều so với chính Catania.

Image
Catania hoang phí quá nhiều cơ hội.

Có lợi thế sân nhà, Catania chơi tập trung và khởi đầu mạnh mẽ ngay từ những phút đầu. Với trục xương sống nơi hàng công với Ladesma, M. Lopez hay Morimoto, họ triển khai các đợt tấn công liên tiếp về phía khung thành đội khách.

Rõ ràng, Catania muốn phủ đầu Juventus trong thời điểm mà đội bóng thành Torino chưa kịp hồi phục sau cú sốc bị loại ở Europa League. Những tình huống tấn công biên trực diện từ hậu vệ Marco Biagianti hay các cú sút xa nguy hiểm của Ladesma, khả năng quấy rối của Morimoto..luôn buộc thủ thành Storari phải hoạt động rất vất vả.

Nhưng đó cũng chỉ là tất cả những gì mà Catania có thể làm được trong trận đấu này bởi khi Juventus bắt nhịp được trận đấu, các cầu thủ như Krasic, Aquilani, Quagliarella, Iaquinta nóng máy thì mọi thứ đã trở lại đúng với quy luật của nó – Tấn công nhiều, không ghi được bàn thắng, sẽ phải trả giá. Từ một đợt phản công nhanh, Iaquinta thoát xuống, chuyền bóng hiểm hóc cho Pepe sút căng tung lưới thủ thành Andujar. Và 1-0 cho Juventus.

Tuy vậy, khi đội khách còn đang hân hoan với bàn thắng mở tỷ số thì Catania đã tìm được đường vào khung thành Storari và một lần nữa, khu vực cánh trái lại khiến Del Neri đau đầu khi lão tướng Grosso phát bóng không dứt khoát, để cho Morimoto dứt điểm cân bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ sân Angelo Massimino.

Image
Quagliarella đã có một ngày thi đấu xuất sắc.

Hai hành lang cánh của Juventus mùa này thi đấu cực kỳ tệ, nếu như gặp phải một đội bóng khó chơi hơn, có lẽ trong trận đấu này, Storari phải vài lần vào lưới nhặt bóng khi mà cặp Sorensen, Grosso chơi như vô hồn: tấn công kém, thủ dở, phối hợp với tuyến trên ở mức độ trung bình. Chỉ cần hai hậu vệ biên này bị vượt qua, cặp trung vệ Bonucci, Chiellini sẽ cực kỳ vất vả trong việc bọc lót và sai lầm trên của Grosso đã khiến Juventus phải trả giá rất đắt.

Tất nhiên khi hàng thủ “phá” thì hàng công phải làm việc cật lực hơn. Sự cơ động của Krasic, khả năng thu hút của Quagliarella hay những pha bứt phá dũng mãnh của Iaquinta dần dần chuyển áp lực sang cho phía Catania. Các cơ hội tới dần với Juventus, đầu tiên là cú đệm bóng chạm xà Quagliarella hay cú nã đại bác tầm xa của Krasic.

Cứ thế, trong những phút cuối, Juventus chủ động trong mọi tình huống lên bóng, nhuyễn ở các pha bật tường một chạm và rồi chính áp lực khủng khiếp đó, hậu vệ của Catania đã mắc sai lầm để Iaquinta có bóng, căng ngang cho Quagliarella băng vào ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách ở thời gian cuối cùng của hiệp 1.

Image
Juventus bước đều ở Serie A.

Bước sang hiệp hai, Juve áp đảo thế trận và không cho đội chủ nhà bất kỳ thời gian nghỉ ngơi nào. Catania bất ngờ đánh mất mình khi co cụm phòng ngự, chơi rắn, mắc lỗi liên tục ở nhiều tình huống, nếu như họ tỉnh táo hơn, có lẽ sẽ lại không có sai lầm đáng tiếng như ở bàn thua thứ 2.
Lỗi của hậu vệ Terlizzi để cho Quagliarella cướp bóng ngay trong chân và một cú nã pháo mạnh của chân sút số 1 Juventus buộc Andujar lần thứ 3 bị khuất phục. 3-0 cho “Bà đầm già” chỉ sau 57’ thi đấu.

Dĩ nhiên, Catania không chịu đầu hàng sớm như thế, họ bắt đầu dồn lên tấn công trở lại và nếu như Morimoto đệm bóng hiểm hơn chút nữa sau đường căng ngang của Alvarez thì mọi thứ đã đơn giản hơn cho đội chủ nhà trong những phút cuối bởi ít phút sau đó, lại là tiền đạo người Nhật đối đầu với Storari trong môt tình huống thoát xuống tinh tế nhưng anh vẫn không thể thành công.

Khó hiểu cho Juventus, họ dẫn 3-1, khống chế được thế trận nhưng mỗi khi Catania phản công, họ gần như không có nhiều phương án ngăn chặn và liên tiếp để Storari đối mặt với các chân sút chủ nhà. Nếu như đội bóng đảo Sicilia có một tiền đạo xuất sắc hơn, có lẽ tỷ số đã phải hòa từ rất lâu rồi.

Tiếng còi mãn cuộc kết thúc, chiến thắng 3-1 đủ giúp Juve củng cố vững chắc vị trí thứ 3 nhưng với cách chơi kiểu này, nó lý giải vì sao “Bà đầm già” bị loại khỏi Europa League.

Bàn thắng: Pepe 35', Quagliarella 44', 58' - Morimoto 36'

Đội hình thi đấu:

Catania: Andujar; Potenza, Silvestre, Terlizzi, Alvarez; Biagianti, Ledesma, Gomez (Ricchiuti 71); Morimoto (Antenucci 68), Martinho (Carboni 88); Maxi Lopez.

Juventus: Storari; Sorensen, Bonucci, Chiellini, Grosso; Krasic, Felipe Melo, Aquilani (Sissoko 56), Pepe (Salihamidzic 82); Quagliarella (Del Piero 80), Iaquinta.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment