Wednesday, December 1, 2010

Siêu kinh... hoàng

Trước trận El Clasico, nhiều người cho rằng màn thư hùng giữa Barca và Real Madrid còn hay hơn một trận chung kết World Cup. Nhưng trận Siêu kinh điển hóa ra chỉ là màn trình diễn một chiều.

Trước vòng đấu này, Barca luôn phải đứng dưới cái bóng của Real Madrid. Thầy trò HLV ‘Pep’ Guardiola đã nhiều lần cố hạ bệ đối phương, nhưng mọi nỗ lực đều bất thành. Bởi phong độ của Real Madrid dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho quá hay và ổn định, với thành tích 25 trận bất bại trên mọi mặt trận. Những cố gắng không biết mệt mỏi của các cầu thủ Barca có chăng chỉ giúp họ vài lần dẫn đầu La Liga được mấy giờ đồng hồ, trước khi bị Real Madrid đòi lại.

Chính điều ấy khiến trận El Clasico được chờ đợi hơn bao giờ hết. Đây có thể xem là trận chiến knock-out mà ở đó đội thắng được mọi thứ, còn kẻ thất bại sẽ mất tất cả, phải chấp nhận đứng dưới đối phương. Không ít người đã đặt niềm tin vào đội khách Real Madrid. Bởi họ rất tin tài cầm quân của HLV Mourinho, vào khả năng ghi bàn của cầu thủ đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Ronaldo. Trên tất cả, họ cho rằng thời oanh liệt của Barca đã qua và giờ là lúc Real Madrid phất lên.

Đúng là ở đời mấy ai học được chữ ngờ. Chính trong lúc các cầu thủ Real Madrid thăng hoa nhất, với sự tự tin và lòng kiêu hãnh lên cao nhất, họ đã phải nhận một cái tát như trời giáng. Chẳng ai dám nghĩ rằng đoàn kiêu binh áo Trắng của HLV Mourinho lại thua chủ nhà Barca tới 5 bàn không gỡ một cách tâm phục khẩu phục. Đội bóng Hoàng gia đã để mất 3 điểm trong một trận đấu bị lép vế hoàn toàn trước Barca.

Image
Barca (áo sẫm) đã reo rắc nỗi kinh hoàng cho Real sau trận El Clasico - Ảnh: AFP

Lần lượt Xavi, Pedro, Villa (lập cú đúp) và Jeffren đã lập công mang về chiến thắng lịch sử cho Barca. Đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này, thầy trò HLV Guardiola xem như đã lấy lại được tất cả: Barca đường đường chính chính lên ngôi đầu bảng, hơn Real Madrid 2 điểm; vượt qua chính đoàn quân của Mourinho để trở thành đội bóng có hàng công mạnh nhất; đồng thời Valdes bứt hẳn khỏi thủ môn Casillas của Real Madrid để trở thành thủ môn hay nhất giải… Quan trọng hơn, Barca làm giảm bớt lòng kiêu hãnh và sự tự tin của thầy trò HLV Mourinho.

Đúng là không thể đem thành bại trong một trận đấu mà luận anh hùng. Nhưng chí ít, người ta cũng phần nào nhận ra bộ mặt thật của Real Madrid, ẩn sau những chiến tích thắng như chẻ tre của họ trước trận El Clasico. Đó là sự lỏng lẻo của các hậu vệ khi phải chịu sức ép tấn công quá lớn từ đối phương; đó là sự bạc nhược, bế tắc và… cùn trong tấn công; đó còn là sự thiếu sáng tạo của Oezil, Di Maria.

Barca đã trở lại vị trí quen thuộc ở ngôi đầu bảng, sau 197 ngày phải núp bóng kẻ khác. Cách họ đánh bại Real Madrid trong trận El Clasico đã khẳng định rõ ràng về tư cách nhà vô địch của thầy trò HLV Guardiola. Mà thực ra, Real Madrid chỉ là thành lũy cuối cùng bị Barca đạp đổ trên con đường bá vương. Trước đó, họ lần lượt hạ gục một loạt ƯCV vô địch như Atletico Madrid, Valencia, Villarreal và Sevilla.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Guardiola (Barca): Tôi chưa thấy ai dám nói rằng có cầu thủ nào trên thế giới toàn diện hơn Messi ở thời điểm này. Đơn giản bởi Messi là hay nhất! Dù mới 23 tuổi nhưng Messi đã xô đổ rất nhiều kỷ lục.

HLV Jose Mourinho (Real Madrid): Một đội bóng chơi với phong độ đỉnh cao đã thắng một đội bóng thi đấu rất tệ. Đơn giản vậy thôi. Chúng ta hãy cứ thẳng thắn rằng thua là thua.

Andres Iniesta (Barca): Chúng tôi rất quyết tâm vượt lên giành ngôi đầu bảng và đã không nương chân với Real Madrid. Có thể khẳng định, đây là một trận cầu vĩ đại của Barca.

Carles Puyol (Barca): Tôi có mối quan hệ rất khăng khít với Sergio Ramos. Nên hãy quên đi việc anh ấy xô tôi ngã. Cái gì xảy ra trên sân cỏ thì hãy để lại sân cỏ.

Jorge Valdano (GĐĐH Real Madrid): Chúng tôi có một HLV rất giỏi và những cầu thủ giỏi. Vì thế tôi không cho rằng trận thua này sẽ khiến Real Madrid sụp đổ.

Thống kê:

1 - Thua Barca 0-5, HLV Mourinho lần đầu tiên trong sự nghiệp dẫn dắt bị đánh bại tới 5 bàn.

4 - Đây là lần thứ 4 trong lịch sử, Barca thắng Real Madrid 5-0 ở trận El Clasico. Trước đó là chiến thắng ở năm 1994 dưới sự cầm quân của Johan Cruyff. Còn lại là 2 trận thắng 5-0 ở các năm 1935 và 1945.

5 - Trận thắng hôm qua là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của HLV ‘Pep’ Guardiola trong các cuộc chiến El Clasico và là chuỗi trận thắng dài nhất của Barca trước Real Madrid.

110 - Ở trận đấu hôm qua, tiền vệ Xavi của Barca đã thực hiện 110 đường chuyền, tất cả đều đúng địa chỉ. Ở La Liga nói riêng và châu Âu mùa này nói chung, chưa có cầu thủ nào làm được như Xavi.

Chân sút hàng đầu

14 bàn: Ronaldo (Real Madrid)

13 bàn: Messi (Barca)

9 bàn: F.Llorente (Bilbao)

8 bàn: Nilmar và Rossi (Villarreal)






đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment