Saturday, January 22, 2011

21h30 ngày 22/1, Dortmund vs Stuttgart: Khó có bất ngờ

Dortmund đang khiến cả Bundesliga run sợ. Họ đang tiến về phía trước với sức mạnh của một chiếc Ferrari.

Lượt đi, Bundesliga đã phải phủ phục dưới chân Dortmund và lượt về dường như cũng khó tránh khỏi kịch bản ấy…

Stuttgart (phải) không đủ sức đánh bại Dortmund
Sau 18 vòng đấu, Dortmund đã phá hàng loạt kỷ lục: Có khoảng cách xa nhất với đội thứ 2 (12 điểm); thắng nhiều nhất (15 trận), thủng lưới ít nhất (11), thắng sân khách nhiều nhất (9)... Đó là chưa kể một kỳ tích không tưởng mà có lẽ ít người thống kê: đó là CLB duy nhất đánh bại tất cả các đội vô địch Bundesliga trong vòng 8 năm qua đều với cách biệt 2 bàn (Bayern, Bremen, Wolfsburg đều 2-0 và Stuttgart 3-1). Chính Stuttgart cũng đã nhận thất bại 1-3 ở lượt đi ngay trên sân nhà trước Dortmund. Vì thế, trên lý thuyết, Thiên nga trắng sẽ khó thoát khỏi thảm họa tại Signal-Iduna Park.

Dù có lật tung lịch sử, hay mổ xẻ từng chi tiết về chuyên môn cũng khó có thể tìm thấy lợi thế nào khả dĩ nói rằng Stuttgart trội hơn. Trong khi Dortmund đại thắng Leverkusen tại BayArena với đội hình vắng 2 ngôi sao quan trọng nhất (Kagawa, Barrios), thì Stuttgart chỉ thắng may mắn trước Mainz và đó là chiến thắng đầu tiên sau 6 trận chỉ hòa và thua của họ. Nếu tính tất cả các mùa giải Bundesliga theo luật 3 điểm/trận thắng, mới chỉ có 1 lần Stuttgart kiếm được ít điểm hơn thời điểm này (sau 18 vòng), đó là mùa 1974/75 với 14 điểm. Còn điểm số hiện nay của Dortmund chỉ kém thành tích kỷ lục của Bayern mùa 2005/06 (47 điểm). Nếu như Dortmund đang có một hàng công đồng đều với sức mạnh trải khắp các vị trí, thì Stuttgart chẳng tìm thấy ai đáng gọi là “sao”.

Trên hàng tiền đạo của đội khách, Pogrebnyak đã 11 trận liên tiếp không ghi bàn. Còn Cacau đang chấn thương, mà kể cả không chấn thương thì chân sút này cũng chỉ là cái bóng đơn độc. Toàn bộ hàng phòng ngự Stuttgart luôn bị xáo trộn liên tục với bài toán mà suốt 6 tháng qua, có tới 3 HLV tài ba cũng chưa giải được (Gross, Keller và bây giờ là Labbadia). Lúc này, cầu thủ đáng xem nhất bên phía Thiên nga trắng chỉ là Gentner - người giữ nhịp - và Harnik, chuyên gia ghi bàn từ ghế dự bị.

Nếu so với những gì Dortmund đang có, Stuttgart chỉ đáng coi như… đội bóng nghiệp dư. Không Kagawa, nhưng Goetze, Grosskreutz lại dẫn dắt hàng tiền vệ đội chủ nhà cực tốt, thậm chí kiêm luôn nhiệm vụ ghi bàn. Ở trận này, Barrios sẽ trở lại để gia tăng mối hiểm họa với khung thành Ulreich. Có lẽ Bundesliga sẽ phải bắt đầu đếm từng ngày, từng trận, từng bước Dortmund tiến đến ngai vàng...

Đội hình dự kiến

Dortmund:
Weidenfeller, Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer, S.Bender, Sahin, Blaszczykowski, M.Goetze, Grosskreutz, Barrios.
Stuttgart: Ulreich, Funk, Tasci, Delpierre, Molinaro, Traesch, Gentner, Kuzmanovic, Gebhart, Boka, Pogrebnyak.

Dự đoán: 2-0


đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment