Sunday, January 2, 2011

Arsenal dễ dàng vượt qua Birmingham City

Phải đến làm khách trước Birmingham - đội bóng vừa cầm hòa M.U cách đây ít ngày nhưng Arsenal vẫn dễ dàng có được một chiến thắng để mở đầu năm 2011 theo cách vô cùng lạc quan cho mình để hướng tới việc chấm dứt cơn khát danh hiệu.

Birmingham và sân St. Andrews chưa từng là địa điểm dễ chịu với các đại gia kể từ khi đội bóng đại diện cho thành phố cổ kính bậc nhất vương quốc Anh trở lại Premier League ở mùa giải năm ngoái. Chỉ cách đây ít ngày, HLV McLeish và các học trò vừa cầm hòa được M.U và điều đó khiến Arsenal phải vô cùng thận trọng trước khi bước vào trận đấu đầu tiên của mình trong năm mới.

Chính sự thận trọng và bài học mà Arsenal nhận được từ chính trận hòa bất ngờ của họ với Wigan ở vòng đấu trước khiến cho những phút đầu tiên của trận đấu trôi qua với một nhịp độ khá chậm. Nhưng khi Arsenal đã bắt được nhịp và tìm được sự tự tin thì họ bắt đầu tổ chức các pha tấn công một cách dồn dập về phía khung thành của đội chủ nhà. Phút thứ 13, Van Persie thực hiện quả đá phạt ngay trước vòng cấm địa của Birmingham, bóng khẽ chạm người một hậu vệ rồi đổi hướng khiến cho thủ môn Ben Foster không thể cản phá, tỷ số sớm được mở cho đội bóng thành London.

Bàn thắng này của Van Persie có ý nghĩa rất quan trọng khi nó giúp cho Arsenal thực sự có được sự hưng phấn trong khi ý đồ chơi phòng ngự của Birmingham bước đầu bị phá sản. Đội chủ nhà bắt đầu phải chơi mạo hiểm hơn để tìm bàn gỡ trong khi Arsenal thì bình thản duy trì cường độ tấn công của mình một cách đều đặn. Tuy nhiên, hàng thủ của Birmingham vẫn hoạt động khá tốt cộng thêm một chút may mắn của họ khiến cho Arsenal đành phải chấp nhận rời sân sau hiệp một với cách biệt chỉ là 1 bàn.

Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra có phần tốt đẹp hơn rất nhiều trong hiệp đấu thứ hai. Arsenal chơi thanh thoát nhờ các pha phối hợp đẹp mắt và sự cơ động của các mũi nhọn như Nasri, Fabregas và Van Persie. Phút thứ 58, Nasri chứng tỏ phong độ cực cao của mình ở mùa giải năm nay bằng pha ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Arsenal. Chỉ 7 phút sau, tiếp tục là pha phối hợp giữa Nasri và Fabregas khiến hàng thủ của Birmingham bị xé nát trước khi Fabregas tung cú sút ở góc hẹp khiến cho hậu vệ Johnson của đội chủ nhà lúng túng đưa bóng về lưới nhà và giúp Arsenal có được bàn thắng thứ 3 trong trận đấu này.

Cách biệt 3 bàn là quá an toàn khiến cho Arsenal chơi một cách thoải mái trong những phút còn lại của trận đấu trong khi Birmingham với tinh thần đã xuống rất thấp nên không tạo được bất cứ đột biến nào để hy vọng tìm được bàn thắng danh dự. Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-0 của Arsenal và kết quả này giúp các Pháo thủ mở đầu năm mới một cách thuận lợi đồng thời tiếp tục duy trì hy vọng cạnh tranh chức vô địch với M.U ở mùa giải năm nay.

Đội hình ra sân:

Birmingham: Foster, Carr, Johnson, Dann, Ridgewell, Larsson, Bowyer, Ferguson, Gardner, Jerome, Coliqueo

Arsenal: Fabianski, Clichy, Djourou, Kosielny, Sagna, Song, Wilshere, Fabregas, Nasri, Walcott, Van Persie


đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment