Wednesday, January 5, 2011

Cuộc đua Pinichi: Ronaldo tăng tốc, nhưng đường đua vẫn còn dài

Với cú đúp ghi được trong trận thắng sít sao trước Getafe cuối tuần qua, Ronaldo đã vượt lên trước với một khoảng cách ba bàn so với Messi trong danh sách Vua phá lưới.

Sở dĩ tiền vệ của Real vượt lên dẫn trước do Lionel Messi được ban huấn luyện Barca cho phép nghỉ thi đấu trận gặp Levante.

Ronaldo tạm thời vượt lên trước Messi. Ảnh: Getty

Hiện giải La Liga đang sỡ hữu ba cặp song sát thuộc vào hàng top của châu Âu như Messia-Villa, Ronaldo-Higuain và Nilmar-Rossi. Ngoài ra, còn phải kể đến bộ đôi Aguero và Forlan, tuy nhiên thời gian gần đây hai cầu thủ này sa sút phong độ thảm hại và không còn nhắc đến nhiều như ba cặp song sát kể trên.

Trong số những cái tên kể trên, giờ chỉ còn mỗi Messi và Ronaldo là hai cầu thủ sáng giá nhất và cạnh tranh nhau quyết liệt nhất cho danh hiệu Vua phá lưới mùa giải năm nay. “Mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười”, thật khó để có thể so sánh ai hay hơn trong việc phá lưới đối phương vào thời điểm này. Trong khi Messi mạnh về những pha xử lý kỹ thuật và lắc léo trong các pha di chuyển thì Ronaldo bùng nổ trong các cú bứt tốc như một vận động viên điền kinh.

Ngoài ra, có thể thấy tìên vệ người Bồ Đào Nha có một lợi thế không nhỏ trong cuộc đua đến danh hiệu Pinichi, đó là khả năng sút phạt khá tốt của anh. Không hoa mỹ như Beckham hay Del Piero, không uy lực như các cú sút của Roberto Carlos, nhưng những cú đá phạt bằng mu chính diện của Ronaldo thường có quỹ đạo bay rất khó chịu. Gần đây nhất, trong trận đấu với Real Zaragoza vào ngày 13/12, Ronaldo đã khiến thủ môn Leo Franco chỉ biết ngẩn ngơ đứng như trời trồng với cú sút phạt căng như kẽ chỉ. Sau trận đấu, Jose Mourinho hết lời khen ngợi cậu học trò, ông cho rằng đó là một trong những bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của Ronaldo.

Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là Messi không có vũ khí đặc biệt cho riêng mình. Đó chính là các pha ngoặc bóng uyển chuyển và tinh tế trong không gian hẹp. Chỉ cần một tích tắc sai lầm của hàng thủ đối phương, ngay tức khắc họ sẽ bị trừng phạt. Điểm nổi bật trong các pha đi bóng của Messi là anh không hề ngán ngại hàng phòng ngự đông người. Không ít lần tiền đạo nhỏ con này đi bóng xộc thẳng vào đội hình hàng thủ đối phương. Và chỉ cần hai pha đảo chân đã khiến hậu vệ đối phương bị vặn sườn. Những bàn thắng của Messi luôn mãi là đề tài bàn luận đối với những ai yêu bóng đá vị nghệ thuật.

Có thể ví Messi và Ronaldo như hai chíêc F1 đơn độc trên đường đua đến danh hiệu Pinichi ở La Liga năm nay. Đối thủ gần nhất là David Villa cũng chỉ mới ghi được 11 bàn thắng và với phong độ không mấy ổn định kể từ đầu mùa bóng, khó có thể hy vọng cựu tiền đạo Valencia có thể chen giữa cuộc đua song mã giữa Messi và Ronaldo. Mùa bóng năm ngoái, Messi lên ngôi Vua phá lưới với 34 bàn thắng, nhưng đó là khi Ronaldo mới chân ướt chân ráo đến La Liga. Năm nay, cuộc đua đến danh hiệu Chiếc giày Vàng La Liga hứa hẹn sẽ còn gay gấn và quyết liệt hơn nữa khi cả hai đều đang đạt phong độ ghi bàn rất cao.



đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment