Sunday, January 2, 2011

Wayne Rooney, bởi vì anh là Quỷ Đỏ

Với chiến thắng vất vả trước West Brom hôm qua, Manchester United vẫn vững vàng với ngôi đầu trên bảng xếp hạng Premier League. Không chỉ giành được 3 điểm trọn vẹn, họ còn được một thứ quan trọng hơn, đó là sự nổ súng trở lại của tiền đạo chủ lực Wayne Rooney trong ngày đầu tiên của năm mới.

Năm 2010 quả thật là một năm đầy biến động với Rooney. Không chỉ là đầu tàu của Quỷ Đỏ với 34 bàn thắng ghi được tại mùa giải 2009-2010, Rooney còn là linh hồn trong lối chơi của đội bóng thành Manchester. Nhưng kể từ khi gặp phải chấn thương trong trận đấu với Bayern Munich tại Champions League, Rooney bỗng trở nên sa sút lạ kì.

Màn trình diễn tệ hại cùng đội tuyển Anh tại World Cup chưa phải là điều mà Rooney gây thất vọng nhất. Ngày mà người hâm mộ Manchester United thất vọng lẫn phẫn nộ nhất chính là lúc Rooney đòi ra đi. Khi đó, có lẽ biểu tượng chiến thắng của United đã sụp đổ trong lòng người hâm mộ. Rất may cho United và cho cả Rooney, chính Sir Alex- người rất yêu quý Rooney đã giữ tiền đạo 25 tuổi này ở lại thành công.

Wayne Rooney, chiến binh đích thực của Quỷ Đỏ. Ảnh: Getty.

Và Rooney vẫn là Rooney, như lời Sir Alex đã nói, vẫn luôn ra sân với lòng nhiệt huyết, khát khao cống hiến hết mình vì đội bóng. Thời gian gần đây, cùng với sự tỏa sáng của Berbatov, Anderson, không ai có thể phủ nhận những đóng góp âm thầm của Rooney dù không ghi được bàn thắng. Pha lập công hôm qua chính là sự tưởng thưởng cho những gì mà Rooney đã thể hiện trong suốt thời gian qua, chấm dứt cơn khát bàn thắng của anh và cũng là bàn thắng "mở hàng" trong năm 2011 của Manchester United. Wayne xứng đáng với điều đó.

Bàn thắng hôm qua của Rooney không phải là điểm sáng duy nhất của trận đấu. Hình ảnh anh tập tễnh thi đấu trên sân mới làm người hâm mộ United tự hào. Dính phải chấn thương sau pha va chạm với Chris Brunt, chấn thương mà dự kiến anh phải mất 2 tuần để bình phục, Rooney phải rời sân. Chợt nhận thấy M.U lúc đó đã hết quyền thay người, anh nén đau để vào sân thi đấu, cũng với một cái chân tập tễnh như thế. Wayne Rooney đã cho thấy hình ảnh một "Quỷ Đỏ" đích thực với tinh thần chiến đấu quên mình, hết lòng xả thân vì đội bóng. Chính tinh thần thi đấu ngoan cường của anh như tiếp lửa vào các cầu thủ United để họ có thể bảo toàn tỉ số mong manh của mình đến cuối trận.

Có lẽ lúc này, người hâm mộ United đã sẵn sàng tha thứ cho Rooney. Còn nhớ cách đây không lâu, khi Rooney ghi được bàn thắng từ chấm phạt đền trong trận gặp Ranger, một cổ đông viên đã nhảy vào sân ôm chầm lấy anh. Quả thật, bàn tay của người hâm mộ United lúc này đã rộng mở đối với cầu thủ con cưng của mình.



đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment