Saturday, February 5, 2011

Dortmund bị Schalke chia điểm trong trận derby điên rồ

Không hổ danh trận derby vùng Ruhr, cả Dortmund và Schalke đã cống hiến cho người xem những phút dây thật hồi hộp, phấn khích. Tuy nhiên tỷ số cuối cùng là 0-0 trong một ngày thủ thành Manuel Neuer của Schalke chơi quá xuất sắc.

Hoàn toàn nắm thế chủ động suốt cả trận và tung ra đến hơn 20 cú sút, vậy nhưng các chân sút của Dortmund lại 2 lần dứt điểm trúng khung gỗ mà không thể tìm được mảnh lưới của Schalke. Kết quả hòa 0-0 khiến đội chủ nhà tiếp tục chịu “lời nguyền” không thể toàn thắng cả 2 lượt trận derby vùng Ruhr trong một mùa giải suốt từ mùa 1995/96 tới này.

Dortmund và Schalke đã cống hiến một trận cầu hấp dẫn

Còn với Schalke, việc giành được 1 điểm trên thánh địa của đội đầu bảng cũng đã là thành công lớn. Công đầu trong trận đấu này thuộc về thủ thành Manuel Neuer, người đã có một màn trình diễn không thể thuyết phục hơn.

Sau hồi còi khai cuộc Dortmund với ưu thế sân nhà cùng sự cổ vũ của hơn 80.000 CĐV tại pháo đài Signal Iduna Park nhanh chóng áp sát cầu môn đối phương và buộc Manuel Neuer phải làm việc vất vả. Trong vòng 7 phút đầu, thủ môn số một ĐT Đức hết chặn đứng pha dứt điểm cận thành của Blaszczykowski lại khuất phục Mario Gotze trong tình huống đối mặt.

Ngay cả trung vệ Mats Hummels cũng có cơ hội dứt điểm trong một tình huống đá phạt. Vậy nhưng cú tung người volley khá đẹp của anh cũng chưa đủ khó để thắng pha đổ người của Neuer.

Sau những phút đầu sóng gió, Schalke dần ổn định lại thế trận dù Dortmund vẫn là những người lấn lướt. Phút 21 đội chủ nhà còn có thêm một cơ hội dứt điểm nữa trong một tình huống phá bóng không dứt khoát của hàng thủ đối phương. Tuy nhiên Blaszczykowski vẫn chưa đủ sắc bén để vượt qua Neuer

Cơ hội thuận lợi nhất của Dortmund trong hiệp một đến ở phút 35. Tài năng 19 tuổi Goetze phối hợp rất nhanh với Lucas Barrios tạo điều kiện cho tiền đạo người Paraguay dứt điểm cận thành. Đáng tiếc cú sút của anh lại đi chệch cột dọc.

Bảo vệ cầu môn thành công, sau giờ giải lao Schalke nhập cuộc tự tin hơn rất nhiều trong khi đó Dortmund tiếp tục bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Phút 51 Barrios bỏ lỡ một cơ hội mười mươi trước khi dứt điểm trúng cột dọc 4 phút sau đó. Tiền vệ trẻ vừa được triệu tập vào ĐT Đức lần đầu Sven Bender cũng thử tài Neuer bằng một cú volley nhưng phần thắng vẫn thuộc về thủ môn của Schalke.

Vẻ mặt thẫn thờ của Dortmund khi trận đấu kết thúc

Ở phần sân bên kia, càng về cuối trận đội bóng của Felix Magath càng tỏ ra nguy hiểm hơn. Ít nhất “the Royal blues” có 2 cơ hội rõ ràng nhưng cả Jefferson Farfan và Jose Jurado hoặc dứt điểm vọt xà hoặc không thắng được thủ môn đối phương.

Cuối trận các chân sút chủ nhà thực sự nản lòng khi chứng kiến pha lao ra rất xa ngoài vòng cấm địa của Neuer để chặn đứng đường chọc khe dọn cỗ cho Robert Lewandowski. 5 phút trước khi trận đấu kết thúc, Mario Goetze cuối cùng cũng thắng được người gác đền của Schalke trong tình huống đối mặt nhưng lại dứt điểm dội khung gỗ bật ra.

Kết quả hòa 0-0 được giữ cho đến hết trận khiến các CĐV chủ nhà không khỏi tiếc nuối. Tuy nhiên họ chỉ có thể trách các chân sút của mình đã thiếu sắc bén và có chăng trách Neuer quá xuất sắc. Còn với Schalke, 1 điểm quý giá sau trận này giúp họ tạm vươn lên vị trí thứ 9 với 26 điểm.

Đội hình thi đấu:

Dortmund: Weidenfeller - Piszczek, Hummels, Felipe Santana, Schmelzer - Bender, Sahin - Blaszczykowski (89. Zidan), Götze, Großkreutz (73. Lewandowski) – Barrios

Schalke: Neuer - Uchida, Höwedes, Metzelder, Schmitz - Kluge, Annan (76. Papadopoulos) - Farfan, Jurado (81. Hao) - Raul, Huntelaar (87. Draxler)


đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment