Tuesday, August 9, 2011

Barcelona giành vé vào chung kết Catalunya Cup

Tung ra sân toàn cầu thủ trẻ nhưng Barcelona vẫn đánh bại được Girona với tỷ số 2-1 để giành quyền vào chơi trận chung kết giải đấu vô địch xứ Catalunya.



Barcelona vừa trở về từ chuyến du đấu trên đất Mỹ, phía trước lại là trận đại chiến với Real Madrid trong khuôn khổ siêu cup Tây Ban Nha nên HLV Pep Guardiola đã không mạo hiểm dùng đội hình một cho Catalunya Cup. Trong trận đấu với Girona, các nhà đương kim vô địch La Liga và Champions League ra sân sân với đội hình toàn các cầu thủ trẻ như Dos Santos, Riverola, Carmona…



Dẫu chỉ là đội hình B nhưng Barcelona vẫn dễ dàng chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Kiểm soát bóng nhiều hơn, tuy nhiên, các ngôi sao trẻ của Guardiola vấp phải rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Santamaria do vấp phải bức tường phòng ngự số đông của Girona.



Không những phong tỏa được sức tấn công của Barcelona, Girona còn tổ chức được những pha phản công hết sức nguy hiểm. Nếu thủ thành Mino không xuất sắc cản phá được hai cú sút cận thành liên tiếp, CLB đang thi đấu tại Segunda đã có thể có được bàn mở tỷ số ngay ở phút 17.



Mải mê tấn công, hàng thủ của Barca đã để lộ quá nhiều khoảng trống và rồi phải trả giá đắt. Phút 31, các học trò của Guardiola đã không theo kèm Saizar, để chân sút này thoải mái đón đường chọc khe của đồng đội, lạnh lùng dứt điểm buộc thủ thành Mino phải vào lưới nhặt bóng.



Bị chạm tự ái, các cầu thủ trẻ của Barcelona hăng máu lao lên tấn công dồn dập. Đoàn quân của Pep Guardiola liên tục đặt khung thành của Girona trong tình huống báo động và họ cũng không mất quá nhiều thời gian để tìm được bàn san bằng tỷ số. Phút 41, Cristian Lobato làm xiếc với trái bóng, loại bỏ hai hậu vệ Girona trước khi tung ra cú dứt điểm cực kỳ tinh tế vào góc xa, khiến thủ thành Satamaria dù đã đổ người hết cỡ cũng không thể cứu thua cho đội nhà.



Các ngôi sao trẻ đã chơi ấn tượng, giúp Barca vào chung kết


Sang hiệp hai, Barcelona tiếp tục làm chủ cuộc chơi. Chỉ hơn chục phút sau giờ nghỉ giải lao, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã có được bàn thắng thứ hai. Đường căng ngang của đồng đội quá hoàn hảo và nhiệm vụđưa bóng vào lưới trống đối với Riverola là khá dễ dàng. Trong quãng thời gian còn lại, cả hai đội chơi tấn công cống hiến, tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.



Hạ Girona, Barcelona giành vé vào chơi trận chung kết Catalunya Cup ngày 10/8 sắp tới. Đối thủ của các nhà đương kim vô địch La Liga và Champions League trong trận tranh chức vô địch là Espanyol.



Đội hình thi đấu:



Barcelona: Miño; Dalmau, Gómez, Rosell (Armando 46’), Balliu; Gustavo (Deulofeu 46’), Dos Santos, Riverola, Carmona (Espinosa 78’); Lobato (Cuenca 62’) Saúl (Rafinha 46’).



Girona: Santamaría, Luso, Richi (Migue 46’), Rigo, José, Marcos, Dorca, Juanlu (Moha 68’), Jandro (Garmendia 68’); Gaizka (Dani Nieto 61’) y Benja (Ion Vélez 61’).



Bàn thắng: 0-1 Saizar, 1-1 Cristian Lobato, 2-1 Riverola.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến


No comments:

Post a Comment