Tuesday, August 9, 2011

Những phát hiện từ chuyến du đấu của Barca và Real

Các chuyến du đấu châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc vừa qua đã đem lại nhiều phát hiện và những kinh nghiệm quý giá cho HLV Jose Mourinho và Pep Guardiola.



Thiago tỏa sáng trong chuyến du đấu.


Có thể coi Thiago là một tân binh hạng sang của Barca



Gây ấn tượng trong trận gặp Internacional và tỏa sáng trong trận thắng Bayern Munich, Thiago Alcantara dễ dàng giải thích tại sao có nhiều CLB theo đuổi trong kỳ chuyển nhượng hè và Barca sẽ giữ chặt anh như giữ một báu vật. Thiago ghi ba trong số bốn bàn của Barca tại Audi Cup, trong đó có siêu phẩm trong trận chung kết thắng Bayern 2-0. Ngôi sao 20 tuổi cũng có một pha lập công ấn tượng trong trận thua MU 2-1.



Đầu mùa hè, Thiago thi đấu rất hay tại giải U21 châu Âu và góp công lớn giúp tuyển Tây Ban Nha đoạt chức vô địch. Với phong độ bất ngờ, anh sớm được Barca mời gia hạn hợp đồng tới năm 2015. Có thể coi Thiago là phát hiện lớn nhất của Barca trong chuyến du đấu mùa hè và đặt ra một câu hỏi lớn: Tại sao đội bóng cần mua Fabregas trong khi đã có Thiago?



Mèo có thể trở thành chuyên gia săn mồi



Khi Gonzalo Higuain bị chấn thương dài hạn giữa mùa bóng trước, HLV Jose Mourinho đành hài lòng với phương án thay thế là Karim Benzema. “Nếu không thể đi săn với một chú chó, tôi sẽ đi săn với một chú mèo”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói khi đó. “Cuộc đi săn có thể đạt được kết quả tốt với một chú chó nhưng nếu chúng ta chỉ có mèo mà không có chó thì chúng ta cần huấn luyện mèo thật tốt cho nhiệm vụ mới”.



Tận dụng cơ hội đá chính thường xuyên, Benzema đã liên tục ghi bàn từ nửa sau mùa bóng trên cả ba đấu trường. Số lần lập công của tiền đạo người Pháp thậm chí vượt cả Higuain và chỉ thua Cristiano Ronaldo (lần lượt từ cao xuống thấp là 53, 26, 13).



Benzema tiếp tục thể hiện phong độ tốt sau khi mùa bóng 2010-2011 kết thúc. Với cú đúp trong mỗi trận thắng Teda, Guangzhou và Hertha Berlin, một bàn trong mỗi trận thắng LA Galaxy và Leicester, Benzema hiện là cầu thủ lập công nhiều nhất của Real trong chuyến du đấu chuẩn bị cho mùa bóng mới. Đáp lại phong độ ổn định của học trò, HLV Mourinho không còn tiết kiệm lời khen và thường tạo điều kiện cho ngôi sao người Pháp ra sân ngay từ đầu. Đây là dấu hiệu cho thấy có thể Benzema chứ không phải Higuain sẽ trở thành sự lựa chọn số một ở vị trí trung phong.



Barcelona không hoàn toàn là bất khả chiến bại



Trong khi kình địch Real Madrid đạt thành tích toàn thắng trong chuyến du đấu thì Barca có màn trình diễn kém ấn tượng. Barca có thể là đội bóng mạnh nhất thế giới và đoạt hàng chục danh hiệu trong ba năm qua nhưng giới hâm mộ sẽ không thể không lo lắng sau thất bại 4-1 trước Chivas, một đội bóng của Mexico. Ngoài trận thua đậm, thày trò HLV Pep Guardiola còn thua MU 2-1, hòa Hajduk Split 0-0 và Internacional 2-2.



Trên thực tế, Guardiola có thể đưa ra lý do thử nghiệm nhiều cầu thủ trẻ để bào chữa cho chuỗi thành tích thiếu thuyết phục. Nhưng việc xáo trộn đội hình sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chuẩn bị cho mùa bóng mới, đặc biệt là khi Barca sắp phải đá các trận tranh Siêu Cup Tây Ban Nha với Real Madrid và tranh Siêu Cup châu Âu với Porto.



Mourinho và Ronaldo không ngừng khao khát chiến thắng



Trong khi Guardiola sử dụng chủ yếu cầu thủ trẻ và đội hình dự bị trong chuyến du đấu, Mourinho thường tung vào sân đội hình mạnh với sự góp mặt của nhiều ngôi sao. Theo giới chuyên môn, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha muốn duy trì tinh thần chiến thắng, sự tự tin và gắn kết để có bước chạy đà thật tốt trước mùa bóng mới.



Siêu sao Ronaldo là một trong những cầu thủ thi đấu năng nổ và hiệu quả nhất, ghi 7 bàn, ít hơn một so với Benzema, trong đó có cú hat-trick trong trận thắng Chivas 3-0 và cú sút phạt đẹp mắt vào lưới Hertha Berlin.



Với hai cá nhân luôn khao khát chiến thắng là Mourinho và Ronaldo, giới hâm mộ có thể yên tâm về phong độ và tham vọng của Real trong mùa bóng tới.



Ronaldo và HLV Mourinho.


Barca cần có thêm một trung vệ



Việc Barca mới chỉ có một tân binh là tiền đạo cánh Alexis Sanchez và đang theo đuổi tiền vệ tấn công Cesc Fabregas cho thấy thực tế là hàng thủ chưa được tăng cường.



Khó khăn về nhân sự ở hàng thủ Barca lại không hề ít. Trung vệ Carles Puyol chưa thể thi đấu trở lại trong khi thể lực của hậu vệ cánh Eric Abidal vẫn đặt ra dấu hỏi sau vụ phẫu thuật gan. Mới đây, trung vệ Gabriel Milito rời đội và gia nhập Independiente, khiến hàng thủ càng mỏng hơn.



HLV Guardiola có thể đưa Javier Mascherano và Sergio Busquets lùi xuống đá trung vệ như mùa bóng trước nhưng có thêm một trung vệ đẳng cấp vẫn hơn, đặc biệt là khi Barca có thêm hai đấu trường là Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup.



Fabio Coentrao có thể là một cầu thủ đa năng



Khi Real mua Coentrao với giá 30 triệu euro đầu mùa hè, nhiều chuyên gia liền tỏ ý nghi ngờ về hiệu quả. Thực tế là HLV Mourinho đã có trong tay một trong những hậu vệ cánh trái hay nhất: Marcelo.



Chi quá nhiều tiền đầu tư cho đội hình vốn rất mạnh có vẻ là điều phi logic, nhưng diễn biến trong chuyến du đấu cho thấy Mourinho có nhiều kế hoạch sử dụng cầu thủ đồng hương. Coentrao được bố trí chơi nhiều vai trò khác nhau, từ tiền vệ cánh, tiền đạo cánh, cho đến trung vệ. Ở mỗi vị trí Coentrao đều tỏ ra nhanh nhẹn và hoàn thành nhiệm vụ.



Với một cầu thủ có tốc độ tốt và đa năng như Coentrao, giới hâm mộ Real có thể bớt lo về chuyện ban lãnh đạo mua hớ.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến


No comments:

Post a Comment