Saturday, July 28, 2012

Arsenal: Van Persie đi vào "vết xe đổ" Nasri và Fabregas

(bao bong da so 24h) - Điều mà HLV Arsene Wenger lo ngại nhất đang xảy ra: vụ chuyển nhượng Robin van Persie ngày càng trở nên phức tạp, khó giải quyết và có nguy cơ kéo dài như vụ Samir Nasri sang Man City và Cesc Fabregas sang Barcelona năm 2011.

Vào khoảng đầu tháng 7, Wenger tuyên bố muốn giải quyết những rắc rối liên quan tới Van Persie nhanh nhất có thể. Lí do bởi chiến lược gia người Pháp muốn có nhiều thời gian để tìm kiếm cầu thủ mới cho cả hàng tiền đạo lẫn các tuyến khác.

Wenger vẫn còn nhớ như in bài học với Nasri và Fabregas cách đây 1 năm. Arsenal đã chờ đến gần cuối kì chuyển nhượng mùa Hè rồi mới bán 2 ngôi sao này. Điều đó dẫn đến trong vòng 15 ngày cuối, The Gunners đã chiêu mộ liên tiếp Per Mertesacker, Mikel Arteta, Andre Santos, Park Chu-Young và Yossi Benayoun (mượn từ Chelsea).

Trong số này, chỉ Arteta chứng tỏ được giá trị của mình. Những gương mặt còn lại đều không đáp ứng được sự kì vọng của giới mộ điệu ở những mức khác nhau. Mertesacker và Santos thường xuyên bị hành hạ bởi chấn thương. Park thì chất lượng quá kém. Benayoun chơi cũng chỉ gọi là tạm được. Wenger chẳng đánh giá quá cao thủ quân của ĐT Israel, bằng chứng là việc ông từ chối mua đứt anh từ Chelsea.



Song đúng là không phải cái gì muốn cũng được. Wenger muốn tương lai của Van Persie rõ ràng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố khiến vụ chuyển nhượng này chững lại, y hệt như vụ Nasri và Fabregas 1 năm về trước. Arsenal muốn nhận được từ 25 đến 30 triệu bảng nếu bán thủ quân của mình. Con số này đã khiến Juventus sợ và biết thân biết phận rút lui khỏi cuộc đua giành chữ kí của Van Persie.

Thực tế, không thể trách Arsenal. Năm ngoái dù chỉ còn 1 năm hợp đồng, Nasri vẫn mang về cho The Gunners 25 triệu bảng sau khi đến Man City. Van Persie còn là sao lớn hơn cả Nasri. Vậy thì chẳng có lí do gì để chân sút người Hà Lan có giá thấp hơn 25 triệu bảng. Nhưng vấn đề là trong thời buổi kinh tế khó khăn như thế này, không phải đội nào cũng dám bạo chi.

Man City mang tiếng là nhà giàu song trong mùa Hè 2012 đang tiêu pha rất dè dặt vì sợ luật “Công bằng tài chính”. Cũng đã qua rồi cái thời Man Utd thích phá giá thị trường chuyển nhượng theo kiểu bỏ 25,5 triệu bảng mua Wayne Rooney. Giống như người hàng xóm của mình, M.U đang lo ngay ngáy vì luật “Công bằng tài chính” mà LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ áp dụng từ mùa 2013/14, dành cho các đội dự Champions League và Europa League mùa 2014/15.


Cả 2 đại gia thành Manchester đều rất muốn có Van Persie nhằm tăng cường hỏa lực cho hàng công. Mặc dù vậy, họ sẽ phải mặc cả, kì kèo với Arsenal chán rồi mới đi đến việc kí hợp đồng với anh. Điều đó sẽ đẩy The Gunners vào một tình huống cực kì trớ trêu. Có lẽ phải gần đến khi mùa giải mới bắt đầu, thậm chí đã bắt đầu rồi, Arsenal mới đẩy được Van Persie đi và thu về một khoản tiền để bổ sung lực lượng.

Vụ Van Persie chắc chắn sẽ tốn thêm thời gian và giấy mực của báo giới như vụ Fabregas và Nasri cách đây 1 năm. Điều đó đương nhiên chẳng có lợi cho Arsenal. Không ai muốn Wenger vội vàng mang về Emirates một Park Chu-Young nữa để thay Van Persie. Song liệu Giáo sư sẽ mua được ngôi sao nào, khi càng về cuối TTCN, giá của các cầu thủ sẽ càng được đẩy lên cao?

Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment